SHB Đà Nẵng chia điểm với Yadanarbon
Đại diện TMV phát biểu trước trận đấu
Trước đó, ngày 5/11/2016, tại trận vòng loại đầu tiên diễn ra ở sân vận động SVĐ Anouvong, Viên chăn, Lào, đội SHB Đà Nẵng đã để đội bạn Lanexang United (đại diện của Lào) dẫn với tỉ số 2-1. Vào ngày 27/12/2016 tới, trận thứ 3 và cũng là trận cuối của vòng loại giữa 2 đại diện của Lào và Myanmar sẽ diễn ra để quyết định đội giành quyền vào bán kết gặp đội BoeungKet Angkor (đại diện Campuchia)- đội giành ngôi vị Á quân mùa Giải 2015. Trận bán kết sẽ diễn ra tại Campuchia vào ngày 31/12/2016. Tiếp theo đó, trận chung kết sẽ diễn ra lượt đi, lượt về sẽ lần lượt diễn ra vào các ngày 4 và 8/1/2017 giữa đội chiến thắng Vòng bán kết và CLB Buriram United của Thái Lan- đội đương kim vô địch mùa Giải 2015.
Gaston Merlo (trái) - Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu
Bên lề Giải bóng đá Toyota các CLB vô địch Quốc gia khu vực sông Mê Kông 2016, BTC tổ chức Cuộc thi “Vũ điệu sân cỏ Toyota 2016” với mục đích tạo sân chơi cho các bạn sinh viên có niềm đam mê nhảy múa và yêu thích bóng đá, có cơ hội được tham gia thử sức và biểu diễn trong những chương trình thể thao quy mô lớn do công ty ô tô Toyota Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ. Chương trình đã nhận được sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ 10 trường Đại học tại Hà Nội và đã diễn ra suốt 1 tháng từ ngày 21/11 đến 23/12. Ngoài ra, khán giả đến sân còn được tham dự những trò chơi do BTC bố trí bên ngoài sân, chụp hình với chú cá sấu biểu tượng của Giải bóng đá Toyota các CLB vô địch quốc gia khu vực sông Mekong hay được các hoạt náo viên vẽ hình vui nhộn lên mặt, mang đến một không khí tươi vui trẻ trung và lành mạnh.
Một pha bóng trong trận
TMCC là một giải đấu bóng đá giữa các nước thuộc khu vực sông Mekong, khởi xướng bởi TMAP trong năm 2014 thuộc Dự án Bóng đá Toyota khu vực Mekong. Năm nay là năm thứ 3 của giải đấu. Chương trình được khởi nguồn từ ý tưởng kết nối những niềm đam mê và sức hút của bóng đá với khao khát của Toyota mang những chiếc xe “tốt hơn bao giờ hết” đến với khách hàng. Toyota hy vọng bóng đá được tiếp cận dễ dàng hơn với mọi người, tạo nguồn cảm hứng cho các cầu thủ và những người yêu thể thao.
Bên cạnh đó, mục tiêu xa hơn của Toyota là trở thành “người bạn đồng hành tốt nhất" với cộng đồng các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam và Thái Lan.