Tag
TP Hồ Chí Minh:

Siêu thị nhộn nhịp khách mua sắm trong ngày cuối năm

Thị trường - Tài chính 21/01/2023 13:47
aa
TTTĐ - Trong 2 ngày cuối năm (29 - 30 Tết), người dân TP Hồ Chí Minh đã được nghỉ Tết Nguyên đán, vì vậy nhiều người đã đến các siêu thị mua sắm hàng hóa, với lượng khách tăng từ 30 - 40% so với những ngày thường.
Vì sao lại có phong tục tắm lá mùi chiều 30 Tết Những cái Tết đáng nhớ của Bác ở Hà Nội Ngắm mai vàng thương Tết phương Nam Tết xa nhà của người trẻ Việt
Hoa tươi luôn đông khách mua trong những ngày này
Hoa tươi luôn đông khách mua trong những ngày này

Ghi nhận của phóng viên, tại các siêu thị như: Siêu thị Aeon (khu Tên Lửa, quận Bình Tân), Co.op mart Phú Lâm (Quận 6), Co.op mart Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), siêu thị E-mart Gò Vấp… không khí mua sắm hàng hóa Tết rất nhộn nhịp. Đa số người dân đến đây đều chọn mua các mặt hàng thực phẩm thiết yếu và mặt hàng thời trang như: Quần áo, giày dép… để chuẩn bị cho những ngày du xuân đón Tết 2023.

Để kích cầu mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán 2023, gần 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thực phẩm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Sense City… (thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op) tung 12.000 sản phẩm Tết giảm giá sâu đến 50% từ ngày 31/12 đến hết Tết Nguyên đán 2023.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị GO!, Big C áp dụng khuyến mãi hấp dẫn tới 50% cho gần 1.000 mã sản phẩm dành riêng cho Tết. Hệ thống Winmart, Winmart+ cũng đang tăng nguồn hàng thực phẩm tươi sống, tiêu dùng... 20 - 30% so với cùng kỳ Tết 2022. Riêng nhóm hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt... và nhóm hàng truyền thống Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối... được chuẩn bị với số lượng lớn hơn và ưu đãi giảm giá lên đến 50%...

Trái cây là loại hàng hóa được đông đảo người dân mua trước thời điểm đón giao thừa
Trái cây là loại hàng hóa được đông đảo người dân mua trước thời điểm đón giao thừa

Bà Phạm Thị Thu Hiền, Giám đốc siêu thị Coo.opXtra Linh Trung (TP Thủ Đức) cho biết, bắt đầu từ tối 18/1, lượng khách mua sắm lẫn doanh thu bán hàng của siêu thị đã tăng cao kỷ lục trong vòng nhiều tháng qua. Dự kiến sức mua hàng hóa dịp Tết 2023 tiếp tục tăng mạnh trong 2 ngày 20 - 2/1 (29 - 30 tháng Chạp).

"Hiện đang là cao điểm mua sắm thực phẩm và đồ dùng đãi khách trong những ngày Tết. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống như: Thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, trái cây… được siêu thị bổ sung liên tục lên kệ nhằm bảo đảm luôn đủ hàng cho khách lựa chọn. Trong tất cả các mặt hàng đắt khách dịp Tết là hoa tươi.

Vì vậy, để rút kinh nghiệm Tết 2022, mặt hàng hoa tươi Dalat Hasfarm tại siêu thị "cháy" hàng trong ngày 29 Tết, đơn vị đã phối hợp nhà cung cấp chuẩn bị lượng hoa tăng gấp 3 lần ngày thường để bán trong dịp Tết 2023”, bà Phạm Thị Thu Hiền cho biết thêm.

Mọi người mua thực phẩm tích trữ để dùng và đãi khách dịp Tết
Nhiều người mua thực phẩm tích trữ để dùng và đãi khách dịp Tết

Tương tự, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, những ngày này sức mua tại các siêu thị đang tăng cao. Dự đoán sức mua Tết năm nay sẽ tăng trên 30% so với cùng kỳ Tết năm ngoái.

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Xem thêm