Tag

Sao Thái Dương vinh dự nhận bằng khen của Hội Đông y Việt Nam

Sức khỏe 21/12/2021 15:11
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Sao Thái Dương vừa vinh dự nhận được bằng khen do Hội Đông y Việt Nam trao tặng vì đã có những đóng góp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Sao Thái Dương hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Tiểu đêm dứt điểm, tìm lại cơ thể khỏe mạnh nhờ phương pháp này Mẹ bỉm Hà Thành chia sẻ kinh nghiệm cực hay khi con tè dầm lâu ngày với Dạ Minh Châu Dạ Minh Châu - Bí quyết thoát khỏi ám ảnh tiểu đêm, tiểu són, tiểu nhiều lần

Tại sự kiện "Đông y với sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân" do Hội Đông y Việt nam tổ chức ngày 16/12, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam - PGS.TS Đậu Xuân Cảnh cho biết, sau 75 năm hình thành và phát triển Hội Đông y Việt Nam có những bước phát triển quan trọng. Hệ thống tổ chức hội ngày càng được củng cố, phát triển, cấp hội có từ Trung ương đến các xã, phường. Hoạt động của Hội Đông y các cấp góp phần trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Công tác khám, chữa bệnh bằng đông y ngày càng phát triển. Số lượng hội viên ngày càng tăng, trong đó có sự đóng góp tích cực của các dân tộc, tôn giáo của cả nước.

Là hội viên của Hội Đông y Việt Nam, Công ty Cổ phần Sao Thái Dương thời gian qua đã có những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như góp phần vào sự phát triển của Hội. Sao Thái Dương đã vinh dự nhận được bằng khen do Hội Đông y Việt Nam trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong năm 2021.

Bà Nguyễn Thị Hương Liên, Phó Tổng Giám đốc Sao Thái Dương nhận bằng khen của Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam - PGS.TS Đậu Xuân Cảnh
Bà Nguyễn Thị Hương Liên, Phó Tổng Giám đốc Sao Thái Dương nhận bằng khen của Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam - PGS.TS Đậu Xuân Cảnh

Là một trong những doanh nghiệp dược phẩm lâu năm tại Việt Nam, luôn đầu tư không ngừng trong việc nghiên cứu khoa học, hiện Sao Thái Dương đã có trong tay 13 bằng sáng chế và giải pháp hữu ích, trong đó có 2 sáng chế giành huy chương Đồng tại triển lãm sáng chế quốc tế Đài Loan năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Hương Liên, Phó Tổng Giám đốc Sao Thái Dương cho biết: "Ngay từ ngày mới thành lập, Sao Thái Dương đã xác định mục tiêu cốt lõi của doanh nghiệp là 'Mang hạnh phúc đến mọi nhà', từ đó định hướng phát triển thương hiệu của công ty luôn tập trung liên tục đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng để tạo những sản phẩm tốt nhất Made in Việt Nam.

Sao Thái Dương không chỉ mong muốn cung cấp cho người dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng tốt hơn, mà luôn phấn đấu để mang tinh hoa thảo dược nước nhà đến với bạn bè quốc tế.

Trong 10 năm trở lại đây, Sao Thái Dương đã và đang đầu tư thực hiện hơn 70 đề tài nghiên cứu tiền lâm sàng trên động vật thực nghiệm, 21 thử nghiệm lâm sàng các cấp tại các 7 bệnh viện tại Việt Nam, 1 dự án chương trình quốc gia về phát triển hạ tầng kỹ thuật công nghệ cao nghiên cứu phát triển thuốc mới từ dược liệu.

Một trong những sản phẩm thành công của Sao Thái Dương trong ứng dụng các sản phẩm Đông y nhằm hỗ trợ cho việc điều trị các bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 phải kể đến là sản phẩm viên nang cứng Kovir. Công trình nghiên cứu này đã được Sao Thái Dương kết hợp cùng với các chuyên gia nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện uy tín tại Việt Nam.

