Tag
Hà Nội

Sẽ có Trung tâm văn hoá Phật giáo tại huyện Gia Lâm

Xã hội 01/02/2024 11:25
aa
TTTĐ - Hà Nội sẽ có bố trí một khu đất ở Gia Lâm để xây dựng Trung tâm văn hoá của Phật giáo Thủ đô. Đây sẽ là nơi thể hiện được quá trình phát triển của Phật giáo trên đất Thăng Long, cũng là một đặc trưng của TP Hà Nội Văn hiến.
Lãnh đạo TP Hà Nội chúc mừng Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam Phật giáo luôn có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Quần thể tâm linh trên đỉnh Bà Nà đón hơn 300 tăng, ni, sư Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong cho biết như vậy tại buổi tiếp Đoàn đại biểu của Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội đến chúc mừng Đảng bộ TP Hà Nội nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024), sáng nay (1/2).

Sẽ có Trung tâm văn hoá của Phật giáo tại huyện Gia Lâm
Quang cảnh buổi tiếp

Đoàn do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm trưởng đoàn. Cùng đi có Hoà Thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội.

Cùng tiếp đoàn còn có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Thị Kim Dung...

Trong không khí của những ngày giáp Tết, thay mặt Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu gửi lời chúc mừng năm mới nhiều sức khoẻ, thành công tới các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội.

Thông tin về một số hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong năm qua, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu cho biết, bên cạnh việc tổ chức các sự kiện lớn, các lễ hội, hội thảo… Nhiều ngôi chùa lớn, nhỏ trên địa bàn TP đã tổ chức cho các cháu thiếu nhi tới tu tập, đồng thời phối hợp với Công an TP tổ chức hướng dẫn các quy tắc an toàn giao thông, kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ em…

Sẽ có Trung tâm văn hoá của Phật giáo tại huyện Gia Lâm
Đoàn đại biểu của Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội chúc Tết Đảng bộ TP Hà Nội

Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu cũng cho biết: Giáo hội Phật giáo các cấp đang tổ chức nhiều hoạt động từ thiện góp sức cùng các cấp chính quyền thực hiện chính sách an sinh xã hội để bà con có một cái Tết an vui, không ai bị bỏ lại phía sau.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong chia vui với những kết quả của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong năm qua. Theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, không chỉ làm tốt Phật sự, các hoạt động của Giáo hội Phật giáo còn đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thủ đô.

Thông tin về thành tựu của Hà Nội trong năm 2023, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong cho biết: TP đã đạt các kết quả rất toàn diện, có nhiều điểm nhấn, là tiền đề cho TP trong những năm tới. Cụ thể, tăng trưởng của TP đạt 6,27%, cao hơn bình quân chung của cả nước là 5,05%. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 410,51 nghìn tỷ đồng (vượt 16,3% dự toán, tăng 23% so với thực hiện năm 2022); trong đó, thu nội địa là 381,38 nghìn tỷ đồng chiếm 92,9%. Hà Nội đóng góp 23% tổng thu ngân sách và 26% riêng về thu nội địa cả nước.

Sẽ có Trung tâm văn hoá của Phật giáo tại huyện Gia Lâm
Đoàn đại biểu của Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam chúc mừng Đảng bộ TP Hà Nội nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Hà Nội cũng là một trong những đơn vị làm tốt công tác an sinh. Hết 2023, tỉ lệ hộ nghèo của TP chỉ còn 0,03 %; 18 quận huyện không còn hộ nghèo; 9 quận không còn hộ cận nghèo.

Cũng trong năm qua, các hoạt động về văn hoá, thể thao được đẩy mạnh; du lịch Hà Nội tăng trưởng trở lại; Đời sống văn hoá tinh thần của người dân được nâng lên. Đặc biệt, TP rất quan tâm đầu tư, giành nguồn lực lớn cho 3 lĩnh vực y tế- văn hoá - giáo dục…Nhiều cơ sở tôn giáo được TP quan tâm đầu tư…

Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của Giáo hội Phật giáo vào nhiều công việc chung của TP, nhất là trong công tác an sinh, gìn giữ văn hoá truyền thống, giáo dục cho thế hệ trẻ.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong mong muốn mỗi ngôi chùa sẽ là trung tâm học tập cộng đồng, giúp cho phong trào học tập suốt đời phát triển. Hà Nội sẽ hướng tới đăng ký với UNESCO là TP học tập bởi qua học tập mới hội nhập phát triển được với xu thế chung.

Sẽ có Trung tâm văn hoá của Phật giáo tại huyện Gia Lâm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nhấn mạnh, TP nhiều năm nay đã có chương trình phát triển văn hoá, xây dựng người Hà Nội văn minh, đồng chí Nguyễn Văn Phong hy vọng giáo hội Phật giáo Trung ương và Hà Nội tiếp tục ủng hộ, có thêm nhiều hoạt động tham gia tích cực cùng với ngành giáo dục, các cơ quan TP thực hiện nội dung này.

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng vui mừng cho biết, Hà Nội sẽ bố trí một khu đất ở Gia Lâm để xây dựng Trung tâm văn hoá của Phật giáo Thủ đô. Đây sẽ là nơi thể hiện được quá trình phát triển của Phật giáo trên đất Thăng Long, cũng là một đặc trưng của TP Hà Nội văn hiến.

Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Giáo Thìn 2024, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo TP Hà Nội cũng như cộng đồng hòa thượng, tăng ni, phật tử; Đồng thời mong muốn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục chung sức chung lòng với chính quyền và Nhân dân TP, cùng nhau xây dựng một Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hòa bình.

Đọc thêm

Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường Muôn mặt cuộc sống

Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường

TTTĐ - Dự thảo Luật đường bộ quy định theo hướng Thanh tra đường bộ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường, chỉ xử lý trách nhiệm thông qua các điểm giao thông "tĩnh", qua cơ sở dữ liệu.
Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 21/5, khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông; cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Số vụ sử dụng dao gây án chiếm tỷ lệ cao Muôn mặt cuộc sống

Số vụ sử dụng dao gây án chiếm tỷ lệ cao

TTTĐ - Đối tượng sử dụng dao và phương tiện tương tự dao gây án chiếm tỷ lệ cao. Nhiều vụ đối tượng sử dụng dao gây án với tính chất rất manh động, tàn ác, dã man gây bức xúc dư luận xã hội, hoang mang, lo lắng trong Nhân dân.
"Mở rộng lối" phát triển hệ thống đường sắt đô thị Đô thị

"Mở rộng lối" phát triển hệ thống đường sắt đô thị

TTTĐ - Để tổng kết tình hình triển khai đầu tư hệ thống đường sắt đô thị (ĐSĐT) thời gian qua, Hà Nội đã xây dựng “Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô”. Cùng với đề án này, việc thông qua dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ “mở rộng lối” để Hà Nội xây dựng hệ thống ĐSĐT và giải quyết bài toán khó về phát triển đô thị trong thời gian tới.
Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm ngày 20/5, khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7 Muôn mặt cuộc sống

Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7

TTTĐ - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).
Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì Muôn mặt cuộc sống

Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì

TTTĐ - Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.
Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang Xã hội

Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang

TTTĐ - Được phê duyệt đầu tư từ tháng 3/2016 nhưng đến nay dự án mở rộng khu neo đậu tàu thuyền, kết hợp xây dựng cảng cá Hồng Triều vẫn đang ngổn ngang.
Ngày đầu tuần, nhiều khu vực có mưa rào và dông Môi trường

Ngày đầu tuần, nhiều khu vực có mưa rào và dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định phía Đông Bắc Bộ, ngày 20/5 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.
Xem thêm