Tag

“Shipper áo xanh” Gia Lâm - Ship cả năm học mới về nhà

Nhịp sống trẻ 26/08/2021 17:23
aa
TTTĐ - “Không cần ra khỏi nhà – đồ sẽ ship tận cửa” với thông điệp này những ngày qua bạn trẻ trong đội “Shipper áo xanh” của các cơ sở Đoàn (Gia Lâm, Hà Nội) không chỉ giúp dân mua nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày mà còn hỗ trợ nhà trường vận chuyển sách giáo khoa đến tận tay học sinh.
Tặng quà em nhỏ huyện Gia Lâm nhân dịp Tết Thiếu nhi Giúp “Cử tri tuổi 18” hiểu và thực hiện đúng Luật Bầu cử Mừng ngày thành lập Đoàn, tuổi trẻ Gia Lâm nô nức hiến máu tình nguyện

Đồ giao tận cửa

Đoàn Thanh niên xã tổ chức chương trình “Shipper áo xanh” vận chuyển đồ từ cửa hàng, tạp hóa, hiệu thuốc đến nhà miễn phí. Nhân dân, tiểu thương có nhu cầu chỉ cần ghi rõ thông tin người nhận, địa chỉ, số điện thoại…”. Đây là dòng thông báo trên fanpage facebook của Đoàn Thanh niên xã Kim Sơn (Gia Lâm, Hà Nội). Kèm dòng thông báo là danh sách các cửa hàng tạp hóa, nhà thuốc cùng số điện thoại để người dân dễ dàng đặt hàng.

Ngoài truyền thông trên mạng xã hội, các bạn trẻ còn phát tờ rơi đến người dân, đặc biệt các hộ nằm trong khu phong tỏa của thôn Giao Tất A (xã Kim Sơn). Vì vậy, dù trong khu phong tỏa, người dân vẫn hoàn toàn yên tâm có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Bạn trẻ xã Kim Sơn ship sách giáo khoa đến vo
Bạn trẻ xã Kim Sơn ship sách giáo khoa đến các em học sinh

“Đối với các hộ trong khu phong tỏa, hàng hóa sẽ được chúng mình giao đến chốt trực kiểm soát dịch Covid-19. Tại đây luôn có 2 thanh niên tình nguyện sẵn sàng nhận nhiệm vụ vận chuyển các mặt hàng đến từng gia đình nên đảm bảo các yêu cầu phòng dịch”, anh Nguyễn Viết Nam, Phó Bí thư Đoàn xã Kim Sơn chia sẻ.

“Shipper áo xanh” Gia Lâm - Ship cả năm học mới về nhà
Miệt mài lên đơn "đi chợ giúp dân"

Cũng theo anh Nam ngoài tạo sự thuận lợi, đội ngũ “Shipper áo xanh” cũng khuyến cáo người dân các nội dung như: Đặt đủ hàng theo nhu cầu cần thiết; Cung cấp thông tin nhận đồ đúng, đủ, chính xác; Để điện thoại về chế độ chuông và chú ý điện thoại; Thực hiện 5K khi nhận đồ…

Ngay ngày đầu tiên ra quân, các bạn trẻ trong đội hình đã ship hàng chục đơn hàng là nhu yếu phẩm, thuốc theo đơn đến người dân. Đặc biệt, chỉ trong 2 ngày 24, 25/8 đội ngũ “Shipper áo xanh” đã vận chuyển sách giáo khoa từ các trường cấp 1, 2 của xã và trường THPT Dương Xá đến các em học sinh để kịp chuẩn bị cho năm học mới.

Sách đến kịp thời để phụ huynh chuẩn bị năm học mới cho con
Sách đến kịp thời để phụ huynh chuẩn bị năm học mới cho con

“Để đảm bảo an toàn, chúng mình thay phiên nhau vận chuyển sách giáo khoa và các mặt hàng là nhu yếu phẩm khác. Một số người dân có thể nhận sách giáo khoa tại nhà văn hóa thôn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố phòng dịch”, Bùi Lan Phương, thành viên đội “Shipper áo xanh” xã Kim Sơn chia sẻ.

Công việc có chút vất vả vì phải đi lại nhiều nhưng Phương cũng như các thành viên khác cảm thấy rất vui khi đã hỗ trợ mọi người, góp phần phòng chống dịch.

Năm học đến rồi - Sách cũng tới tận tay

Tại xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội), đội ngũ “Shipper áo xanh cũng hoạt động rất chuyên nghiệp. Do nhu cầu của người dân lớn nên hội hình này có đến 25 thành viên. Họ thay phiên nhau ship các mặt hàng đến người dân.

Theo anh Vũ Thế Dũng, Bí thư Đoàn xã Bát Tràng, ngay sau khi phát động, Đoàn Thanh niên xã đã nhận được rất nhiều đơn đăng ký tình nguyện tham gia của các bạn trẻ. Những bạn đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 sẽ được ưu tiên tham gia đội hình "Shipper áo xanh"

Bát Tràng, làng nghề gốm sứ nổi tiếng cả nước nên những thanh niên ở đây đã rất quen thuộc với công việc ship hàng. Đây là lợi thể đề đội "Shipper áo xanh" hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả. Trong 3 ngày đầu ra quân, các bạn trẻ trong đội hình đã ship sách giáo khoa đến hàng nghìn học sinh.

“Năm học mới sắp bắt đầu, rất nhiều học sinh, phụ huynh quan tâm đến việc làm thế nào để nhận được sách giáo khoa. Vì vậy, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với các trường Tiểu học, THCS Bát Tràng và THPT Nguyễn Văn Cừ (nằm trên địa bàn xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) vận chuyển sách giáo khoa đến tận tay học sinh và phụ huynh”, anh Vũ Thế Dũng, Bí thư Đoàn xã Bát Tràng chia sẻ.

Trước hoạt động thiết thực của thanh niên, chị Nguyễn Thị Hải Yến (thôn 3 Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố thực hiện giãn cách nên tôi không biết sẽ chuẩn bị năm học mới cho con như thế nào. Nay tôi rất yên tâm khi có các bạn thanh niên hỗ trợ”.

Không chỉ sách giáo khoa, các bạn trẻ nhận ship tất cả các mặt hàng như: Dụng cụ học tập, lương thực, thực phẩm, thuốc theo đơn… đều miễn phí.

Mô hình này sẽ được Đoàn Thanh niên xã Bát Tràng duy trì đến hết giãn cách nhằm góp phần hạn chế người ra đường, cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Đọc thêm

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Xem thêm