Tag

Shark Minh Beta chốt deal với nữ startup người Nùng

Muôn mặt cuộc sống 20/08/2024 09:55
aa
TTTĐ - Nổi bật trong tập 4 "Shark Tank Việt Nam" mùa 7 là màn hợp tác đầu tư đầy ấn tượng giữa Shark Minh Beta và Shark Bình vào startup hồng vành khuyên của một nữ giám đốc người Nùng với mong muốn đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường quốc tế.
Khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại TP Hồ Chí Minh Hé lộ về bức thư khiến Shark Minh Beta nghẹn ngào trên truyền hình Shark Minh xúc động trao Vé vàng tới startup Bệnh viện Đồ da

Sinh ra tại vùng quê nghèo huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, chứng kiến cảnh bà con loay hoay với câu chuyện thu hoạch hồng, năm được giá thì mất mùa, năm được mùa lại mất giá, Vương Thị Thương - Giám đốc Hợp tác xã nông sản Toàn Thương luôn đau đáu một ước mơ “thay đổi số phận của những quả hồng cũng như thay đổi số phận của những người dân tộc thiểu số".

Shark Minh Beta chốt deal với nữ startup người Nùng
Từ phải qua: Shark Minh Beta, chị Vương Thị Thương và Shark Bình tại chương trình "Shark Tank Việt Nam" mùa 7

Đó là động lực để chị nghiên cứu, tìm tòi, “ăn ngủ tối ngày với hồng" để tìm ra quy trình chăm sóc hồng vành khuyên - thức quà đặc sản của quê hương Văn Lãng. Sau 2 năm dày công nghiên cứu, chị đã mạnh dạn vay ngân hàng xây dựng xưởng, mua máy móc thiết bị để làm hồng vành khuyên treo gió.

Sản phẩm này có thể bảo quản lâu, dễ dàng vận chuyển đi xa và bán được quanh năm. Nhờ đó, hồng vành khuyên của huyện Văn Lãng được nâng tầm giá trị lên gấp 20 lần, giúp cho nhiều bà con thoát khỏi cảnh nghèo đói và lam lũ.

Câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng và giá trị nhân văn của chị Vương Thị Thương đã chạm đến trái tim Shark Minh Beta. Anh chia sẻ: "Ngày hôm nay, bằng việc bạn ở đây, bạn đang truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác trên khắp Việt Nam nuôi dưỡng những ước mơ giống như bạn”.

Shark Minh đồng cảm với start up người Nùng
Shark Minh đồng cảm với start up người Nùng

Trước những câu hỏi về định giá doanh nghiệp từ các vị “Cá Mập", nữ Giám đốc HTX Toàn Thương cho biết mình đang dựa trên hai cơ sở, đó là tài sản sẵn có và thị hiếu của thị trường.

Theo đó, nhà xưởng được định giá 10 tỷ đồng và hiện chị đang sở hữu 4 công nghệ đã được định giá bởi Viện Khoa học và Công nghệ. Chị cũng giải đáp băn khoăn của các Shark về mô hình hoạt động hiện tại gây khó khăn trong việc nhận vốn đầu tư và cho biết sẽ phát triển hợp tác xã lên thành công ty.

Chia sẻ về bức tranh tài chính, chị Vương Thị Thương cho biết doanh thu năm 2023 là 6 tỷ đồng, lợi nhuận 2,1 tỷ đồng. Mục tiêu doanh thu 2024 của chị là 10 tỷ đồng, 2025 là 18 tỷ đồng và 2026 là 40 tỷ đồng.

Với số vốn kêu gọi đầu tư từ các Shark, chị sẽ dùng để đầu tư vào dây chuyền sản xuất hiện đại nhằm nâng cao sản lượng và tiếp tục nghiên cứu ra những sản phẩm mới, đồng thời mở rộng quy mô sản xuất.

Shark Minh Beta chốt deal với nữ startup người Nùng

Nhận thấy tiềm năng của “hồng vành khuyên treo gió", Shark Minh Beta tự tin vào khả năng hỗ trợ startup về truyền thông, xây dựng nội dung và thậm chí, dùng mối quan hệ trên cương vị là Lãnh sự danh dự Slovenia để giúp đỡ startup, tìm cách mở rộng thị trường sang Châu Âu.

Đây là một lĩnh vực khá mới mẻ với anh, nên Shark Minh Beta đã đề nghị được đồng hành cùng Shark Bình trong thương vụ này.

Đây cũng là lần thứ hai trong Shark Tank mùa 7, Shark Bình và Shark Minh cùng “bắt tay” ra deal cho startup. Mức đầu tư mà hai “Cá Mập” đưa ra là 2 tỷ đồng cho 33% cổ phần, 3 tỷ đồng là khoản vay ưu đãi.

Sau khi trao đổi với chuyên gia, chị Thương đồng ý với đề nghị của Shark Bình, Shark Minh Beta là đầu tư 2 tỷ đồng cho 33% cổ phần kèm điều kiện loại bỏ đất đai khỏi tài sản doanh nghiệp và khoản vay 3 đồng tỷ có thời hạn 3 năm sẽ chuyển đổi thành cổ phần theo định giá thị trường hoặc CAP (định giá trần) là 20 tỷ đồng.

Đọc thêm

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất Muôn mặt cuộc sống

Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất

TTTĐ - Sáng 25/8, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2024 - 2029). Câu lạc bộ là nơi hội tụ các nhà báo họ Ngô trên mọi miền Tổ quốc, công tác tại nhiều cơ quan báo chí truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử.
Xem thêm