Tag

SCG khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN

Doanh nghiệp 29/07/2024 13:47
aa
TTTĐ - SCG đã được vinh danh Top 1% Đánh giá Doanh nghiệp bền vững toàn cầu của S&P (Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment) trong Niên giám Bền vững năm 2024 (Sustainability Yearbook) bởi S&P Global Inc.
SCG trao cơ hội nghề nghiệp, mở ra tương lai bền vững cho trẻ khuyết tật SCG lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm SCG Low Carbon Super xi măng tại thị trường Việt Nam
SCG đã được vinh danh Top 1% Đánh giá doanh nghiệp bền vững toàn cầu S&P trong Niên giám Bền vững năm 2024 bởi S&P Global Inc.
SCG đã được vinh danh Top 1% Đánh giá doanh nghiệp bền vững toàn cầu S&P trong Niên giám Bền vững năm 2024 bởi S&P Global Inc.

SCG là tập đoàn đầu tiên tại ASEAN góp mặt trong Chỉ số Phát triển bền vững của Dow Jones (DJSI) từ khi Niên giám Bền vững ra mắt vào năm 2004, phản ánh vai trò doanh nghiệp lãnh đạo bền vững trong suốt 20 năm cùng DJSI. Giải thưởng này là minh chứng cho việc thực hiện cam kết ESG (Môi trường, xã hội và quản trị minh bạch) của SCG để đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050 và kiến tạo tương lai xanh, bền vững tại khu vực ASEAN, bao gồm Việt Nam.

Giải thưởng này là minh chứng cho cam kết ESG của SCG để đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050 và kiến tạo tương lai xanh, bền vững cho khu vực ASEAN, bao gồm Việt Nam.
Giải thưởng này là minh chứng cho cam kết ESG của SCG để đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050 và kiến tạo tương lai xanh, bền vững cho khu vực ASEAN, bao gồm Việt Nam.

Doanh nghiệp bền vững toàn cầu (Corporate Sustainability Assessment - CSA) là một đánh giá hàng năm xoay quanh các hoạt động bền vững của doanh nghiệp. Các công ty được đánh giá trên thang điểm 100 dựa trên các tiêu chí kinh tế, môi trường và xã hội cụ thể của từng ngành. Để được ghi danh trong Niên giám, các công ty phải đạt vị trí trong top 15% của ngành và đạt điểm CSA, điểm đánh giá ESG của S&P Global không bao gồm bất kỳ mô hình tiếp cận nào khác, trong khoảng 30% các công ty dẫn đầu ngành. Quá trình nghiên cứu CSA đã được thử nghiệm trong thực tế trong hơn 20 năm qua, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và lãnh đạo doanh nghiệp.

SCG được vinh danh với hành trình 20 năm là thành viên của DJSI.
SCG được vinh danh với hành trình 20 năm là thành viên của DJSI.

Nhân dịp 20 năm kỷ niệm Niên giám Bền vững, SCG tiếp tục củng cố vị trí Top 1% nhờ những hoạt động bền vững nổi bật. Cụ thể, SCG đạt điểm cao cho chính sách môi trường, chiến lược khí hậu, và sáng kiến phát triển nguồn nhân lực. Ngoài ra, SCGP (SCG Packaging) - công ty thành viên ngành bao bì của SCG, cũng được xếp hạng top 1% Đánh giá Doanh nghiệp bền vững toàn cầu S&P trong lĩnh vực Bao bì & Hộp đựng trên tổng số 51 công ty toàn cầu.

Bao bì thân thiện với môi trường.
Bao bì thân thiện với môi trường.

