Siêu thị nhộn nhịp khách mua sắm trong ngày cuối năm
| Vì sao lại có phong tục tắm lá mùi chiều 30 Tết Những cái Tết đáng nhớ của Bác ở Hà Nội Ngắm mai vàng thương Tết phương Nam Tết xa nhà của người trẻ Việt |
![]() |
| Hoa tươi luôn đông khách mua trong những ngày này |
Ghi nhận của phóng viên, tại các siêu thị như: Siêu thị Aeon (khu Tên Lửa, quận Bình Tân), Co.op mart Phú Lâm (Quận 6), Co.op mart Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), siêu thị E-mart Gò Vấp… không khí mua sắm hàng hóa Tết rất nhộn nhịp. Đa số người dân đến đây đều chọn mua các mặt hàng thực phẩm thiết yếu và mặt hàng thời trang như: Quần áo, giày dép… để chuẩn bị cho những ngày du xuân đón Tết 2023.
Để kích cầu mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán 2023, gần 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thực phẩm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Sense City… (thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op) tung 12.000 sản phẩm Tết giảm giá sâu đến 50% từ ngày 31/12 đến hết Tết Nguyên đán 2023.
Trong khi đó, hệ thống siêu thị GO!, Big C áp dụng khuyến mãi hấp dẫn tới 50% cho gần 1.000 mã sản phẩm dành riêng cho Tết. Hệ thống Winmart, Winmart+ cũng đang tăng nguồn hàng thực phẩm tươi sống, tiêu dùng... 20 - 30% so với cùng kỳ Tết 2022. Riêng nhóm hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt... và nhóm hàng truyền thống Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối... được chuẩn bị với số lượng lớn hơn và ưu đãi giảm giá lên đến 50%...
![]() |
| Trái cây là loại hàng hóa được đông đảo người dân mua trước thời điểm đón giao thừa |
Bà Phạm Thị Thu Hiền, Giám đốc siêu thị Coo.opXtra Linh Trung (TP Thủ Đức) cho biết, bắt đầu từ tối 18/1, lượng khách mua sắm lẫn doanh thu bán hàng của siêu thị đã tăng cao kỷ lục trong vòng nhiều tháng qua. Dự kiến sức mua hàng hóa dịp Tết 2023 tiếp tục tăng mạnh trong 2 ngày 20 - 2/1 (29 - 30 tháng Chạp).
"Hiện đang là cao điểm mua sắm thực phẩm và đồ dùng đãi khách trong những ngày Tết. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống như: Thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, trái cây… được siêu thị bổ sung liên tục lên kệ nhằm bảo đảm luôn đủ hàng cho khách lựa chọn. Trong tất cả các mặt hàng đắt khách dịp Tết là hoa tươi.
Vì vậy, để rút kinh nghiệm Tết 2022, mặt hàng hoa tươi Dalat Hasfarm tại siêu thị "cháy" hàng trong ngày 29 Tết, đơn vị đã phối hợp nhà cung cấp chuẩn bị lượng hoa tăng gấp 3 lần ngày thường để bán trong dịp Tết 2023”, bà Phạm Thị Thu Hiền cho biết thêm.
![]() |
| Nhiều người mua thực phẩm tích trữ để dùng và đãi khách dịp Tết |
Tương tự, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, những ngày này sức mua tại các siêu thị đang tăng cao. Dự đoán sức mua Tết năm nay sẽ tăng trên 30% so với cùng kỳ Tết năm ngoái.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế
Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand
Thị trường - Tài chính
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Thị trường - Tài chính
Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung
Thị trường - Tài chính
Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam
Thị trường - Tài chính
Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing
Thị trường - Tài chính
Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế
Thị trường - Tài chính
Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu
Thị trường - Tài chính
Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít
Thị trường - Tài chính
Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm
Kinh tế





