Tag

Sinh viên trường Mở biến ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực

Camera 360 trẻ 27/10/2024 16:30
aa
TTTĐ - Ngày 27/10, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, tổng kết và trao giải cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp HOU.SV.STARTUP năm 2024. Đây là một sân chơi trí tuệ, sáng tạo, hội tụ những ý tưởng khởi nghiệp đầy tiềm năng của các bạn sinh viên.
Người trẻ và sứ mệnh chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo Chàng trai đa tài và hành trình khởi nghiệp “đầy sắc hoa”

Chia sẻ về cuộc thi, TS. Nguyễn Minh Phương - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Qua mỗi mùa thi, các nhóm dự án của trường không chỉ đạt được những thành tích đáng tự hào mà còn góp phần khẳng định vị thế của sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội trong cộng đồng khởi nghiệp sinh viên trên toàn quốc.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới đội giành giải Nhất
PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới đội giành giải Nhất cuộc thi

Bước vào năm 2024, càng tự hào vì cuộc thi HOU.SV.STARTUP của nhà trường đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, với nhiều ý tưởng khởi nghiệp mới mẻ. sáng tạo. Đây là cơ hội để sinh viên thể hiện tinh thần khởi nghiệp, học hỏi kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng, phát triển các ý tưởng thành hiện thực, từ đó góp phần xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động, sáng tạo tại trường.

Hai đội thi giành giải Nhì
TS. Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội trao giải Nhì tới các đội thi

“Trăn trở làm sao để khởi nghiệp không chỉ dừng lại trên những trang giấy, trong những năm vừa qua, trường Đại học Mở Hà Nội đã dành rất nhiều tâm huyết cho hoạt động này. Bởi lẽ chúng tôi nhận thức rằng, khi hoạt động khởi nghiệp được thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp; được thực hiện bằng tâm huyết, kiến thức, kinh nghiệm của các thầy cô và các nhà doanh nghiệp, thì điều đó là những giá trị không thể định giá được đối với các bạn sinh viên”, TS. Nguyễn Minh Phương nhấn mạnh.

Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi nhắn nhủ các bạn sinh viên rằng, khi không đạt được giải cao thì cũng không lấy làm buồn. Sân chơi này không phải để cạnh tranh thắng - thua mà đích đến là để các bạn toả sáng, tự tin hết mình thể hiện kiến thức, kinh nghiệm, bài học về khởi nghiệp mà các bạn đã tích luỹ được trong suốt thời gian qua.

Các dự án giành giải Ba
Các dự án giành giải Ba của cuộc thi

Ngày 26/3/2024, trường Đại học Mở Hà Nội chính thức phát động cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp HOU.SV.STARTUP năm 2024. Từ hơn 100 đề tài nghiên cứu khoa học đầy sáng tạo đến từ các khoa, viện và trung tâm đào tạo trong toàn trường, sau quá trình hướng dẫn, định hướng và tập huấn chuyên sâu, 42 ý tưởng xuất sắc nhất đã được gửi về cho Ban Tổ chức.

Đó là những ý tưởng mang đậm dấu ấn sáng tạo, sự tận tâm và nỗ lực không ngừng của các bạn sinh viên. Sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng, Ban Tổ chức đã chọn ra 11 dự án ấn tượng nhất bước vào vòng chung kết, nơi các tài năng trẻ tiếp tục khẳng định mình và chinh phục đỉnh cao khởi nghiệp.

Các đội thi giành giải Khuyến khích
Các đội thi giành giải Khuyến khích

Tại chương trình, các nhóm sinh viên tranh tài quyết liệt. Họ đến từ các đội thi: NUTRICHICK; Banana Peel Products - Sản phẩm từ vỏ chuối; Easy-Comm - Nền tảng giao tiếp hỗ trợ cho người khiếm thính; Nicedays - Ứng dụng quản lý thời gian đột phá, cá nhân hóa lịch trình bằng AI và kết nối bạn bè; Simple Life – Tấm lót mũ bảo hiểm từ bã mía; PROIM – Sữa chua viên nén lợi khuẩn; EcoSmart - Thùng rác thông minh kết hợp với ứng dụng di động; MUSHLIGHT – Đèn sợi nấm; ZhaoYi - Ứng dụng hỗ trợ thuê phiên dịch viên tiếng Trung Quốc; Trà sinh tồn; The Book Nook – Nền tảng cho thuê sách.

Phần trình bày của đội thi
Phần trình bày của một đội thi trong vòng chung kết

11 nhóm dự án xuất sắc này đã trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình trước Ban Giám khảo cuộc thi. Các bạn thể hiện ý tưởng khởi nghiệp táo bạo, vừa khẳng định năng lực và khả năng kêu gọi đầu tư ngay trên sân khấu.

