Tag

SCG chính thức phát động học bổng Sharing the Dream 2024

Giáo dục 19/08/2024 17:07
aa
Ngày 19/8, Tập đoàn SCG, phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh (SAC), chính thức khởi động chương trình Học bổng SCG Sharing the Dream 2024, trao tặng 100 suất học bổng đại học với tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ đồng cho các sinh viên xuất sắc trên khắp cả nước.
Trao học bổng SCG Sharing the Dream 2023 cho sinh viên phía Nam SCG trao cơ hội nghề nghiệp, mở ra tương lai bền vững cho trẻ khuyết tật SCG khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN
1. Học bổng SCG Sharing the Dream 2024 tiếp tục trao quyền cho thế hệ xanh - vững bước tương lai
1Học bổng SCG Sharing the Dream 2024 tiếp tục trao quyền cho thế hệ xanh - vững bước tương lai

Học bổng tập trung hỗ trợ sinh viên đang theo học các ngành và lĩnh vực có triển vọng trong tương lai như nhóm ngành khoa học kỹ thuật, môi trường, thiết kế, kinh tế như kế toán, quản trị kinh doanh, marketing. Bước sang năm thứ 17 liên tiếp, chương trình tiếp tục khẳng định cam kết vững chắc của SCG theo đuổi chiến lược ESG 4 Plus - định hướng cốt lõi của tập đoàn trong suốt nhiều năm qua. Học bổng SCG Sharing the Dream gắn liền với tầm nhìn ESG nhằm nuôi dưỡng thế hệ xanh của Việt Nam và xây dựng một tương lai bền vững qua vun đắp những giá trị cốt lõi cho các nhà lãnh đạo tương lai.

Những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến một sự thay đổi đáng kể trong tư duy của giới trẻ. Ngoài tinh thần vững vàng để vượt qua các thách thức của thời đại, các bạn trẻ còn thể hiện ý thức ngày càng cao về trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia vào các dự án môi trường và xã hội để đóng góp cho cộng đồng.

2. Hành trình bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng về ESG của học bổng SCG Sharing The Dream
2Hành trình bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng về ESG của học bổng SCG Sharing The Dream

Trước sự thay đổi này, chương trình học bổng SCG Sharing the Dream cũng chuyển mình, không đơn thuần hỗ trợ tài chính, mà còn mang đến cho sinh viên đa dạng hoạt động nhằm trang bị kiến ​​thức và kỹ năng quan trọng về ESG. Cách tiếp cận toàn diện này được thiết kế để trao quyền cho sinh viên có tư duy ESG mạnh mẽ, giúp các bạn khai phá tiềm năng của mình. Thông qua đầu tư vào giáo dục và thúc đẩy cam kết thực hành bền vững, SCG đang bồi dưỡng một thế hệ lãnh đạo mới sẵn sàng thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam và định hình một tương lai có trách nhiệm.

Ông Praween Wirotpan, Tổng giám đốc SCG Việt Nam, nhấn mạnh: “Với chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực ESG, dựa trên kinh nghiệm triển khai phát triển bền vững và sở hữu mạng lưới các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, SCG cam kết cung cấp cho sinh viên Việt Nam nền tảng vững chắc về tư duy xanh và các kỹ năng sống. Sáng kiến ​​của chúng tôi tạo ra nền tảng dài hạn để truyền cảm hứng và đào tạo, thúc đẩy thế hệ trẻ có cách tiếp cận chủ động và trách nhiệm nâng cao chất lượng cuộc sống. Bằng cách tạo điểm kết nối giữa sinh viên Việt Nam với nguồn lực và chuyên môn của SCG, chúng tôi mong muốn bồi dưỡng nên một thế hệ có ý thức về môi trường và được trang bị để thúc đẩy tăng trưởng bền vững của Việt Nam”.

