Tag
Đà Nẵng

Show thời trang đặc biệt do người khuyết tật trình diễn và thiết kế

Thời trang - Làm đẹp 18/01/2024 08:15
aa
TTTĐ - Show thời trang do người khuyết tật trình diễn và thiết kế, thuộc dự án học tập phục vụ cộng đồng giúp sinh viên nâng cao nhận thức về giảm rác thải vải cho cộng đồng.
Không ngừng nỗ lực để giúp cho mỗi người khuyết tật trở nên hạnh phúc Độc đáo triển lãm của người khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh Tái chế vì một thế giới xanh hơn từ những miếng vải vụn
show thời trang do người khuyết tật trình diễn và tham gia thiết kế tại TP Đà Nẵng
Show thời trang do người khuyết tật trình diễn và tham gia thiết kế tại TP Đà Nẵng

Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ hòa nhập cộng đồng CORMIS (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Đà Nẵng) vừa phối hợp cùng trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, trường Đại học Bách khoa Hồng Kông tổ chức show thời trang do người khuyết tật trình diễn và tham gia thiết kế.

Tại chương trình, sinh viên trường Đại học Kiến trúc, Đại học Bách khoa Hồng Kông và các thành viên đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ hòa nhập cộng đồng CORMIS đã cùng trình diễn các mẫu thiết kế thời trang đặc sắc.

Sinh viên trường Đại học Kiến trúc, ĐH Bách khoa Hồng Kông và các thành viên khuyết tật đến từ Trung tâm CORMIS trình diễn các mẫu thiết kế thời trang đặc sắc
Sinh viên trường Đại học Kiến trúc, ĐH Bách khoa Hồng Kông và các thành viên khuyết tật đến từ Trung tâm CORMIS trình diễn các mẫu thiết kế thời trang đặc sắc

Trong đó, điểm nhấn của các bộ trang phục này là màu sắc, họa tiết và hoa văn được phối hợp tinh tế, hài hòa tạo nên các bản thiết kế độc đáo, khơi gợi cảm xúc cho người tham gia.

Đặc biệt, trong mỗi mẫu thiết kế, các thành viên của dự án đều để lại dấu ấn phong cách thông qua những họa tiết sáng tạo.

Chị Mai Thị Dung, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho biết, đây là hoạt động giúp sinh viên áp dụng khả năng sáng tạo thời trang vào cuộc sống, nâng cao nhận thức về giảm rác thải vải cho cộng đồng.

Trình diễn mô hình thời trang nghệ thuật sáng tạo là nơi tất cả mọi người trong cộng đồng đều có thể tiếp cận và sử dụng; giảm các rào cản và định kiến đối với người khuyết tật về việc họ không thể trở thành nhà thiết kế thời trang hoặc trở thành nghệ sĩ.

Buổi trình diễn thời trang đặc biệt khi toàn bộ chất liệu làm vải áo là từ những mảnh vải vụn, vải rẻo...
Buổi trình diễn thời trang đặc biệt khi toàn bộ chất liệu làm vải áo là từ những mảnh vải vụn, vải rẻo...
Show thời trang đặc biệt do người khuyết tật trình diễn và thiết kế

Tại sự kiện, chị Ngô Thị Thu Hồng chia sẻ, chị cảm thấy rất hạnh phúc khi được tham gia thiết kế và trình diễn thời trang cùng với các bạn trẻ.

Đặc biệt, chị được thể hiện sự sáng tạo, ý tưởng, tự tay thiết kế các bộ trang phục và học hỏi nhiều về kiến thức thời trang từ các bạn trẻ.

Chị Hồng cũng tự tin hơn về bản thân khi tự mình trình diễn những bộ áo, quần do mình thiết kế.

Buổi trình diễn lan tỏa thông điệp người khuyết tật cùng nhau sáng tạo, khám phá bản thân, chữa lành và tự tin hơn
Buổi trình diễn lan tỏa thông điệp người khuyết tật cùng nhau sáng tạo, khám phá bản thân, chữa lành và tự tin hơn

Được biết, Trung tâm Nghiên cứu và Hòa nhập cộng đồng CORMIS được thành lập với mục tiêu giúp đỡ những phụ nữ khuyết tật hòa nhập cộng đồng, tạo việc làm cho người lao động và thực hiện các hoạt động mang ý nghĩa xã hội... đóng góp vào chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam.