Kết quả chung cuộc, dự án khởi nghiệp: EcoSmart - Thùng rác thông minh kết hợp với ứng dụng di động đã được Ban Tổ chức trao giải Nhất. Giải Nhì thuộc về 2 dự án: Easy-Comm - Nền tảng giao tiếp hỗ trợ cho người khiếm thính và ZhaoYi - Ứng dụng hỗ trợ thuê phiên dịch viên tiếng Trung Quốc.

Trong khuôn khổ chương trình, các dự án giành giải Ba và Khuyến khích cũng đã lộ diện và được nhận khen thưởng của Ban Tổ chức cuộc thi.

Đọc thêm

Kết nối, trải nghiệm với Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc Camera 360 trẻ

Kết nối, trải nghiệm với Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc

TTTĐ - Ngày 26-27/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc 2024, với chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Tuyên dương nhiều tấm gương tiêu biểu, thanh niên sống đẹp Camera 360 trẻ

Tuyên dương nhiều tấm gương tiêu biểu, thanh niên sống đẹp

TTTĐ - Ngày 26/10, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức bế mạc Festival Thanh niên 2024, Hội thi thanh niên với văn hóa giao thông, Liên hoan nghệ thuật Nhịp sống trẻ quận Cầu Giấy năm 2024.
Mang niềm vui, tri thức tới các buôn làng Tây Nguyên Camera 360 trẻ

Mang niềm vui, tri thức tới các buôn làng Tây Nguyên

TTTĐ - “Thư viện mùa xuân” là một dự án cộng đồng nhằm lan toả văn hoá đọc, đưa sách tới các buôn làng tại Tây Nguyên để phục vụ các em nhỏ đồng bào thiểu số ở Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.
Công bố 18 đề cử Giải thưởng Khuê Văn Các lần I Camera 360 trẻ

Công bố 18 đề cử Giải thưởng Khuê Văn Các lần I

TTTĐ - Hội đồng giải thưởng đã họp phiên thứ nhất lựa chọn 18 nhà khoa học trẻ Việt Nam tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn đề cử Giải thưởng Khuê Văn Các lần thứ I năm 2024.
Trao giải Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 Nhịp sống phương Nam

Trao giải Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 7

TTTĐ - Trải qua nhiều tháng tranh tài gay cấn, từ 586 thí sinh tham gia, Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh” lần thứ 7, năm 2024 đã chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết và trao giải.
Chàng trai đa tài và hành trình khởi nghiệp “đầy sắc hoa” Camera 360 trẻ

Chàng trai đa tài và hành trình khởi nghiệp “đầy sắc hoa”

TTTĐ - Nguyễn Cảnh Tùng, học sinh xuất sắc của trường THPT Yên Hòa - một trong những ngôi trường danh tiếng tại Hà Nội, không chỉ nổi bật với thành tích học tập vượt trội mà còn gây ấn tượng qua các hoạt động ngoại khóa sôi nổi và phong cách trẻ trung. Tuy nhiên, điều khiến Tùng trở thành cái tên được nhắc đến nhiều trong cộng đồng học sinh chính là hành trình khởi nghiệp từ niềm đam mê hoa và nghệ thuật sắp đặt.
TP Hồ Chí Minh tổ chức chung kết Hội thi Trí tuệ nhân tạo Camera 360 trẻ

TP Hồ Chí Minh tổ chức chung kết Hội thi Trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Ngày 20/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức vòng chung kết Hội thi Thử thách Trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP Hồ Chí Minh năm 2024, với sự tham dự của 74 đội thi.
Lâm Đồng: Đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp Camera 360 trẻ

Lâm Đồng: Đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp

TTTĐ - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam đề nghị thanh niên Lâm Đồng cần phải tiên phong chuyển đổi số, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, thực hiện theo phương châm “ ở đâu có thanh niên ở đó có tổ chức Hội hoặc các hình thức hoạt động của Hội”.
400 cầu thủ khai mạc mùa Giải bóng đá sinh viên lần thứ IX Camera 360 trẻ

400 cầu thủ khai mạc mùa Giải bóng đá sinh viên lần thứ IX

TTTĐ - Ngày 18/10, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức khai mạc Giải bóng đá sinh viên lần thứ IX năm 2024, gần 400 cầu thủ của 20 đội bóng đến từ 10 Liên chi đoàn và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh tiếp bước anh hùng Lý Tự Trọng Nhịp sống phương Nam

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh tiếp bước anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024), Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tưởng nhớ, noi gương theo vị anh hùng.
Xem thêm