Tag

Sau lùm xùm bỏ rơi khách hàng, Nha khoa Dental Luxury Beauty tiếp tục bị “tố” mạo danh thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng 22/09/2023 07:44
aa
TTTĐ - Mặc dù đã chính thức chấm dứt việc hợp tác kinh doanh từ tháng 4/2022 với Chi nhánh 1 của Công ty TNHH Miley Luxury nhưng thương hiệu này vẫn bị đối tác cũ sử dụng tên tuổi để kinh doanh.
Nha khoa Miley Luxury bị “tố” cấy trụ Implant không rõ nguồn gốc Thêm khách hàng tố Nha khoa Miley Luxury "bỏ rơi"

Đại diện thương hiệu Miley Luxury lên tiếng

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài viết phản ánh trước đó, liên quan đến việc Chi nhánh 1 của Công ty TNHH Miley Luxury (80B Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM) bị nhiều khách hàng tố cáo về hành vi lừa đảo, bỏ rơi khách hàng… gây bức xúc.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ các cơ quan truyền thông và báo chí, mới đây, bà Đỗ Kim Minh (Giám đốc Công ty TNHH Miley Luxury - trụ sở tại Hà Nội) đã liên hệ báo Tuổi trẻ Thủ đô để thông tin về sự việc.

Nha khoa Dental Luxury Beauty hiện đã đóng cửa, tại đây có treo biển cho thuê nhà
Nha khoa Dental Luxury Beauty hiện đã đóng cửa, tại đây có treo biển cho thuê nhà

Theo đó, bà Minh vô cùng bất ngờ và bức xúc vì lâu nay công ty không nhận được đơn thư khiếu nại của bất cứ khách hàng nào nhưng lại bị vạ lây bởi một đơn vị khác, mạo danh thương hiệu Miey Luxury để kinh doanh bất chính.

Bà Đỗ Kim Minh cho hay, ngay khi nhận được thông tin từ cơ quan báo chí, qua tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến những sự việc nêu trên thì được biết, trước đó giữa Công ty Miley Luxury và ông Nguyễn Tiến Bình (hiện là Giám đốc Công ty TNHH Dental Luxury Beauty - viết tắt là Công ty Dental Luxury Beauty) có ký văn bản hợp tác kinh doanh. Tuy nhiên, từ tháng 4/2022, hai bên đã chấm dứt việc hợp tác này.

Cụ thể, tháng 11/2021, ông Nguyễn Tiến Bình và Công ty Miley Luxury đã lập thỏa thuận về việc chuyển giao toàn bộ Chi nhánh số 1 tại địa chỉ 80B Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM cho ông Bình quản lý. Sau khi ký thoả thuận, ông Bình được đăng ký làm giám đốc chi nhánh. Đồng thời, ông Bình toàn quyền quản lý, điều hành Chi nhánh 1 theo phương thức tự thu, tự chi và tự chịu trách nhiệm.

Cũng theo thỏa thuận này, hạn cuối cùng là tháng 4/2022, ông Bình có trách nhiệm đăng ký pháp nhân, giấy phép hoạt động phòng khám mới để hoạt động và làm việc; Không được sử dụng thương hiệu Miley Luxury và phải thực hiện thủ tục chấm dứt Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt - Trực thuộc Chi nhánh 1 Công ty TNHH Miley Luxury. Tuy nhiên, vì một số lý do, ông Nguyễn Tiến Bình vẫn chưa thực hiện các thủ tục để chấm dứt và đóng cửa, hạ biển đối với phòng khám nêu trên.

Văn bản của Công ty TNHH Dental Luxury Beauty phản hồi Công ty TNHH Miley Luxury về vụ việc
Văn bản của Công ty TNHH Dental Luxury Beauty phản hồi Công ty TNHH Miley Luxury về vụ việc

“Dù hai bên đã chấm dứt hợp tác nhưng do khoảng cách về địa lý (Hà Nội - TP HCM), chúng tôi không nắm bắt được sự việc ông Bình đã tự ý sử dụng tên tuổi và hình ảnh của Công ty Miley Luxury để hoạt động kinh doanh.

Tôi cũng không biết mục đích của ông Bình khi sử dụng hình ảnh của bên tôi để kinh doanh là gì nhưng theo tôi đây là việc trái pháp luật. Khi phòng khám của ông Bình liên tục bị khách hàng “tố” về việc dịch vụ kém chất lượng và bỏ rơi khách hàng thì thương hiệu Miley Luxury của chúng tôi đã bị ảnh hưởng vô cùng lớn”, bà Minh chia sẻ.

Công ty Dental Luxury Beauty phải chịu trách nhiệm?

Cũng theo bà Minh, sau khi có sự việc xuất hiện thông tin Công ty Miley Luxury bị khách hàng “tố”, ngay lập tức phía công ty đã chủ động liên hệ với ông Bình.