Tiến sĩ Chana Poomee, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Phát triển bền vững của SCG, chia sẻ: “SCG rất vinh dự và tự hào khi nhận được giải thưởng này. Điều này cho thấy cam kết vững chắc của SCG trong 20 năm qua, được công nhận rộng rãi với tư cách là đơn vị lãnh đạo phát triển bền vững toàn cầu. Giải thưởng cũng đánh dấu sự thành công của SCG trong việc triển khai các sáng kiến ​​bền vững toàn diện bao gồm các khía cạnh ESG. Kết quả đã được minh chứng trong bảng xếp hạng CSA của S&P Global, đánh giá 9.400 công ty hoạt động trong 62 ngành nghề trên khắp thế giới. SCG đã không ngừng nắm bắt cơ hội và thách thức, thích nghi và phát triển để duy trì khả năng phục hồi và sẵn sàng vượt qua khủng hoảng”.

Sản phẩm xi măng carbon thấp siêu bền chặt và siêu mềm mịn được ra mắt tại thị trường Việt Nam từ tháng 6 năm nay.
Sản phẩm xi măng carbon thấp siêu bền chặt và siêu mềm mịn được ra mắt tại thị trường Việt Nam từ tháng 6 năm nay.

“Hướng tới mục tiêu chuyển đổi sang xã hội carbon thấp, chúng tôi sẽ triển khai chiến lược Nhiệt huyết vì tăng trưởng xanh toàn diện - Passion for Inclusive Green Growth. SCG cam kết vì một xã hội Net Zero bền vững thông qua những sáng kiến đổi mới xanh, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau. Theo đó, phát triển kinh tế sẽ gắn liền với bảo vệ môi trường, tạo ra các cơ hội và giá trị bền vững cho tất cả các lĩnh vực, đồng thời thúc đẩy xã hội khu vực ASEAN hướng tới một tương lai bền vững”, ông nói thêm.

Quản lý năng lượng sạch bằng mạng lưới điện thông minh.
Quản lý năng lượng sạch bằng mạng lưới điện thông minh.

Ông Kulachet Dharachandra, Giám đốc Quốc gia của SCG, Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá hiệu quả hoạt động của mình không chỉ trên kết quả kinh doanh, mà còn dựa trên các lợi ích cho xã hội, môi trường bởi vì chúng tôi tin rằng cả hai đều quan trọng đối với hoạt động kinh doanh bền vững trong dài hạn”.

Với hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, SCG và các công ty thành viên đã triển khai nhiều hoạt động ESG từ sáng kiến carbon thấp đến sản xuất xanh nhằm chống biến đổi khí hậu và đạt mục tiêu Net Zero. Gần đây, dòng sản phẩm SCG Low Carbon Super xi măng đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường nhờ áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giảm 20% lượng carbon trong quá trình sản xuất. Trong khi đó, SCGP đã thành công phát triển các giải pháp bao bì bền vững giúp giảm thiểu chất thải và có thể tái chế hoàn toàn.

Một trong những sáng kiến của SCGP là thùng carton xanh, góp phần giảm thiểu nguyên liệu sử dụng đến 15% để sản xuất hộp carton có khối lượng nhẹ và thân thiện với môi trường. So với năm 2020, những nỗ lực chung của cả tập đoàn trong năm 2023 đã giúp giảm 21% lượng khí nhà kính, tương ứng với 7,16 triệu tấn CO2. Tại Việt Nam, công ty thành viên của SCG Packaging (SCGP) là Công ty Giấy Kraft Vina đã củng cố cam kết Net Zero bằng cách lắp đặt hệ thống điện mặt trời công suất 4MW để cung cấp năng lượng tái tạo và tiêu thụ khoảng 40% nguyên liệu sinh khối trong lò hơi để giảm lượng than tiêu thụ hàng năm.

SCG phối hợp cùng Bộ TN&MT, các đối tác liên quan trong việc thúc đẩy áp dụng chiến lược ESG vào hoạt động kinh doanh, hướng tới mục tiêu Net Zero.
SCG phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, các đối tác liên quan trong việc thúc đẩy áp dụng chiến lược ESG vào hoạt động kinh doanh, hướng tới mục tiêu Net Zero.