Một trong những công việc nổi bật của các thành viên tại trung tâm là tái chế các lại vải phế thải chất lượng cao từ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Dưới bàn tay khéo léo, những phụ nữ khuyết tật đã sáng tạo may vá thành các sản phẩm như: Khăn tay, túi vải, quần áo, túi xách, túi đựng laptop, dây buộc tóc, vỏ gối…

Đọc thêm

Thí sinh Mister Vietnam được tuyển chọn diễn Tuần lễ thời trang Asean Thời trang - Làm đẹp

Thí sinh Mister Vietnam được tuyển chọn diễn Tuần lễ thời trang Asean

TTTĐ - Vừa qua, tại Charm Resort - Hồ Tràm đã diễn ra sự kiện Mister Vietnam Fashion Show 2024 trong khuôn khổ tuần lễ Charm’s Fantasea.
Hoa hậu Di Khả Hân ngày càng quyến rũ Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Di Khả Hân ngày càng quyến rũ

TTTĐ - Mới đây, Hoa hậu Di Khả Hân gây chú ý khi xuất hiện tại sự kiện âm nhạc đình đám. Được biết đây là dịp để người đẹp 9X tạm gác công việc sang một bên để dành thời gian cho bản thân, cùng đắm chìm trong không gian âm nhạc.
Nhà tạo mẫu tóc trẻ chê bai mẫu tóc cổ điển gây tranh cãi Thời trang - Làm đẹp

Nhà tạo mẫu tóc trẻ chê bai mẫu tóc cổ điển gây tranh cãi

TTTĐ - Trong một ngành công nghiệp luôn luôn biến đổi như làm đẹp, sự xuất hiện của các xu hướng mới là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những phát ngôn mới đây từ một nhà tạo mẫu tóc trẻ về các mẫu tóc cổ điển đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng làm đẹp.
NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan Văn hóa

NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan

TTTĐ - Đến với Tuần lễ thời trang trẻ em Bangkok (Thái Lan) - BangKok Kid International Fashion Week (BKIFW) 2024, Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan đã mang theo bộ sưu tập (BST) áo dài "Niên hoa" gồm 20 mẫu thiết kế nghệ thuật đính kết vẽ tay tỉ mỉ.
Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 thông tin về cuộc thi năm nay. Diễn ra từ nay đến 20/7, ngoài vẻ đẹp, trí tuệ, người đẹp đăng quang phải đam mê du lịch, tích cực góp phần quảng bá sâu rộng văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập

TTTĐ - Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên hóa thân vào hình ảnh Nữ thần Ai Cập đầy quyến rũ trong BST "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Dexnol - Tuấn Huỳnh khiến người hâm mộ sắc đẹp không thể rời mắt.
Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển Văn hóa

Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển

TTTĐ - Tối 21/4, tại TP Hồ Chí Minh, 2 anh em Oscar Vũ và Bella Vũ đã biểu diễn những nhạc phẩm bất hủ trong chương trình hòa nhạc giao hưởng "Những giấc mơ".
Nhà thiết kế Linh Thảo lan tỏa nét đẹp di sản văn hóa Thời trang - Làm đẹp

Nhà thiết kế Linh Thảo lan tỏa nét đẹp di sản văn hóa

TTTĐ - Là một diễn giả góp mặt trong talkshow “36 Nét Ngài”, Nhà thiết kế (NTK) Linh Thảo đã để lại nhiều ấn tượng bởi tình yêu và những thành công của cô trong việc phát triển nét đẹp trang phục văn hoá truyền thống theo một hướng đi riêng.
Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái Thời trang - Làm đẹp

Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái

TTTĐ - Mùa hè là "thời điểm vàng" cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Dưới đây là gợi ý về top 5 trang phục cho bạn gái năng động, tỏa sáng mà không kém phần duyên dáng, đáng yêu trong mùa hè này.
Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài Thời trang - Làm đẹp

Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam kết hợp với SVF Academy tổ chức chương trình “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông Đỗ Trịnh Hoài Nam 2024” miễn phí với hàng nghìn giáo viên, sinh viên trên toàn quốc. Đây là thông tin giáo dục, hướng nghiệp nhận được sự quan tâm của cộng đồng.
Xem thêm