Tag

Thêm khách hàng tố Nha khoa Miley Luxury "bỏ rơi"

Đường dây nóng 09/08/2023 08:53
aa
TTTĐ - Sau vụ việc khách hàng “tố” Nha khoa Miley Luxury cấy 12 trụ Implant nghi không rõ nguồn gốc, gần đây, thêm nhiều "nạn nhân" đồng loạt có đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng và báo chí về hành vi bỏ mặc khách hàng và dấu hiệu lừa đảo của cơ sở này.
Nha khoa Miley Luxury bị “tố” cấy trụ Implant không rõ nguồn gốc Dính hàng loạt vi phạm, phòng khám Hera bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

Nhiều "nạn nhân" lên tiếng

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài viết “Nha khoa Miley Luxury bị khách hàng “tố” cấy trụ Implant không rõ nguồn gốc”. Sau khi bài báo được đăng tải, nhiều khách hàng của Nha khoa Miley Luxury (thuộc Chi nhánh 1 Công ty TNHH Miley Luxury - Địa chỉ: 80B Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3) đã liên hệ báo để phản ánh thêm về hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bỏ rơi khách hàng của cơ sở này.

Những khách hàng này sau đó cũng đã làm đơn tố cáo gửi Công an TP HCM, Công an Quận 3 và cơ quan có thẩm quyền nhằm vào cuộc xử lý, giải quyết.

Nha khoa Miley hiện đã đóng cửa, treo biển cho thuê nhà và chuyển đi nơi khác
Nha khoa Miley Luxury hiện đã đóng cửa, tại đây có treo biển cho thuê nhà

Cụ thể, theo đơn tố cáo, anh N.D.N (ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM), ngày 28/2/2023, anh có đến Phòng khám nha khoa Miley Luxury để khám răng. Tại đây, anh được các bác sĩ tư vấn nhổ 2 chiếc răng hàm dưới và trồng mới 8 trụ Implant của Mỹ, phục hình toàn bộ 2 hàm là 24 răng sứ.

Sau khi nghe tư vấn từ bác sĩ, anh N đồng ý trồng 8 trụ Implant của Mỹ với tổng số tiền 112 triệu đồng.

Theo lịch hẹn, ngày 4/3, anh N đến phòng khám để cắm 4 trụ Implant đầu tiên, đồng thời chuyển khoản cho phòng khám 50 triệu đồng. Đến ngày 9/3, anh N quay trở lại phòng khám để cắm tiếp 4 trụ Implant và đóng thêm 40 triệu đồng. Số tiền còn lại 22 triệu đồng cũng được anh N thanh toán hết cho phòng khám sau khi đến cắt chỉ vào ngày 20/3.

Tất cả những lần thanh toán trên đều được anh N chuyển khoản vào số tài khoản cá nhân, sau đó được một nhân viên của phòng khám ghi vào phiếu dịch vụ. Ngoài ra, anh N không hề nhận thêm được bất kỳ phiếu thu hay hóa đơn chứng từ nào từ phía phòng khám.

Cũng theo anh N, ngoài số tiền đã đóng như thỏa thuận ban đầu (112 triệu đồng), khi đến lắp răng tạm, anh còn phải đóng thêm 7 triệu đồng cho 2 hàm. Phía phòng khám cũng hẹn anh sau 2 tháng trở lại kiểm tra trụ Implant để phục hình răng sứ.

Tuy nhiên, khi anh N trở lại để tái khám vào ngày 3/7 thì phòng khám đã đóng cửa và cũng không có bất cứ thông báo nào cho khách hàng; Gọi các số điện thoại của phòng khám đều tắt máy không liên lạc được.

“Tôi thấy rằng Phòng khám nha khoa Miley Luxury đang cố tình bỏ mặc khách hàng giữa chừng khi chưa hoàn thành dịch vụ. Điều này làm khổ sở cho người bệnh không biết phải làm tiếp ở đâu và còn dẫn đến nhiều hệ lụy mà người bệnh có thể phải gánh chịu khi sử dụng các sản phẩm không có chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng.

Các trụ Implant mà phòng khám cắm cho tôi đến giờ tôi cũng không biết là trụ của nước nào? Vì phòng khám không làm hợp đồng và mỗi lần chuyển tiền thì nhân viên chỉ ghi số tiền đã đóng vào tờ phiếu dịch vụ rất khó nhìn. Hiện giờ, tôi chưa biết phải làm tiếp ở đâu để phục hình răng cho mình”, anh N cho biết.

Không riêng gì trường hợp của anh N, một "nạn nhân" khác là ông N.H.N (54 tuổi, ngụ Quận 8) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Theo đó, ngày 13/2/2023, ông H.N đến Nha khoa Miley Luxury tại địa chỉ 80B Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 để khám răng theo chương trình khuyến mãi ưu đãi cho người lớn tuổi có năm sinh từ 1965 - 1970. Tại đây, ông H.N được một bác sĩ tên Hiếu thăm khám và một nhân viên tên Thư tư vấn cho ông đặt 4 trụ Implant Biotem của Hàn Quốc, phục hình toàn bộ hàm trên với giá 20 triệu đồng (đã bao gồm khuyến mãi) và được cam kết bảo hành trọn đời.

Sau khi nghe tư vấn, ông H.N đồng ý thực hiện các dịch vụ nói trên và đặt trước 10 triệu đồng cho phòng khám. Đến ngày 27/2, khi đặt xong trụ thứ 4, ông H.N thanh toán hết số tiền còn lại và được phòng khám hẹn 10 ngày sau tháo chỉ, tái khám. Trong khoảng thời gian này, ông H.N vẫn đến Nha khoa Miley Luxury thăm khám bình thường và không gặp bất cứ trở ngại nào.