Là doanh nghiệp tiên phong trong ESG, SCG cũng thúc đẩy hợp tác nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Việt Nam hướng tới một tương lai bền vững. Trong vài năm qua, tập đoàn đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường để tổ chức Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn Việt Nam, quy tụ tất cả các đơn vị liên quan để thảo luận về lộ trình hướng tới nền kinh tế tuần hoàn. Tại diễn đàn, SCG đã chia sẻ hiểu biết về các nguyên tắc ESG cũng như cách triển khai các hoạt động ESG xuyên suốt trên toàn tập đoàn.

Bên cạnh đó, SCG và các công ty thành viên đã nỗ lực thúc đẩy một môi trường làm việc bền vững và lành mạnh cho tất cả mọi người. Theo đó, nhân viên được đối xử công bằng và bình đẳng mà không bị phân biệt đối xử về chủng tộc, tuổi tác hoặc giới tính. Vì vậy, nhân viên sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát huy tối đa tiềm năng của mình trong vai trò hiện tại cũng như chuẩn bị cho những thay đổi trong tương lai. Đặc biệt, tập đoàn và các công ty con cũng tổ chức các chương trình đào tạo và truyền thông liên tục để nâng cao nhận thức của nhân viên về thực hành ESG và khuyến khích họ đưa ra những quyết định bền vững.

Học bổng SCG Sharing the Dream là một phần trong những nỗ lực bền bỉ của SCG, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.
Học bổng SCG Sharing the Dream là một phần trong những nỗ lực bền bỉ của SCG, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Ngoài ra, SCG luôn nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển bền vững, khẳng định cam kết vững chắc với chiến lược ESG 4 Plus. Tập đoàn đã đưa ra nhiều sáng kiến về môi trường và xã hội nhằm đạt những mục tiêu chung. Một trong những sáng kiến nổi bật là chương trình trọng điểm thường niên - Học bổng SCG Sharing the Dream, đã được tập đoàn tổ chức trong suốt 17 năm qua, không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà hơn 5.500 sinh viên Việt Nam có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa, từ tham quan nhà máy đến hội thảo, hoạt động ngoại khóa và ESG Camp để hiểu rõ hơn về thực hành ESG trong thực tiễn.

Trong 15 năm qua, tập đoàn đã hợp tác với Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đời sống cho học sinh khuyết tật. Bắt đầu từ năm nay, tập đoàn cũng phát động sáng kiến ​​“My Career Dream” (Em và ước mơ nghề nghiệp) giúp học sinh khuyết tật khám phá cơ hội nghề nghiệp, từ đó góp phần giảm bớt bất bình đẳng trong xã hội.

Nỗ lực giảm bất bình đẳng thông qua các hoạt động Đào tạo nghề cho đối tượng khuyết tật.
Nỗ lực giảm bất bình đẳng thông qua các hoạt động đào tạo nghề cho đối tượng khuyết tật.

Nhờ theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và các sáng kiến ​​ESG trong nhiều thập kỷ, SCG đã và đang có những bước tiến hướng đến nền kinh tế không phát thải. Điều này lý giải vì sao SCG được xếp hạng số một trong Niên giám Bền vững của S&P Global trong 10 năm và liên tục nằm trong top 3 ngành vật liệu xây dựng trong 14 năm kể từ năm 2004.

Ngoài ra, SCG còn được công nhận là nhà lãnh đạo phát triển bền vững toàn cầu với hai chỉ số dẫn đầu: Xếp hạng Rủi ro ESG hạng nhất trong các công ty thuộc hạng mục tập đoàn công nghiệp bởi Morningstar Sustainalytics và xếp hạng MSCI ESG hạng AA trong ngành vật liệu xây dựng bởi Morgan Stanley Capital International (MSCI).