Qua đó, công ty đề nghị làm rõ sự việc và yêu cầu phía ông Bình cũng như Công ty Dental Luxury Beauty phải có văn bản giải trình về sự việc trên, tránh gây hiểu lầm cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến thương hiệu Miley Luxury có địa chỉ duy nhất tại 65B Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Nha khoa Miley Luxury bấy lâu nay có địa chỉ duy nhất tại 65B Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Nha khoa Miley Luxury bấy lâu nay có địa chỉ duy nhất tại 65B Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

Để chấm dứt hoạt động vi phạm nói trên, tại văn bản số 0708/2023/CV ngày 7/8/2023, Công ty Dental và cá nhân ông Bình cam kết: Toàn bộ khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại Chi nhánh 1 từ ngày 15/11/2021 sẽ do ông Bình và Công ty Dental phụ trách chăm sóc, bảo hành và giải quyết các tranh chấp phát sinh có liên quan (nếu có). Kể từ ngày 1/5/2022 cho đến khi Chi nhánh 1 hoàn tất thủ tục chấm dứt hoạt động, ông Bình không ký kết các Hợp đồng cung cấp dịch vụ với tư cách là Giám đốc Chi nhánh 1.

Trường hợp nếu có ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với khách hàng, ông Bình và Công ty Dental sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Các trách nhiệm bao gồm liên quan đến đối tác, khách hàng, các cơ quan Nhà nước hoặc các tổ chức hữu quan khác có liên quan đến quá trình hoạt động của Chi nhánh 1 từ ngày 15/11/2021 cho đến nay.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tiến Bình có trách nhiệm thực hiện các thủ tục để chấm dứt hoạt động của Chi nhánh 1 trong thời gian 30 ngày kể từ ngày 7/8/2023.

Để bảo vệ quyền lợi cho Công ty Miley Luxury và khách hàng, bà Đỗ Kim Minh cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với Công ty TNHH Dental hỗ trợ tối đa trong khả năng để có thể đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng mặc dù khách hàng không sử dụng dịch vụ của Miley Luxury.

Đọc thêm

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Phát hiện lô sản phẩm nghi của Công ty Eco Nam Dũng là hàng giả Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện lô sản phẩm nghi của Công ty Eco Nam Dũng là hàng giả

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát hiện một hộ kinh doanh, buôn bán thuốc thú y giả. Sản phẩm bị phát hiện hàng giả là lô sản phẩm nghi của Công ty Cổ phần Eco Nam Dũng.
Liên tục phát hiện nhiều đại lý kinh doanh phân bón kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Liên tục phát hiện nhiều đại lý kinh doanh phân bón kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023 nhiều tỉnh thành trên cả nước liên tục phát hiện nhiều đại lý, công ty kinh doanh, sản xuất, nhập khẩu phân bón kém chất lượng.
Kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách hơn 96 tỷ đồng Bảo vệ người tiêu dùng

Kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách hơn 96 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2023, toàn ngành Quản lý thị trường kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách tăng 66,8% so với cùng kỳ năm trước.
Khách hàng khởi kiện Bệnh viện Tâm Anh vì lý do "bất ngờ" Bảo vệ người tiêu dùng

Khách hàng khởi kiện Bệnh viện Tâm Anh vì lý do "bất ngờ"

TTTĐ - Nghi ngờ Bệnh viện Tâm Anh chẩn đoán sai bệnh dẫn tới việc điều trị không đúng hướng, bà Uyên Thư đã nộp đơn khởi kiện ra tòa để yêu cầu bồi thường.
Công bố loạt sản phẩm phân bón giả bị phát hiện trong năm 2023 Bảo vệ người tiêu dùng

Công bố loạt sản phẩm phân bón giả bị phát hiện trong năm 2023

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Tây Ninh vừa công bố danh sách các sản phẩm phân bón giả được phát hiện trong quá trình thanh kiểm tra năm 2023.
Yên Định (Thanh Hóa): Phát hiện, thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá nhập lậu Bảo vệ người tiêu dùng

Yên Định (Thanh Hóa): Phát hiện, thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá nhập lậu

TTTĐ - Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã phát hiện đối tượng mua bán thuốc lá điếu nhập lậu qua mạng xã hội và thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá...
Đắk Nông: Loạt cửa hàng bị phát hiện kinh doanh phân bón giả Bảo vệ người tiêu dùng

Đắk Nông: Loạt cửa hàng bị phát hiện kinh doanh phân bón giả

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Đắk Nông vừa công bố hàng loạt cửa hàng có hành vi kinh doanh sản phẩm phân bón giả.
Phát hiện sản phẩm Phân bón Đại Thành phân phối là hàng giả Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện sản phẩm Phân bón Đại Thành phân phối là hàng giả

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt một cá nhân về hành vi "Buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng", sản phẩm vi phạm là phân bón NPK SGX 20-20-15 do Công ty TNHH XNK Hóa chất và phân bón Đại Thành phân phối, số lượng 100 bao.
Xem thêm