Tag

“Siêu thị mini 0 đồng” thứ 4 tại Hà Nội giúp hàng ngàn người dân nghèo

Nhịp điệu cuộc sống 14/08/2021 12:50
aa
TTTĐ - Siêu thị thứ tư trong chương trình “Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng” đã chính thức mở cửa vào 8h sáng nay (14/8) tại tại Nhà Văn hoá số 2 Đại Từ - Tổ 11 Số 1, Ngõ, 276, phố Đại Từ (Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội). Trong 5 ngày diễn ra (từ 14-19/8), 1.000 người dân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mua hàng 0 đồng từ siêu thị này.
“Siêu thị mini 0 đồng” lan tỏa những điều tử tế để “không ai ở lại phía sau” Lao động nghèo, bệnh nhân “xóm chạy thận” ấm lòng khi đến “Siêu thị mini 0 đồng” “Siêu thị mini 0 đồng ở Hà Nội”: Nơi sẻ chia những tấm lòng trong đại dịch

Quà tặng bất ngờ

Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến vợ ông Vũ Đức Khơi (lao động tự do ở phường Đại Kim, Hoàn Mai, Hà Nội) phải nghỉ việc nhiều tháng nay. Không chỉ ông mà công việc của vợ và cậu con trai cũng phải tạm dừng, cuộc sống của cả gia đình càng khó khăn hơn.

Qua tổ dân phố, ông Khơi được nhận phiếu mua hàng từ “Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng”. “Nhận phiếu quà tặng từ chương trình tôi rất vui. Khi đến đây càng bất ngờ hơn khi siêu thị có đầy đủ các mặt hàng như gạo, rau xanh, gia vị, đồ dùng y tế… Với những sản phẩm thiết yếu mua được, gia đình tôi phần nào vơi bớt khó khăn”.

Người dân xếp hàng giãn cách trước khi vào mua hàng
Người dân xếp hàng giãn cách trước khi vào mua hàng

Bất ngờ và thấy an tâm hơn khi ở nhà phòng chống dịch cũng là suy nghĩ của bạn Lê Thị Vân, quê ở Thanh Hóa đang trọ trên địa bàn phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội).

Vân cho biết: “Mình đang làm cho một công ty bất động sản trên địa bàn quận Hoàng Mai nhưng dịch bệnh diễn biến phức tạp phải nghỉ việc nhiều tháng nay. Tháng đầu, mình vẫn được công ty hỗ trợ. Tuy nhiên, khoản tiền đó giờ cũng bị cắt giảm do công ty gặp quá nhiều khó khăn”.

Ngoài người dân có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội cũng được hỗ trợ
Ngoài người dân có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội cũng được hỗ trợ

Mất việc đồng nghĩa với mất thu nhập nhưng Vân cũng không thể về quê do dịch bệnh. Khó khăn quá, cô gái trẻ đành phải gọi điện nhờ gia đình giúp đỡ nhưng ở quê bố mẹ cũng rất khó khăn.

Theo Ban tổ chức, từ ngày 1/8/2021 đến nay, chuỗi “Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” đã hỗ trợ trực tiếp cho 1.091 sinh viên, trên 1.600 người dân, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid. Trong những ngày tới sẽ tiếp tục triển khai 22 điểm siêu thị phục vụ khoảng 22.000 người dân khó khăn trên địa bàn thành phố với tổng kinh phí hỗ trợ 8,8 tỉ đồng.

“Mình phải cắt giảm tối đa các khoản chi tiêu để duy trì cuộc sống. Vì vậy, khi nhận được phiếu mua hàng từ “Siêu thị mini 0 đồng” mình thực sự thấy vui, hạnh phúc. Những sản phẩm thiết yếu mua được từ siêu thị sẽ giúp mình ổn định cuộc sống hơn”, Vân nói.

An tâm phòng dịch

Siêu thị sẽ mở cửa trong 5 ngày, mỗi ngày đón 200 người dân là lao động tự do, sinh viên “mắc kẹt” đến mua hàng. Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, đoàn viên, thanh niên phường Đại Kim sẽ tích cực hỗ trợ người dân.

Người dân được hướng dẫn tận tình để mua hàng
Người dân được hướng dẫn tận tình để mua hàng

“Thanh niên tình nguyện sẽ hỗ trợ người dân đến mua hàng xếp hàng giãn cách, đo thân nhiệt, hướng dẫn vào các khu vực mua hàng… Chúng mình hi vọng hoạt động này sẽ giúp người dân mua được nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống mà vẫn đảm bảo được công tác phòng dịch”, chị Nguyễn Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn phường Đại Kim cho biết.

Trước đó, thông qua tổ dân phố các phiếu mua hàng đã được gửi đến tay người dân. Để đảm bảo công tác phòng dich, người dân sẽ đến mua hàng vào các khung giờ khác nhau. Mỗi khuung giờ chỉ có tối đa 10 người đến mua sắm.