Đọc thêm

Agribank chi 2,6 tỷ đồng dành tặng tân sinh viên năm 2024 Doanh nghiệp

Agribank chi 2,6 tỷ đồng dành tặng tân sinh viên năm 2024

TTTĐ - Để chào đón khách hàng là tân sinh viên 2024 tại tất cả các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng Tân sinh viên năm 2024” từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 30/11/2024, với tổng giá trị quà tặng lên đến 2,6 tỷ đồng.
VIB: Lợi nhuận 4.600 tỷ đồng, tín dụng và huy động vốn tăng 5% Doanh nghiệp

VIB: Lợi nhuận 4.600 tỷ đồng, tín dụng và huy động vốn tăng 5%

TTTĐ - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu đạt hơn 10.350 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ.
Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024 Kinh tế

Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024

TTTĐ - Qua nửa chẳng đường năm 2024, các hoạt động của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ, tạo tiền đề cho nửa cuối năm còn lại và thời gian tiếp theo.
Bắt “trend” tài khoản Lộc Phát cùng chương trình Tài khoản số đẹp của LPBank Doanh nghiệp

Bắt “trend” tài khoản Lộc Phát cùng chương trình Tài khoản số đẹp của LPBank

TTTĐ - Hiện nay, ngoài việc sở hữu biển số xe đẹp, số điện thoại đẹp… thì sở hữu tài khoản ngân hàng số đẹp đang dần trở nên phổ biến. Các tài khoản số đẹp liên tục được "săn đón", nhiều khách hàng còn chịu chi số tiền khá cao để có được số tài khoản như ý.
“Vượt sóng gió”, SABECO thu lãi ròng cao nhất 7 quý Doanh nghiệp

“Vượt sóng gió”, SABECO thu lãi ròng cao nhất 7 quý

TTTĐ - Bất chấp nền kinh tế còn khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu cùng quy định kiểm soát nồng độ cồn, nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt, SABECO vẫn có quý kinh doanh tích cực, với mức lợi nhuận kỷ lục.
Ông Nguyễn Thanh Tùng giữ chức Chủ tịch HĐQT Viecombank Doanh nghiệp

Ông Nguyễn Thanh Tùng giữ chức Chủ tịch HĐQT Viecombank

TTTĐ - Sau hơn một năm rưỡi làm Tổng Giám đốc Vietcombank, ông Nguyễn Thanh Tùng được bổ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng từ ngày 26/7/2024.
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024 Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024

TTTĐ - Hội nghị đại biểu người lao động, sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 vừa được Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức tại hội trường trụ sở chính Nhà máy. Tham dự có ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn nhà máy cùng 150 đại biểu được bầu tham dự từ các đơn vị trực thuộc.
Thực hành ESG - xu thế tất yếu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thực hành ESG - xu thế tất yếu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 26/7, tại TP Hồ Chí Minh, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam phối hợp Liên chi Hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức Hội thảo "Thực hành ESG và đổi mới tài chính xanh cho tăng trưởng bền vững".
Lợi nhuận quý II/2024 của Masan vượt cả năm 2023 Doanh nghiệp

Lợi nhuận quý II/2024 của Masan vượt cả năm 2023

TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) vừa công bố Báo cáo tài chính quý II/2024 với doanh thu thuần đạt 20.134 tỷ đồng - tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lợi nhuận sau thuế đạt 946 tỷ đồng - tăng 120%. Lợi nhuận ròng (LNST của cổ đông công ty mẹ) có sự nhảy vọt khi lên tới 503 tỷ đồng - tăng 378,6% và cao hơn con số 419 tỷ đồng của cả năm 2023.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tham quan Công ty VJS Doanh nghiệp

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tham quan Công ty VJS

TTTĐ - Sáng 26/7, tập thể Thường trực, Ban chấp hành và hội viên Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã tham quan và tìm hiểu về quy trình sản xuất kết cấu thép tại Công ty Cổ phần Luyện Thép cao cấp Việt Nhật VJS (Lô CN3, Khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền, Thủy Nguyên, Hải Phòng)
Xem thêm