3. Trưởng nhóm B-wing - Duy Khang phát triển thiết bị cảnh báo chướng ngại vật cho người khiếm thị
Trưởng nhóm B-wing - Duy Khang phát triển thiết bị cảnh báo chướng ngại vật cho người khiếm thị

Về phía Trung ương Đoàn Thanh niên Công sản Hồ Chí Minh, đối tác quan trọng của chương trình học bổng năm nay, cũng đồng thuận với hướng tiếp cận tiên phong trong việc trao quyền cho thế hệ tương lai của SCG. Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, chia sẻ: “Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đánh giá cao sáng kiến học bổng của SCG khi kết hợp hỗ trợ tài chính với giáo dục phát triển bền vững, một tiêu chuẩn mới trong việc hỗ trợ giáo dục.

Chúng tôi tin rằng học bổng toàn diện này sẽ là bàn đạp vững chắc cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, từ đó tạo ra những giá trị thúc đẩy thế hệ trẻ Việt Nam - chủ nhân tương lai của đất nước cố gắng phấn đấu và học tập, tu dưỡng đạo đức, tiên phong trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, vì một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc, giàu đẹp, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và khát vọng hùng cường của dân tộc Việt Nam”.

Đồng thời, chương trình ươm mầm các em trở thành những công dân có trách nhiệm và có ý thức cao về môi trường, trở thành thế hệ “lãnh đạo xanh”, nhiều tiềm năng thúc đẩy tương lai bền vững tại Việt Nam.

4. Nhóm của sinh viên Minh Thiện với dự án Enzyme từ rác hữu cơ, nhóm sinh viên học bổng SCG Sharing The Dream vì cộng đồng
Nhóm của sinh viên Minh Thiện với dự án Enzyme từ rác hữu cơ, nhóm sinh viên học bổng SCG Sharing The Dream vì cộng đồng

Bên cạnh hỗ trợ tài chính, chương trình học bổng còn mang đến nhiều hoạt động ngoại khóa theo chủ đề ESG. Trong đó, nổi bật là cuộc thi Đại sứ ESG - ESG Ambassador tạo cơ hội cho sinh viên đưa ra sáng kiến ​​ESG có ích cho cộng đồng địa phương tại Việt Nam. Cuộc thi không chỉ khuyến khích sự sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề mà còn thúc đẩy sinh viên áp dụng kiến ​​thức ESG vào các vấn đề thực tiễn. Đội chiến thắng sẽ vinh dự trở thành đại diện Việt Nam tại cuộc thi khu vực ASEAN, mang đến cho các em cơ hội tiếp xúc quốc tế có giá trị.

Bên cạnh đó, chương trình còn bao gồm các hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, các chuyến tham quan nhà máy giới thiệu các hoạt động sản xuất theo tiêu chí phát triển bền vững và sự kiện giao lưu với chuyên gia ESG. Các hoạt động này được tinh chỉnh để cung cấp cho sinh viên trải nghiệm thực tế cũng như cơ hội định hình và phát triển tư duy bền vững.

Nguyễn Duy Khang, sinh viên nhận học bổng năm 2023, sinh viên năm cuối, ngành Kỹ thuật Cơ điện tử, Trường Bách khoa, Trường Đại học Cần Thơ, đã xuất sắc trở thành 1 trong 4 nhóm dự án chiến thắng tại cuộc thi ESG Ambassador ASEAN 2024 với dự án thiết bị hỗ trợ người khiếm thị.

“SCG đã truyền cảm hứng cho em rất nhiều về ESG, và điều này đã khơi gợi và hình thành nên dự án của nhóm em. Cụ thể, các buổi tập huấn cung cấp nền tảng về các khái niệm ESG, trách nhiệm xã hội và các ứng dụng trong thực tiễn. Những chuyến tham quan nhà máy là minh chứng cho việc triển khai thực tế các hoạt động bền vững và ý thức phát triển thân thiện môi trường. Ngoài ra, em còn được tham gia Hội trại ESG, nơi em và các bạn sinh viên được hợp tác cùng nhau tạo ra những dự án, gặp gỡ với các chuyên gia trong lĩnh vực này để được lắng nghe những góp ý để tinh chỉnh ý tưởng và cách thực hiện một dự án cộng đồng.

