Tag

Sinh viên gấp rút tìm phòng trọ trước ngày quay trở lại trường học

Giáo dục 07/02/2022 18:24
aa
TTTĐ - Phải học online do dịch bệnh kéo dài nên hầu hết sinh viên ngoại tỉnh đều đã trả phòng trọ để về quê. Vì thế, khi nhận được thông báo ngày trở lại học trực tiếp, nhiều sinh viên đã nháo nhào đi tìm nhà thuê.
Sinh viên mong chờ ngày trở lại trường học 6 kỹ năng sinh viên cần trang bị để làm việc hiệu quả trong môi trường chuyển đổi số Nhiều trường đại học cho sinh viên học tập trung sau Tết Nguyên đán

Vừa mừng, vừa lo

Ngày 3/2 vừa qua, Bộ GD&ĐT cho biết, 100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2. Trước thông tin đó, ngay sau những ngày nghỉ Tết, nhiều sinh viên ngoại tỉnh đã nháo nháo về Hà Nội đi tìm nhà trọ.

Sinh viên ngoại tỉnh gấp rút tìm nhà trọ để chuẩn bị cho việc quay trở lại trường học trực tiếp (ảnh minh hoạ)
Sinh viên ngoại tỉnh gấp rút tìm nhà trọ để chuẩn bị cho việc quay trở lại trường học trực tiếp (Ảnh minh họa)

Nhận được thông báo của trường sẽ cho sinh viên đi học tập trung từ ngày 14/2, bạn Hoàng Lưu Ly, sinh viên năm thứ nhất, Đại học Văn hóa Hà Nội, quê ở Lạng Sơn, chia sẻ: “Học kỳ đầu tiên của sinh viên đối với mình thật khó quên vì phải học online, không được đến trường, không quen bạn bè, cũng chưa từng gặp giảng viên. Khi trường thông báo cho đi học trực tiếp mình rất vui vì sau bao ngày tháng mong đợi đã có cơ hội được học tập trực tiếp tại ngôi trường mơ ước bấy lâu”.

Tuy nhiên, cùng với niềm vui thì Ly cũng cảm thấy khá lo lắng vì bản thân phải thích nghi với môi trường hoàn toàn mới, chưa kể còn phải tìm phòng trọ phù hợp trước ngày đi học trực tiếp.

Lưu Ly tâm sự: “Mình không có người quen và chưa từng xuống Hà Nội bao giờ nên không biết khi đi học sẽ ở đâu. Mấy tuần nay, mình đã liên tục tìm kiếm phòng trọ qua những hội nhóm trên mạng xã hội, lưu lại các địa điểm phòng trọ nhưng sợ khi xuống Hà Nội lại không còn chỗ thuê".

Sinh viên gấp rút tìm phòng trọ trước ngày quay trở lại trường học
Nhiều nhà trọ treo biển cho thuê sau thời gian dài đóng cửa

Bạn Trần Thị Thanh Mai, sinh viên năm thứ 4, trường Đại học NộNộvụ Hà Nội, quê ở Nam Định, cho biết: “Hai hôm nay, mình đã đi xem 6 phòng trọ ở nhiều khu vực gần trường nhưng không ưng ý phòng nào. Nơi thì quá hẹp, nơi lại hơi ồn ào do đông quá, có chỗ đẹp thì an ninh lại không ổn... vì thế mình chưa chốt được nơi nào.

Mình rất sốt ruột vì trường mình vẫn chưa đưa ra thông báo lịch đi học trở lại chính thức. Vì thế nên rất khó, nếu thuê rồi mà không ở thì lãng phí nhưng không thuê thì sợ đi học trong tháng 2 lại không có phòng trọ”.

Lưỡng lự vì dịch bệnh vẫn còn phức tạp

Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp, đặc biệt tại Hà Nội. Một số bạn trẻ vẫn còn phân vân việc có nên ra Hà Nội trước để tìm nhà trọ hay ở nhà đợi thông báo chính thức của trường rồi mới bắt đầu tìm kiếm vì lo lắng dịch bệnh.

Nhiều bạn sinh viên cho biết tìm phòng trọ ưng ý thời gian này rất khó
Nhiều bạn sinh viên cho biết tìm phòng trọ ưng ý thời gian này rất khó

Bạn Phan Đăng Khoa, sinh viên năm thứ 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, quê ở Hải Phòng, cho biết: “Mình chưa muốn quay lại trường vì lo sợ dịch bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý học tập. Nhất là khi số ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội mỗi ngày vẫn luôn ở mức cao.

Tuy nhiên, mình cũng đã sẵn sàng tâm lý quay trở lại trường học trực tiếp vì như thế sẽ hiệu quả hơn. Nếu phải quay trở lại học trực tiếp, mình cần phải chuẩn bị kỹ các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân như: Trang bị các vật dụng cần thiết để phòng dịch gồm khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… Đồng thời, cần kết hợp tuân thủ quy tắc 5K và chú ý giữ gìn sức khỏe trong thời gian tới để có thể yên tâm học tập”.

Không riêng Khoa, nhiều bạn sinh viên sau một thời gian học online cũng trong tâm thế chưa muốn quay trở lại trường với lý do dịch bệnh phức tạp, đặc biệt là học trực tuyến thoải mái, khi trở lại trường phải thay đổi nhiều thói quen và bị gò bó hơn.

Những lo ngại của nhiều sinh nêu trên đòi hỏi các trường đại học, cao đẳng trên cả nước khi mở cửa trở lại cần phải triển khai, đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả, an toàn, dự trù nhiều phương án ứng phó linh hoạt. Ngoài ra, các trường cần kết hợp chặt chẽ với sinh viên, giảng viên, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Đọc thêm

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm