Tag

Sợ virus Corona, khách hàng và nhân viên tiệm vàng đeo khẩu trang phòng dịch

Kinh tế 02/02/2020 22:19
aa
TTTĐ - Trước ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), giữa lo sợ tiếp xúc nơi đông người có nguy cơ lây nhiễm virus Corona, nhiều người dân vẫn tìm đến các cửa hiệu vàng bạc lớn để mua vàng cầu may. Tuy nhiên, để phòng dịch, hầu hết khách mua hàng và nhân viên các tiệm vàng đều đeo khẩu trang trong khi giao dịch.

Sợ virus Corona, khách hàng và nhân viên tiệm vàng đeo khẩu trang phòng dịch

Hầu hết khách hàng và nhân viên tiệm vàng đều đeo khẩu trang phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra

Bài liên quan

Gia Lâm: Tổng vệ sinh môi trường phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới của virus Corona

Huyện Đông Anh thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV

Hà Nội: Chuẩn bị cơ số thuốc để phòng chống dịch bệnh do nCoV

Đảm bảo cung cấp đủ vật tư, trang thiết bị cho phòng chống dịch nCoV

Theo phong tục dân gian, ngày Thần Tài là mùng 10/1 Âm lịch. Vào ngày này, mọi người thường đi mua vàng với mong ước có một năm làm ăn phát tài phát lộc, tiền bạc rủng rỉnh, thoải mái chi tiêu. Với giới kinh doanh, người buôn bán, tiểu thương, ngày vía Thần Tài rất quan trọng.

Do vậy, mặc dù đang trong “tâm bão” dịch bệnh, người dân Thủ đô vẫn đổ về các cửa hàng vàng bạc để mua vàng cầu may. Anh Trần Thanh Tùng (36 tuổi, chủ cửa hàng kinh doanh đồ điện máy trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: "Sợ ngày mai đông khách đến mua vàng nên tôi tranh thủ đến mua trước. Để phòng chống dịch, hầu hết khách hàng và nhân viên kinh doanh tại các tiệm vàng đều đeo khẩu trang để giao dịch. Đây là việc làm cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan".

Sợ virus corona, khách hàng và nhân viên tiệm vàng đeo khẩu trang phòng dịch
Sợ virus corona, khách hàng và nhân viên tiệm vàng đeo khẩu trang phòng dịch

Trong ngày hôm nay (tức mùng 9/1 Âm lịch), đa số người dân đến mua vàng lẻ với số lượng từ 1 - 5 chỉ... thậm chí có người chỉ mua 0,5 chỉ gọi là lấy may, mong một năm tài lộc sung túc.

Ông Dương Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji cho biết, để chuẩn bị ngày Thần Tài năm nay, doanh nghiệp đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, tăng 30% so với dịp năm ngoái để đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, có nhiều mẫu mã mới như sản phẩm đúc hình chuột, sản phẩm Âu vàng Phúc Long được chế tác bằng công nghệ 3D...

Nhân viên tiệm vàng đeo khẩu trang phòng dịch
Nhân viên tiệm vàng đeo khẩu trang phòng dịch

Trong khi đó, đại diện Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cho biết, mùa Thần Tài năm nay, công ty tiếp tục tung ra dòng sản phẩm vàng miếng Tài - Lộc với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng năm Canh Tý. Bên cạnh đó là dòng sản phẩm trang sức Kim Tý có giá từ 2,4 - 3,5 triệu đồng/chỉ.

Trong tuần này, giá vàng thế giới đã tăng mạnh bởi dịch viêm đường hô hấp cấp Coronavirus. Giá vàng trong nước theo đó cũng bật tăng, có thời điểm vượt mốc 45 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng hôm nay (ngày 2/2) đã đồng loạt tăng mạnh tại các thương hiệu uy tín. Trong đó, giá vàng SJC tại Hà Nội tăng 200.000 đồng/lượng mua vào và tăng 250.000 đồng/lượng bán ra so với cuối phiên hôm 31/1. Giá vàng SJC hôm nay giao ngay ở mức 44,45 triệu đồng/lượng mua vào; 44,92 triệu đồng/lượng bán ra.

Nhiều khách hàng đến mua vàng ngày vía Thần Tài đều đeo khẩu trang phòng dịch
Nhiều khách hàng đến mua vàng ngày vía Thần Tài đều đeo khẩu trang phòng dịch

Điểm đặc biệt của ngày vía Thần Tài năm nay chính là thời điểm dịch bệnh do virus Corona bùng phát tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã yêu cầu toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang và tặng khẩu trang cho khách hàng.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji triển khai chương trình "Mua vàng - tặng khẩu trang Nhật" vào đúng ngày Thần Tài. Khách hàng đến mua vàng tại các trung tâm của Doji cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang phòng bệnh.

Chị Phạm Thùy Giang (40 tuổi, ở Hoàng Ma, Hà Nội) cho rằng: “Mua vàng cầu may cho mình nhưng an toàn vẫn là trên hết. Các cửa hàng vàng phát khẩu trang miễn phí là một hành động hết sức ý nghĩa”.

Đọc thêm

Kết quả lấy ý kiến người dân về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Kết quả lấy ý kiến người dân về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội vừa có Công văn số 3340/MTTQ-BTT gửi các cơ quan báo chí về việc công khai kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị TP Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024.
Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động Kinh tế

Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động

TTTĐ - Với 41.282 chỉ tiêu tuyển dụng của 117 đơn vị tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc do Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức đã tạo ra cơ hội việc làm cho hàng chục nghìn người dân.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tham quan Công ty VJS Doanh nghiệp

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tham quan Công ty VJS

TTTĐ - Sáng 26/7, tập thể Thường trực, Ban chấp hành và hội viên Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã tham quan và tìm hiểu về quy trình sản xuất kết cấu thép tại Công ty Cổ phần Luyện Thép cao cấp Việt Nhật VJS (Lô CN3, Khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền, Thủy Nguyên, Hải Phòng)
Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh Doanh nghiệp

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh

TTTĐ - Đội 3, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú ngang nhiên mở cửa đón khách thuê phòng khi chưa được cấp phép hoạt động.
Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Doanh nghiệp

Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ tổ chức theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Xem thêm