Không chỉ giới hạn trong việc giáo dục, mà sự hỗ trợ từ các chuyên gia đã thực sự truyền cảm hứng, cho thấy cách mà các doanh nghiệp có thể thúc đẩy thay đổi xã hội tích cực. Em rất vinh dự và vui mừng khi được chọn làm đại sứ ESG. Em tin chắc rằng sức mạnh của các dự án hướng đến sự bền vững và phục vụ cộng đồng sẽ mang đến sự thay đổi tích cực cho cuộc sống. Em hy vọng rằng bản thân sẽ đóng góp vào sự tiến bộ của các nguyên tắc ESG và tìm hiểu về ESG từ các chuyên gia khác tại Thái Lan”, Duy Khang chia sẻ.

Học bổng cũng chính là cam kết lâu dài của SCG đối với giáo dục Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua, đồng thời khẳng định mạnh mẽ những nỗ lực của tập đoàn trong việc đóng góp xây dựng một tương lai xanh hơn và tươi sáng hơn.

Học bổng SCG Sharing the Dream chính thức mở đơn đăng ký xét tuyển từ ngày 16 tháng 8 đến ngày 10 tháng 9 năm 2024. Để biết thêm thông tin chi tiết về học bổng, quy trình nộp đơn và hoàn tất nộp đơn đúng thời hạn, sinh viên có thể truy cập trang web chính thức tại https://scg.sac.vn.

Đọc thêm

Vai trò quan trọng của Tiếng Trung trong giao dịch tài chính Giáo dục

Vai trò quan trọng của Tiếng Trung trong giao dịch tài chính

TTTĐ - Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội vừa tổ chức Hội thảo quốc tế với nội dung "Ngôn ngữ Trung Quốc trong hợp tác tài chính, thương mại Việt Nam - Trung Quốc".
Quận Nam Từ Liêm đã có phương án tiếp nhận học sinh vào các trường tiểu học Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm đã có phương án tiếp nhận học sinh vào các trường tiểu học

TTTĐ - Liên quan sự việc nhiều phụ huynh học sinh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để xin cho con vào học, ngày 27/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã thông báo phương án tiếp nhận.
Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng Giáo dục

Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng

TTTĐ - Gần 2.000 học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội) hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng tại Ngày hội "Phân loại rác tại nguồn" do Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức ngày 27/8.
Huyện Thanh Trì ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào giáo dục Giáo dục

Huyện Thanh Trì ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào giáo dục

TTTĐ - UBND - Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì, Hà Nội, vừa tổ chức tổng kết nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 và hoạt động Công đoàn; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024 Giáo dục

5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024

TTTĐ - Cả 5 học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế IOAA năm 2024 đều giành huy chương.
Giúp học sinh chủ động trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng Giáo dục

Giúp học sinh chủ động trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng

TTTĐ - Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông vừa kết hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên giới thiệu bộ sách “Luyện thi đánh giá năng lực” gồm 4 cuốn.
Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad Giáo dục

Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad

TTTĐ - Học sinh trường THCS Giảng Võ 2 là một trong các đội đại diện Việt Nam có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc thi toàn cầu World Robot Olympiad 2024 vào tháng 11 tới.
1.900 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ Giáo dục

1.900 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ

TTTĐ - Ngày 26/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo nâng chuẩn IELTS quốc tế cho các giáo viên tiếng Anh đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam.
Hà Nội ưu tiên dành quỹ đất xây thêm trường mầm non công lập Giáo dục

Hà Nội ưu tiên dành quỹ đất xây thêm trường mầm non công lập

TTTĐ - Năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đề nghị các phòng GD&ĐT tăng cường công tác tham mưu với chính quyền địa phương ưu tiên dành quỹ đất xây thêm trường mầm non công lập.
Đà Nẵng: Hàng loạt sai phạm của Hiệu trưởng trường THPT Thái Phiên Giáo dục

Đà Nẵng: Hàng loạt sai phạm của Hiệu trưởng trường THPT Thái Phiên

TTTĐ - Ngoài việc hiệu trưởng cho học sinh ký nhận 200.000 đồng tiền thưởng nhưng phát 20 cuốn vở xảy ra tại trường THPT Thái Phiên (quận Thanh Khê), Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng còn chỉ ra nhiều sai phạm khác của Hiệu trưởng Nguyễn Bá Hảo.
Xem thêm