Tag

Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu USD và dạy làm giàu trên mạng xã hội

Nhịp sống trẻ 19/07/2021 18:17
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, nhiều người trẻ thường xuyên khoe những tấm hình sống ảo cùng xe sang, đăng ảnh “khoe” tài chính, thu nhập “khủng” và các bài học dạy làm giàu đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Đằng sau những hình ảnh “nhung lụa” đó là một hình thức gây sự chú ý để mời gọi các khoản đầu tư, tham gia kinh doanh cùng các hội nhóm này.
Mạng xã hội sôi động với tinh thần “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” Tăng cường xử phạt các vi phạm về cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội Kết nối việc làm, giải quyết bảo hiểm thất nghiệp thông qua ứng dụng mạng xã hội

Vài ngày gần đây, cụm từ " hot boy tài chính 4.0" hay “hot girl đọc lệnh” đang trở thành một vấn đề được bàn tán xôn xao. Có lẽ nghe danh xưng thôi cũng đã thấy bao hàm cả sự xinh đẹp, giỏi giang và hiện đại. Tuy vậy, lý do để những người này trở nên “hot” thì không đến từ bất cứ đặc điểm nào trong 3 cái nêu trên.

Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu đô và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Những "hot girl tài chính" với lịch làm việc dày đặc

Thay vào đó, chuyện lộ hậu trường sống ảo hay bức ảnh lịch làm việc "căng như dây đàn" được cho là của những cô này mới là thứ khiến dân tình ngao ngán. Tại sao lại ngao ngán thì chúng ta cứ nhìn nội dung được ghi nguệch ngoạc trên tấm bảng sơ sài là có thể thấy rõ.

Tuyệt nhiên trong lịch làm việc được cho là của các “giám đốc tài ba” đó không hề thấy bóng dáng đầu việc nào đúng tầm tài chính như đọc lệnh hay nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sự biến động của vấn đề kinh tế.

Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu đô và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Lịch làm việc để trở thành "chuyên gia tài chính"

Có lẽ chỉ cần làm đúng những bước thế này thì ai rồi cũng thành "chuyên gia đọc lệnh" cả. Thậm chí, họ còn có cả hoạt động chia sẻ kiến thức tài chính để khẳng định mình là người có trí tuệ, kinh nghiệm.

Trên mạng xã hội đang lan truyền những hình ảnh, video ghi lại một buổi chụp ảnh ngoài trời được cho là của các thủ lĩnh, chuyên gia tài chính đa cấp. Theo quan sát, số người tham gia chụp hình là khoảng 10 người, họ đang đứng chờ, xếp hàng, thay nhau tạo dáng bên một chiếc xe ô tô.

Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu USD và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Đằng sau những bức ảnh sống ảo là một ê kíp hỗ trợ
Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu USD và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Chân dung các "nữ chủ tịch" trong truyền thuyết
Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu USD và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Những chiếc xe đi thuê được hết "chủ tịch" này đến "chủ tịch" khác sử dụng

Ngay sau khi tấm hình được đăng tải, cư dân mạng nhận ra đây là những người tự xưng là thủ lĩnh, chuyên gia tài chính của các sàn tiền ảo, đa cấp. Điểm chung của hội nhóm này là thường xuyên khoe ảnh "sống ảo" bên tiền, siêu xe, hồ bơi, dù nhiều người cho rằng, đây chỉ là những tài sản đi thuê, đi mượn.

Đặc biệt, trên Facebook, Zalo, TikTok các "chủ tịch" thường tự phong cho mình các danh hiệu như chuyên gia đọc lệnh có tỷ lệ thắng cao nhất, chuyên gia đọc lệnh top 1, chuyên gia đầu tư tài chính 4.0, Top 1 Trade thủ bất bại.

Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu đô và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Các "chủ tịch" tự xưng

Bỏ qua các yếu tố chuyên môn hay việc khả năng kiếm tiền của họ thực sự ra sao, trình độ "đọc lệnh" như thế nào, có một thứ không thể phủ nhận được là công nhận các hot girl, hot boy tài chính này rất giỏi... sống ảo. Không riêng gì việc mượn ảnh đăng lên Facebook, những "nhà kinh doanh" này còn rất thích lên mạng nói chuyện đạo lý, khi thì về phụ nữ và câu chuyện làm giàu, lúc thì về thành công, thất bại.

Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu đô và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Những người "thành công" này rất thích nói đạo lý

Người ta thường nói tiền đi đôi với bạc. Đối với tôi, nơi nào có tiền, có danh, có lợi thường kèm cả "ảo". Tất nhiên có những người có tiền thật thì họ lại không khoe khoang như vậy, người ta chỉ thiếu người ta mới khoe thôi. Chụp ảnh ảo đăng Facebook hay mạng xã hội khác đôi khi chỉ để an ủi tinh thần bản thân trước thực tế phũ phàng.

Sống "ảo" không có gì xấu. Đôi khi người ta chỉ cần an ủi nào đó trên mạng xã hội nhưng khi bạn xây dựng hình ảnh bóng bẩy để đi làm cái gì đó có lợi cho bạn thì có dấu hiệu lừa đảo.

Xã hội Việt Nam chịu ảnh hưởng của văn hóa Á Đông, sợ "mất mặt". Nhưng chúng ta bước sang thế kỷ XXI, kinh tế phẳng và internet được rút ngắn thì khoảng cách trí tuệ và tri thức với nhiều nước trên thế giới không còn quá lớn. Người ta cũng tìm tới sống tối giản, hạnh phúc và giá trị hơn. Vậy nên nếu cứ sống mãi trong cuộc sống ảo và không chấp nhận hiện thực thì thật đáng tiếc.

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Xem thêm