Tag
TP Hồ Chí Minh

Shipper đang giúp giảm tải cho lực lượng “đi chợ hộ”

Xã hội 03/09/2021 08:31
aa
TTTĐ - Việc cho shipper hoạt động trở lại trong kiểm soát có điều kiện, đảm bảo an toàn phòng chống dịch là đúng đắn, giảm tải cho lực lượng "đi chợ hộ".
Hàn Quốc ghi nhận số lượng shipper kỷ lục kể từ đầu dịch Covid-19 TP HCM: Shipper được hoạt động tại “vùng đỏ” Từ ngày 30/8, shipper được hoạt động trở lại trong nội quận TP Hồ Chí Minh “Shipper áo xanh” Gia Lâm - Ship cả năm học mới về nhà
Shipper đang làm tốt vai trò giảm tải cho lực lượng “đi chợ hộ” tại TP Hồ Chí Minh
Shipper đang làm tốt vai trò giảm tải cho lực lượng “đi chợ hộ” tại TP Hồ Chí Minh

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh chiều 2/9, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, chủ trương để cho shipper hoạt động trở lại trong kiểm soát có điều kiện, đảm bảo an toàn phòng chống dịch là đúng đắn, giảm tải cho lực lượng "đi chợ hộ" và để lực lượng này tập trung vào công tác phòng chống dịch và công tác khác.

Theo đó, ngày 30/8, TP Hồ Chí Minh có 7.516 shipper hoạt động, giao nhận 138.290 đơn hàng. Ngày 31/8, 9.124 shipper đã giao nhận 164.621 đơn hàng. Ngày 1/9, số shipper hoạt động là 10.782 người và số đơn hàng cung ứng là 196.635 đơn. Số đơn này cao hơn rất nhiều so với một ngày bình thường lực lượng “đi chợ hộ” đã thực hiện. Trong khi đó, ngày 30/8, số hộ đăng ký "đi chợ hộ" cao nhất trong những ngày qua với 176.907 đơn. Trong đó, tổng số đơn hàng đã nhận là 130.777 đơn, ít hơn khoảng 60.000 đơn hàng mà shipper đã giao nhận ngày 1/9.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, hiện nay các hệ thống phân phối được tăng cường lực lượng do đã cấp thêm nhiều giấy đi đường cho nhân viên nên năng lực cung ứng hàng hóa những ngày qua cao hơn so với thời gian đầu siết chặt giãn cách. Ngoài ra, sự tham gia của shipper giúp ích rất nhiều cho việc đi chợ hộ, điều này cũng giúp người dân yên tâm ở trong nhà hơn trong thời gian tới.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hồ Chí Minh, từ 30/8, shipper được hoạt động trở lại trên toàn thành phố, chỉ được di chuyển nội quận và phải xét nghiệm 1 ngày/lần (với vùng đỏ) hoặc 2 ngày/lần (với các vùng còn lại). Mặt khác, từ 30/8 đến nay, các trạm y tế lưu động đã xét nghiệm nhanh mẫu gộp 3 cho các shipper mỗi sáng. Trong 4 ngày, thành phố đã xét nghiệm 6.731 mẫu và phát hiện 64 ca dương tính.

Đọc thêm

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 93,42%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa

TTTĐ - Ngày 28/6/2024 đã đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập của Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương, với những bước chân không mỏi trên hành trình lan tỏa yêu thương trên khắp mọi miền đất nước.
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP đã có nhiều kết quả chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại...
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Nhà báo Phạm Đức Sơn được bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư Xã hội

Nhà báo Phạm Đức Sơn được bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư

TTTĐ - Với các quyết định bổ nhiệm vừa được công bố, từ ngày 1/7/2024, Ban Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư đã chuyển giao thế hệ lãnh đạo, với 4 thành viên, gồm Tổng Biên tập Phạm Đức Sơn, 2 Phó Tổng Biên tập Nguyễn Phong Cầm, Võ Tá Quỳnh và Ủy viên Ban Biên tập Nguyễn Thái Sơn.
EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện Xã hội

EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% các vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Xem thêm