BSCKII. Đinh Thị Lan Hương báo cáo kết quả nghiên cứu lâm sàng của viên nang cứng kovir
BSCKII Đinh Thị Lan Hương báo cáo kết quả nghiên cứu lâm sàng của viên nang cứng Kovir

Viên nang Kovir có xuất xứ từ bài thuốc cổ phương nhân sâm bại độc tán. Nhân sâm bại độc tán là một bài thuốc không chỉ được nghiên cứu trong đợt dịch COVID-19 mà còn được nghiên cứu từ trước với những bệnh nhân viêm loét đại tràng và những bệnh lý do viêm khác nữa.

Theo nghiên cứu mới được công bố của Viện Y học dân tộc TP Hồ Chí Minh, khi dịch COVID-19 bùng phát thì nhân sâm bại độc tán được nghiên cứu trên thực nghiệm, qua đó cho thấy làm giảm đáng kể các Cytokine viêm, có tác dụng ngăn ngừa bão Cytokine ở trên động vật thực nghiệm cũng như trên bệnh nhân COVID-19.

BSCKII. Đinh Thị Lan Hương là 1 trong 3 nghiên cứu viên chính của nghiên cứu ứng dụng y học cổ truyền vào trong công cuộc phòng, điều trị COVID-19 cho biết, qua nghiên cứu tác dụng kích thích miễn dịch của viên nang cứng TD0069 (Kovir), nhóm nghiên cứu nhận thấy TD0069 có tác dụng kích thích miễn dịch trên mô hình suy giảm miễn dịch bằng Cyclophosphamide ở chuột nhắt trắng với liều 1,44 viên/kg, tăng rõ rệt trọng lượng lách tương đối cũng như cải thiện rõ tình trạng tổn thương các cơ quan lách, tuyến ức trên hình ảnh giải phẫu bệnh vi thể.

Đầu năm 2021, Viên nang cứng Kovir đã được tiến hành nghiên cứu lâm sàng sử dụng cho bệnh nhân COIVD-19 thể nhẹ do Viện Y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh làm chủ đề tài. Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng do Viện Y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh vừa báo cáo, viên nang cứng Kovir làm giảm thời gian điều trị, giảm nhanh các triệu chứng, giảm tỷ lệ cũng như tần suất bệnh nhân phải sử dụng các loại thuốc dùng kèm. Đặc biệt, kết quả có giá trị nhất là không có bệnh nhân nào bị chuyển nặng sau khi dùng Kovir.

Dạ Minh Châu - Chấm dứt 2 năm dòng dã mất ngủ vì tiểu đêm nhờ bí quyết này Dạ Minh Châu - Chấm dứt 2 năm dòng dã mất ngủ vì tiểu đêm nhờ bí quyết này

TTTĐ - Chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần của bác Nguyễn Anh Tạo suốt 2 năm qua ở Thanh Xuân, Hà Nội đã được giải ...

Sao Thái Dương hợp tác phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo quốc gia Sao Thái Dương hợp tác phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo quốc gia

TTTĐ - Công ty CP Sao Thái Dương, Cục Phát triển Thị trường - Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ (NATEC) vừa ký thoả ...

Sao Thái Dương - Top 5 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia hội nghị về khoa học công nghệ Sao Thái Dương - Top 5 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia hội nghị về khoa học công nghệ

TTTĐ - Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Ngân hàng Thế giới (WorldBank) và Đại sứ quán Úc vừa tổ chức lễ công bố ...

Kết quả lâm sàng điều trị bệnh nhân Covid-19 phối hợp dùng viên nang cứng Kovir Kết quả lâm sàng điều trị bệnh nhân Covid-19 phối hợp dùng viên nang cứng Kovir

TTTĐ - Viện Y dược học Dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức báo cáo nghiệm thu đề tài nghiên cứu đánh ...

Tin liên quan

Đọc thêm

LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe" Sức khỏe

LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe"

TTTĐ - "Đại sứ cao khỏe" là dự án vì cộng đồng được LineaBon triển khai trong tháng 9/2024, thu hút sự tham gia của 10.000 ba mẹ. Mỗi hashtag kèm video tham dự chương trình được LineaBon góp 10.000đ tới quỹ Trái tim cho em. Cùng với đó, LineaBon hỗ trợ thêm 100 triệu đồng, nâng tổng số tiền trao tặng tới các em nhỏ lên 200 triệu đồng.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Xem thêm