Tag

Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương ra mắt dịch vụ “Đại diện chủ sở hữu khách sạn”

Du lịch 28/08/2020 11:00
aa
TTTĐ - Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương vừa thông báo chính thức về việc ra mắt dịch vụ mới với tên gọi “Đại diện chủ sở hữu khách sạn” - Hotel Owners Representative – HOR.
Chủ đầu tư Sun Group và Savills Việt Nam hợp tác quản lý tổ hợp Sun Grand City Ancora Residence
1420 image001
Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương ra mắt dịch vụ “Đại diện chủ sở hữu khách sạn”

Ngành du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam đã có những bước phát triển ấn tượng trong những năm trở lại đây, từng bước trở thành một trong những nguồn lực kinh tế chủ đạo, đóng góp đáng kể cho lĩnh vực đầu tư, nguồn thu quốc gia và kiến tạo nên lượng lớn nhu cầu việc làm.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang dần khẳng định được vị thế vững chắc và sức hút của một điểm đến du lịch toàn cầu khi thể hiện được tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong trung và dài hạn, ngay cả trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang phải hứng chịu những tác động tiêu cực do đại dịch Covid-19.

Nếu nhìn nhận một cách tích cực, sự chững lại tạm thời hiện nay cũng tạo nên những cơ hội kinh doanh mới đồng thời cũng là dịp để các chủ sở hữu khách sạn và resort tại Việt Nam có thể đánh giá lại hoạt động, chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng để bắt nhịp với quá trình hồi phục vào năm 2021.

Dưới sự điều hành dày dặn kinh nghiệm của ông Mauro Gasparotti, Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương hiện đang là đơn vị tư vấn chiến lược hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Nhận thấy được tiềm năng phát triển của lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, ông cho rằng việc nâng cao chất lượng quản lý khách sạn và cải thiện hiệu suất hoạt động sẽ giúp tối ưu hóa giá trị và gia tăng sức hút của tài sản.

Thông qua dịch vụ “Đại diện chủ sở hữu khách sạn” (HOR), Savills Hotels với vai trò của một đơn vị tư vấn độc lập sẽ hỗ trợ chủ sở hữu trong quá trình rà soát và đánh giá hiệu suất hoạt động của khách sạn, qua đó giúp đưa ra các quyết định cải thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động một cách đơn giản, chính xác và kịp thời hơn.

Chia sẻ thêm về bước đi chiến lược này, ông Mauro Gasparotti cho rằng: “Ngành nghỉ dưỡng của Việt Nam hiện đang ở một vị thế đặc biệt. Sau nhiều năm phát triển mạnh mẽ cả về cung và cầu, thị trường đang tạm chững lại do tác động của một số sự kiện ngoài tầm kiểm soát đã và đang diễn ra trong năm nay.

1423 image003
Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương hiện đang là đơn vị tư vấn chiến lược hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam

Mặc dù vậy, tôi tin rằng thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam có những nền tảng cơ bản vững chắc để có thể hỗ trợ quá trình phục hồi và đạt được những kết quả khả quan ngay khi nguồn cầu xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng có không ít dự án nghỉ dưỡng tại Việt Nam đã tồn đọng rất nhiều vấn đề liên quan đến quá trình vận hành, thậm chí trước khi có sự xuất hiện của đại dịch. Rất nhiều dự án có hiệu suất hoạt động thấp hơn tiềm năng có thể đạt được, đơn giản chỉ bởi khả năng trao đổi thông tin kém hiệu quả giữa chủ sở hữu và đội ngũ quản lý, hoặc giữa chủ sở hữu và nhà điều hành khách sạn.

Sự yếu kém trong trao đổi thông tin hoặc thiếu tin tưởng giữa đôi bên là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của tài sản và khả năng đưa ra quyết định đúng đắn của chủ sở hữu, dẫn đến những thách thức trong việc khai thác tối đa tiềm năng và gia tăng giá trị của khách sạn”.

Với “Đại diện chủ sở hữu khách sạn”, chủ sở hữu sẽ có một đội ngũ chuyên gia tư vấn độc lập đáng tin cậy để hỗ trợ các quyết định quan trọng trong quá trình tiền khai trương hoặc trong giai đoạn đầu của quá trình vận hành vốn mang lại nhiều khó khăn, nhất là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành khách sạn.

Mặc dù không trực tiếp thực hiện việc quản lý khách sạn nhưng Savills Hotels sẽ cung cấp đánh giá chuyên môn bao quát toàn bộ các hoạt động vận hành nhằm đảm bảo chủ sở hữu luôn được thông tin đầy đủ về tình hình hoạt động của khách sạn và chất lượng quản lý. Đồng thời, Savills Hotels cũng đóng vai trò trung gian, hỗ trợ việc nâng cao hiệu quả giao tiếp và mối quan hệ hợp tác giữa chủ sở hữu với đội ngũ quản lý hoặc nhà điều hành khách sạn...

1426 image005
Savills Hotels sẽ đảm bảo việc lợi nhuận hoạt động kinh doanh Condotel được tối ưu hóa

Ông Mauro cũng nhận định rằng: “Dịch vụ đại diện chủ sở hữu phù hợp với nhiều cơ cấu quản lý khác nhau như: Khách sạn tự vận hành bởi chủ sở hữu,khách sạn được quản lý bởi bên thứ ba hoặc nhà điều hành khách sạn quốc tế.

