Sở Y tế Hà Nội tập huấn văn hóa ứng xử, đạo đức công vụ
Tại buổi tập huấn, ThS Phạm Đức Mục, nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam đã truyền đạt 9 nội dung: Văn hóa tổ chức trong cơ sở y tế; vì sao cần xây dựng văn hóa tổ chức; hành trình trải nghiệm người bệnh, khách hàng; các bước xây dựng văn hóa tổ chức tại cơ sở y tế…; chia sẻ, trao đổi một số kinh nghiệm về xây dựng văn hóa tổ chức, đạo đức công vụ trong cơ sở y tế và những hạn chế thường gặp...
Các đại biểu tham dự tập huấn |
Qua đó, buổi tập huấn giúp cho thủ trưởng các đơn vị xác định được mục tiêu xây dựng văn hóa tổ chức trong cơ sở y tế, giúp nâng cao văn hóa ứng xử, nâng cao y đức.
Việc nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, đạo đức công vụ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế ngành y tế Thủ đô với người bệnh và người nhà bệnh nhân.
Trong suốt thời gian qua, Sở Y tế đã chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị trong toàn ngành quán triệt, tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, nhân viên nâng cao ý thức, trách nhiệm, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ đáp ứng hài lòng người bệnh.
Các đơn vị định kỳ khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú đối với tất cả các khoa, phòng của cơ sở y tế trực thuộc, thường xuyên lấy ý kiến đóng góp của người bệnh và người nhà người bệnh tại các đơn vị bằng nhiều hình thức.
Công tác tiếp dân được Sở Y tế thực hiện nghiêm túc theo lịch hàng tuần và đột xuất khi phát sinh vấn đề trong công tác cán bộ với người dân để chấn chỉnh kịp thời, hướng đến phục vụ tốt nhất nhu cầu của công dân, tổ chức khi liên hệ làm việc.