SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc
Sôi động các hoạt động giao lưu, giới thiệu tác phẩm Bồi dưỡng thêm tình yêu sách cho bạn trẻ Hàng ngàn người yêu sách có mặt tại Ngày Sách và Văn hóa đọc |
Nhằm lan tỏa văn hóa đọc, kết nối được nhiều độc giả ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam, Đội ngũ SBOOKS đã tiến hành sắp xếp không gian gian hàng để phục vụ cho các phiên livestream.
Hoạt động livestream lan tỏa văn hóa đọc của SBOOKS tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh |
Ngoài ra, SBOOKS đã kết hợp với đại diện Tiktok, livestream về vấn đề sở hữu trí tuệ, bảo vệ bản quyền tác giả, mẹo mua sắm tránh sách giả và cách báo cáo vi phạm cho Tiktok xử lý.
Hoạt động này có ý nghĩa nâng cao ý thức của người tiêu dùng nói chung, người ham mê đọc sách nói riêng. Đồng thời, nó cũng góp phần làm sâu sắc vai trò của mỗi đơn vị phát hành trong việc kiểm duyệt, xuất bản, phát hành những cuốn sách hay đến với độc giả.
Ông Nguyễn Anh Dũng - doanh nhân, tác giả, nhà sáng lập SBOOKS - chia sẻ: “Khi quyết định đầu tư thiết bị, nhân sự để livestream, tôi biết rằng đây là một việc làm đúng đắn và có ý nghĩa tiên phong, mở ra một con đường phát triển cho sách, cho văn hóa đọc.
Cũng trong các phiên livestream lần này, tôi đã đưa ra những ưu đãi tốt nhất từ trước đến nay để tri ân độc giả. Hy vọng rằng mỗi người đều có cơ hội tiếp nhận tri thức, sở hữu những cuốn sách hay và chúng tôi cũng tự hào vì hoàn thành tốt sứ mệnh "Thức tỉnh mục đích sống"”.
Theo thông tin từ phía đội ngũ SBOOKS, tối 19/4, livestream đã thực sự bùng nổ với tổng hơn 150.000 lượt xem, đẩy doanh thu tăng gấp 7 lần so với mức KPI tự đặt ra lúc ban đầu. Trong hoạt động khai mạc trước đó, tổng doanh thu qua livestream của SBOOKS là 250 triệu đồng - một thành tựu vô cùng ấn tượng, duy nhất trong ngành hàng sách, mở ra một trang mới trong lĩnh vực xuất bản.
Đặc biệt, phiên livestream có sự có mặt của chính CEO SBOOKS - ông Nguyễn Anh Dũng để giới thiệu về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, lan tỏa ý nghĩa của việc đọc, hướng dẫn lựa chọn sách và đọc sách để thu được những kiến thức tốt nhất. Sự góp mặt bất ngờ này khiến cho lượt truy cập phòng livestream tăng đáng kể, tiếp cận 3 triệu khách quan tâm, đạt đến con số đáng mơ ước cả về tinh thần và vật chất.
Ông Nguyễn Anh Dũng cũng nói thêm: “Ngày nay, người dùng đang có xu hướng thương mại hóa hành vi tiêu dùng, vì thế phương thức livestream sẽ là một phương thức tiềm năng cho ngành hàng sách.
Nhân dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tổ chức tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, SBOOKS đã chọn thử thách với phương thức livestream để lan tỏa ý nghĩa của ngày kỷ niệm đặc biệt này.
Không chỉ người dân Thành phố Hồ Chí Minh mà người dân ở trên cả nước đều có thể thông qua màn hình để biết được hoạt động tại đây sôi nổi như thế nào. Tôi tin rằng nếu ngành sách cũng triển khai phương thức tiên phong này thì sẽ càng có thêm sức mạnh lan tỏa, trước tiên là lan tỏa văn hóa đọc, tiếp cận đông đảo khách hàng, từ đó càng khẳng định thêm giá trị thương hiệu”.
Livestream không mới với những ngành hàng khác, nhưng mới với một ngành hàng có tính văn hóa xã hội cao như sách. Do đó cũng đòi hỏi vừa livestream tốt mà vừa giữ được giá trị văn hóa xã hội của đặc thù ngành hàng, SBOOKS đã làm rất tốt điều này trong vai trò tiên phong dám thử nghiệm.