Chúng tôi sẽ thường xuyên làm việc với nhà điều hành và đội ngũ quản lý trong các hoạt động thường nhật để đánh giá chuyên sâu về tất cả các khía cạnh của khách sạn như chi phí hoạt động, hiệu suất, chất lượng dịch vụ; đồng thời đưa ra những ý kiến đề xuất cải thiện khi cần thiết và sau đó có thể đại diện chủ sở hữu tham gia vào các cuộc họp định kỳ với nhà điều hành.

Dịch vụ này tuy còn mới mẻ ở Việt Nam nhưng đã khá phổ biến ở các địa điểm du lịch phát triển. Với dịch vụ này, chủ sở hữu có thể giảm bớt gánh nặng quản lý và yên tâm rằng họ luôn có một đội ngũ các chuyên gia hỗ trợ trong việc giám sát và nâng cao chất lượng hoạt động của tài sản”.

Tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam trong những năm gần đây dẫn đến tình trạng một số chủ đầu tư chú trọng vào số lượng nhiều hơn chất lượng, đặc biệt là đối với phân khúc Condotel. Rất nhiều nhà đầu tư sở hữu căn hộ tại các dự án Condotel này đã và đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt sự minh bạch thông tin về các chương trình cho thuê mà chủ đầu tư đã hứa hẹn.

Ông Mauro chỉ ra rằng: “Khoảng thời gian chờ đợi sự phục hồi này cũng là cơ hội tốt để các chủ đầu tư Condotel có thể xem xét lại cấu trúc vận hành và cải thiện việc trao đổi thông tin với người mua – những đối tượng ít khi nhận được thông tin đầy đủ về kết quả vận hành.

Mục tiêu dài hạn của chúng tôi đối với loại hình sản phẩm này là trở thành chuyên gia tư vấn đáng tin cậy cho chủ đầu tư hoặc ban đại diện chủ sở hữu các căn hộ Condotel, qua đó giúp nâng cao tính minh bạch trong hoạt động vận hành của các dự án Condotel.

Thông qua việc đánh giá định kì, Savills Hotels sẽ đảm bảo việc lợi nhuận hoạt động kinh doanh Condotel được tối ưu hóa, đồng thời tòa nhà được bảo trì hợp lý, đảm bảo tài sản được quản lý và vận hành chặt chẽ, chuyên nghiệp xuyên suốt vòng đời dự án.

Chúng tôi tin rằng nếu có cơ cấu quản lý và chương trình cho thuê rõ ràng, sản phẩm Condotel sẽ giành lại được niềm tin từ người mua và trở thành một trong những kênh đầu tư tiềm năng, đặc biệt là cho các nhà đầu tư nước ngoài”.

Đọc thêm

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An Du lịch

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An

TTTĐ - Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8 tại khu phố cổ và Công viên Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là dịp để người dân hai nước cùng nhau tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp và hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.
Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ

TTTĐ - Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, nổi bật không chỉ với Hồ Tây - lá phổi xanh của thành phố, mà còn có Sen Bách Diệp - một giống Sen có 100 cánh, bông to, hương thơm đặc trưng rất khác biệt so với các loài sen khác. Đây cũng chính là niềm tự hào của người dân Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung khi nhắc đến một loài hoa mang hình tượng cao quý.
Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024 Du lịch

Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Diễn ra vào tối 13/7, chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) sẽ chứng kiến màn tranh hùng đáng xem bậc nhất trong các mùa DIFF giữa Phần Lan và Trung Quốc. Cùng nghe hai đội bật mí về các kỹ thuật mà hai đội chuẩn bị để có cơ hội giành chiến thắng.
Đặc sản phố đêm thu hút du khách đến Thủ đô Du lịch

Đặc sản phố đêm thu hút du khách đến Thủ đô

TTTĐ - Những hoạt động kinh tế đêm đã và đang trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Hà Nội, đồng thời góp phần phát huy giá trị của di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô.
Gìn giữ hương thơm sen An Phú Du lịch

Gìn giữ hương thơm sen An Phú

TTTĐ - Sen An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) nức tiếng gần xa với vẻ đẹp rực rỡ giữa trùng điệp núi rừng, tạo nên cảnh sắc thơ mộng. Tuy nhiên, bài toán giữ gìn đặc sản này cũng đang khiến chính quyền gặp nhiều khó khăn.
Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này Du lịch

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

TTTĐ - Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024, một chuỗi các lễ hội và show diễn đẳng cấp diễn ra tại mọi ngóc ngách thành phố đưa Đà Nẵng thành điểm đến hot nhất cả nước hè này. Đây cũng là lần đầu tiên du khách được tận mắt chứng kiến các màn xiếc, ảo thuật đỉnh cao thế giới được thực hiện bởi các ngôi sao quốc tế tại Bà Nà Hills, cùng các màn trình diễn jetski và flyboard kết hợp pháo hoa hàng đêm tại Da Nang Downtown. Một mùa hè với những trò vui bất tận đang chờ đón bạn tại thành phố bên sông Hàn!
Xem thêm