Đến ngày 25/5, khi ông H.N đến khám theo lịch hẹn thì được bác sĩ Hiếu thông báo là răng của ông phục hình chưa tốt nên hẹn chờ thêm 1 tháng nữa. Cũng theo ông H.N, phía phòng khám có đưa ra lựa chọn là nếu muốn lắp răng nhanh thì đóng thêm 24 triệu đồng (tương ứng 6 triệu/trụ), nhưng ông không đồng ý.

Đúng hẹn 1 tháng sau, ngày 25/6, ông H.N quay lại Nha khoa Miley Luxury để tái khám nhưng một lần nữa phòng khám tiếp tục hẹn thêm 15 ngày để chọn màu răng và lên hàm. Sau đó, ngày 11/7, khi ông quay lại thì phòng khám đã đóng cửa, chuyển đi nơi khác.

“Khi tôi đến nơi thì nha khoa này đã dọn đi nơi khác. Có một người xưng là chủ nhà có nói cho tôi biết phòng khám đã trả nhà và chuyển đi trong đêm. Tôi gọi điện thoại vào các số của nha khoa trước đây từng liên lạc đều không được, có số thì bị chặn hoặc trả lời “lộn số”, gọi vào zalo thì tài khoản đã ngừng hoạt động”, ông H.N trình bày.

Số điện thoại ghi trên thẻ dịch vụ hiện cũng không liên lạc được
Số điện thoại ghi trên thẻ dịch vụ hiện cũng không liên lạc được, khiến nhiều khách hàng vô cùng bối rối

Cũng theo ông H.N, với các tình tiết nêu trên, ông nghi ngờ Nha khoa Miley Luxury đã có hành vi dụ dỗ bằng những chiêu trò khuyến mãi giảm giá, sau khi các nạn nhân đã đặt cọc thì "vòi" thêm tiền. Nếu bệnh nhân không đưa thêm tiền thì phòng khám cố tình kéo dài thời gian chữa trị và cuối cùng là chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn. Qua đó, ông đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để xem xét, giải quyết, xử lý Nha khoa Miley Luxury một cách nghiêm minh, đúng pháp luật.

"Bỏ rơi" khách hàng?

Trước thông tin phản ánh của bạn đọc về việc Nha khoa Miley Luxury đã chuyển đi nơi khác, ngày 3/8, phóng viên đã trực tiếp đến địa chỉ 80B Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 để xác thực thông tin. Theo đó, tại địa chỉ này hiện đã đóng cửa, bên ngoài có treo biển “Cho thuê nhà”, “Nhà cho thuê nguyên căn”, các biển hiệu liên quan đến Phòng khám nha khoa Miley Luxury đã được tháo gỡ.

Phóng viên tiếp tục liên lạc theo số điện thoại được ghi trên Thẻ dịch vụ mà Nha khoa Miley Luxury cấp cho khách hàng nhưng đều không liên lạc được.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc và làm việc với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày 19/6, ông Nguyễn Quý Dương (xưng là quản lý nhân sự của Nha khoa Miley Luxury) còn khẳng định “không có chuyện phòng khám bỏ rơi khách hàng”, nếu khách hàng đến khám hoặc lắp răng sẽ nhờ các phòng khám khác trên địa bàn chuyên về Răng Hàm Mặt có đủ điều kiện để làm. Trả lời của đại diện phòng khám là vậy nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược với những phản ánh của khách hàng nêu trên đã đề cập.

Ông Nguyễn Quý Dương (xưng là quản lý nhân sự phòng khám) trong lần trao đổi với phóng viên vào ngày 19/6
Ông Nguyễn Quý Dương (xưng là quản lý nhân sự phòng khám) trong lần trao đổi với phóng viên vào ngày 19/6

Cũng liên quan đến vụ việc, ngày 29/6, Sở Y tế TP HCM đã có công văn phúc đáp báo Tuổi trẻ Thủ đô liên quan đến đơn tố cáo của bạn đọc T.T.H về việc Phòng khám nha khoa Miley Luxury có dấu hiệu vi phạm quy định về khám chữa bệnh, sử dụng vật liệu y khoa trong cấy ghép Implant không rõ nguồn gốc, xuất xứ… gây nhiều hệ lụy cho người sử dụng.

Theo Sở Y tế, hiện nay Sở Y tế đã triển khai Cổng tra cứu thông tin hoạt động khám bệnh, chữa bệnh TP HCM tại địa chỉ https://thongtin.medinet.org.vn/, các thông tin về cấp phép khám bệnh, chữa bệnh, địa chỉ, người hành nghề… được công khai trên cổng thông tin để người dân có thể thuận tiện tra cứu.

Riêng về nội dung bạn đọc tố cáo, Sở Y tế đề nghị báo Tuổi trẻ Thủ đô chuyển đơn thư của người tố cáo đến Thanh tra Sở Y tế để được giải quyết theo quy định.

Liên quan vụ việc, phóng viên đã chuyển đơn tố cáo của các bạn đọc đến Sở Y tế TP Hồ Chí Minh để tiếp tục xem xét, xử lý và giải quyết theo quy định của pháp luật.

Riêng đơn của bạn đọc T.T.H (có bố là T.T.D) đã được phóng viên chuyển từ ngày 20/6, hiện đang chờ kết quả xử lý từ Thanh tra Sở Y tế và các cơ quan có thẩm quyền.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm