Sẽ có tuyến đường tốc độ 100 km/giờ nối Hải Dương với Hải Phòng
| Hải Dương đề nghị xử lý bất cập hạ tầng giao thông trên QL5 Hải Dương: Đấu giá dự án chợ dân sinh và TTTM An Lưu Hải Dương: Đầu tư hơn 769 tỷ đồng xây dựng đường huyện ĐH02 (GĐ1) |
Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã ban hành kết luận về việc xây dựng Đề án hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng; công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng sau hợp nhất, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
![]() |
| Tuyến giao thông kết nối giữa Hải Dương và Hải Phòng có quy mô tương xứng với vị thế, tầm vóc của TP Hải Phòng sau hợp nhất để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân và định hướng phát triển của thành phố trong tương lai |
Hai bên cũng đã thống nhất nghiên cứu, đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông tốc độ cao nối trung tâm thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương hiện nay với Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố Hải Phòng tại thành phố Thủy Nguyên, với quy mô tương xứng với vị thế, tầm vóc của thành phố Hải Phòng sau hợp nhất để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân và định hướng phát triển của thành phố trong tương lai.
Việc xây dựng tuyến đường này, UBND tỉnh Hải Dương giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh, các sở ngành liên quan thảo luận, thống nhất với các cơ quan chức năng của thành phố Hải Phòng triển khai thực hiện.
Dự kiến, tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng có điềm đầu tại phố Bùi Thị Xuân, thành phố Hải Dương đi qua huyện Thanh Hà, kết nối với quận An Dương (thành phố Hải Phòng) và đấu nối với đường Bùi Viện, trung tâm hành chính mới tại thành phố Thủy Nguyên (Hải Phòng) hoặc di chuyển thẳng xuống Cảng Hải Phòng.
Phạm vi dự án thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương khoảng gần 20km, thuộc địa bàn thành phố Hải Phòng khoảng 3,5km. Đề xuất quy mô là trục chính đô thị của thành phố mới đáp ứng tiêu chuẩn đường tốc độ cao (tiêu chuẩn đường cấp I, tốc độ cao thiết kế với vận tốc 100 km/giờ), có tích hợp tuyến đường sắt đô thị trong tương lai khổ đôi 2 chiều.
![]() |
| Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu (bên phải ảnh) kiểm tra, khảo sát hướng tuyến dự án xây dựng tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng |
Các nút giao khác mức, ra vào tại các nút liên thông theo nhu cầu từng khu vực. Có 2 phương án mặt cắt ngang được đề xuất, phương án 1 với tổng chiều rộng 120m, phương án 2 là 68m.
Chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu đã kiểm tra, khảo sát hướng tuyến dự án xây dựng tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng. Kiểm tra thực tế, ông Lê Ngọc Châu yêu cầu Sở Xây dựng Hải Dương tiếp tục nghiên cứu, rà soát quy hoạch chi tiết với phương án tuyến đường ngắn nhất, hạn chế tối đa đi qua khu vực đông dân cư để giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống người dân và hạn chế khó khăn trong công tác giải phòng mặt bằng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giao thông
Sinh viên Thủ đô hướng tới văn hóa giao thông văn minh
Giao thông
Khởi công dự án thành phần 3 Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
Vĩnh Long khởi công dự án cầu Đình Khao
Giao thông
Khai trương chuyến bay đầu tiên tại sân bay Long Thành
Giao thông
Công trình sân bay Phan Thiết bảo đảm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu
Giao thông
Nâng cao chất lượng phục vụ, gia tăng trải nghiệm cho hành khách
Giao thông
Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và khu vực
Giao thông
Cần Thơ khởi công xây dựng cầu và đường Nguyễn Chí Thanh 1.600 tỷ đồng
Giao thông
Dấu mốc quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hạ tầng hàng không Việt Nam
Giao thông