Theo anh Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, quận Hoàng Mai đã xuất hiện các trường hợp F0, F1 và F2. Hiện nay, trên địa bàn quận có hàng nghìn lao động tự do, công nhân tạm trú mất việc làm, học sinh, sinh viên nghèo “mắc kẹt” không về được quê phải ở lại thành phố.

Hàng ngàn dân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ
Hàng ngàn dân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ

Họ là đối tượng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dại dịch Covid-19. Vì thế, mô hình “Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng” được triển khai nhằm hỗ trợ các đối tượng vơi bớt khó khăn.

Trước đó, Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố chủ động phối hợp với Sở Công thương Hà Nội, đồng thời kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa từ các đơn vị như: Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ-Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, PNJ, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Hội nữ doanh nhân Hà Nội,... tổ chức chuỗi “Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn. Chương trình hướng tới mục tiêu cùng với chính quyền địa phương, nhà trường hỗ trợ người dân, sinh viên thông qua việc tự lựa chọn các sản phẩm cần thiết trong hơn 60 mặt hàng là nhu yếu phẩm thiết yếu bằng “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức 3 Siêu thị mini 0 đồng tại Phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm), phường Bách Khoa (Hai Bà Trưng), Tây Hồ và hiện tại là quận Hoàng Mai. Hơn 3.000 phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng/phiếu đã được phát ra, đến tận tay những người lao động khó khăn, sinh viên bị mắc kẹt tại các ký túc xá, những người già neo đơn… Nhờ những tấm phiếu mua hàng ấy hàng ngàn gia đình, hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn đã phần nào vơi bớt.

Nguyễn Dũng

Đọc thêm

Khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 Ẩm thực

Khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025

TTTĐ - Tối 19/12, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 chính thức khai mạc tại công viên Thống Nhất. Với chủ đề “Hà Nội - Hành trình Ẩm thực Kết nối Sáng tạo”, lễ hội mở ra hành trình trải nghiệm di sản sống động, nơi ẩm thực trở thành cầu nối giữa truyền thống và sáng tạo.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
Cho những mùa Giáng sinh thêm an lành, ấm áp... Người Hà Nội

Cho những mùa Giáng sinh thêm an lành, ấm áp...

TTTĐ - Những ngày cuối năm, không chỉ riêng tại các nhà thờ, nơi ở của đồng bào công giáo mà khắp phố phường Hà Nội ngập tràn không khí Giáng sinh. Tiếng nhạc vang lên rộn rã, những cây thông xanh mướt lấp lánh ngôi sao và những món đồ trang trí, những bông tuyết trắng muốt và những con tuần lộc ngộ nghĩnh thu hút ánh mắt, bước chân người qua. Một mùa Giáng sinh lại đến mang theo thông điệp về sự gắn bó, sẻ chia, trong ngày hội chung của người Hà Nội.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Bản lĩnh khắc mốc son lịch sử, lòng tự hào tiếp bước tương lai Người Hà Nội

Bản lĩnh khắc mốc son lịch sử, lòng tự hào tiếp bước tương lai

TTTĐ - Tháng Chạp năm 1972, bầu trời Hà Nội đỏ lửa. Những đợt B-52 gầm rú xé toang màn đêm, trút xuống mảnh đất nghìn năm văn hiến lượng bom đạn chưa từng có trong lịch sử chiến tranh hiện đại. Giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết, Hà Nội không cúi đầu. Từ trận quyết chiến chiến lược “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, một giá trị bền vững được hun đúc và tỏa sáng: Tinh thần người Hà Nội bình tĩnh, kiên cường, nhân văn và bất khuất.
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch Du lịch

Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch

TTTĐ - Ngày 17/12, UBND TP Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định số 6259/QĐ-UBND phê duyệt Công ty CP Tập đoàn Mặt trời là nhà đầu tư thực hiện dự án Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực hồi sinh một dòng sông gắn liền với lịch sử của Thủ đô.
Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York Ẩm thực

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York

TTTĐ - Vừa qua, Grab đã đồng hành cùng du lịch Việt Nam vươn mình ra thế giới, hiện diện giữa tâm điểm Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ) với những biểu trưng văn hoá quen thuộc.
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia Du lịch

Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Việt Nam mang tên "Visit Vietnam" ra mắt ngày 20/12, hứa hẹn dẫn dắt thị trường du lịch Việt Nam vươn ra thế giới.
Ẩm thực - bản sắc, niềm tự hào của đô thị nghìn năm văn hiến Ẩm thực

Ẩm thực - bản sắc, niềm tự hào của đô thị nghìn năm văn hiến

TTTĐ - Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2025 sẽ chính thức khai mạc ngày 19/12 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) vừa là không gian tôn vinh tinh hoa ẩm thực Thủ đô vừa đánh dấu một cột mốc đặc biệt: Tri thức chế biến và thưởng thức chả cá Lã Vọng được ghi danh vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Từ một món ăn gia truyền hơn trăm năm tuổi, chả cá Lã Vọng đã vượt ra khỏi khuôn khổ ẩm thực để trở thành biểu tượng văn hóa gắn bó sâu sắc với ký ức đô thị Hà Nội.
Xem thêm