Tag
Đêm khai mạc DIFF 2024

Sông Hàn rực sáng trong “đại tiệc” khai mạc DIFF 2024

Nhịp điệu cuộc sống 09/06/2024 07:00
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc DIFF 2024, mở màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đội chủ nhà Việt Nam và đội đương kim vô địch Pháp, đã vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới.
Háo hức chờ đại tiệc âm thanh, ánh sáng tại lễ khai mạc SEA Games 31 Countdown Ecopark 2023: Đại tiệc của âm thanh, ánh sáng và pháo hoa Carnaval Hạ Long 2024: Biển người thưởng thức bữa tiệc âm thanh ánh sáng
Chương trình nghệ thuật mở màn đêm khai mạc
Chương trình nghệ thuật mở màn đêm khai mạc

Tối 8/6, lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức khai mạc với màn trình diễn pháo hoa đầy ấn tượng của đội đương kim vô địch DIFF 2023 - ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam).

Thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia

Màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đội đương kim vô địch Pháp và đội chủ nhà Việt Nam, cùng những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc đến từ các nghệ sỹ trong nước và quốc tế đã thắp sáng cho đêm khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc

“Với sự trình diễn của các đội pháo hoa chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, lễ hội cũng có nhiều chương trình đồng hành, với mong muốn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về lễ hội, về thành phố Đà Nẵng tươi đẹp” ông Lê Trung Chinh nói.

Đồng thời Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng cho rằng, để có sự phát triển bền vững, không chỉ dựa vào sức mạnh nội sinh, mà cần có sự quan tâm, đồng hành của Trung ương, các địa phương bạn, bạn bè trong và ngoài nước.

Với phương châm “kết nối toàn cầu,” Đà Nẵng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của Trung ương và quốc tế để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, thông minh, sáng tạo, giàu bản sắc và bền vững, cùng Việt Nam “rạng rỡ năm châu”.

đêm khai mạc DIFF 2024 đã thắp sáng bầu trời sông Hàn, bằng hàng ngàn bông pháo lộng lẫy và huyền ảo
Đêm khai mạc DIFF 2024 đã thắp sáng bầu trời sông Hàn, bằng hàng ngàn bông pháo lộng lẫy và huyền ảo

Theo đó, chủ đề chung của DIFF 2024 là “Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu” các chủ đề của mỗi đêm hướng đến tôn vinh những giá trị tiêu biểu, vẻ đẹp rạng rỡ là “Tinh hoa văn hóa,” “Tuyệt tác thiên nhiên,” “Tình yêu diệu kỳ,” “Thế giới thần tiên” và “Nhịp đập tương lai.”

Không phụ lòng mong đợi của người dân, du khách cả nước, đêm khai mạc DIFF 2024 đã thắp sáng bầu trời sông Hàn, bằng hàng ngàn bông pháo lộng lẫy và huyền ảo. 10.000 chỗ ngồi đã chật kín khán giả, một minh chứng cho sức hút đặc biệt của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

“Bữa tiệc” âm thanh và ánh sáng đặc sắc

Cuộc tranh tài đầu tiên của mùa DIFF 2024 đến từ đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp). Với chủ đề của đêm khai mạc là “Tinh hoa văn hóa,” hai đội đã mang đến cho khán giả màn trình diễn pháo hoa, âm nhạc và ánh sáng đặc sắc, tô đậm nét văn hóa, tình hữu nghị và đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới.

“Vũ điệu bầu trời” của đội Đà Nẵng - Việt Nam là bản hòa tấu của hơn 4.000 quả pháo các loại kết hợp cùng hàng trăm hiệu ứng sắc màu khác nhau
“Vũ điệu bầu trời” của đội Đà Nẵng - Việt Nam là bản hòa tấu của hơn 4.000 quả pháo các loại kết hợp cùng hàng trăm hiệu ứng sắc màu khác nhau
đội thi đã tài tình tạo nên một màn trình diễn mãn nhãn và vỡ òa cảm xúc với 3 chương
Đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam đã tài tình tạo nên một màn trình diễn mãn nhãn và vỡ òa cảm xúc với 3 chương

Khéo léo và tinh tế là tính từ để mô tả về kịch bản mang tên “Vũ điệu bầu trời” của đội Đà Nẵng (Việt Nam), đây là bản hòa tấu của hơn 4.000 quả pháo các loại kết hợp cùng hàng trăm hiệu ứng sắc màu khác nhau, đưa khán giả bước vào hành trình thăng hoa của những tuyệt tác ánh sáng và âm nhạc, nghệ thuật.

Với kinh nghiệm “chinh chiến” hơn một thập kỷ, đội thi đã tài tình tạo nên một màn trình diễn mãn nhãn và vỡ òa cảm xúc với 3 chương: Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc. Pháo hoa được tạo hình tựa như những chú chim sải cánh bay cao chính là biểu trưng cho sự phát triển và thăng hoa của thành phố biển xinh đẹp, lòng hiếu khách của người dân Đà Nẵng.

lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia

Đối với đội ArtEventia, đương kim vô địch Pháp lấy hình tượng rồng, cũng là linh vật năm 2024 của văn hóa Việt Nam, Pháp đã vẽ lên bầu trời sông Hàn những “vũ điệu” đầy mê hoặc và cuốn hút nhằm truyền tải thông điệp về sức mạnh, quyền lực và sự kết nối của con người.

Bắt đầu bằng âm hưởng hùng tráng, có phần da diết của “Lady Dragon”, pháo hoa của đội thi được bắn đầy kỹ thuật và khéo léo lên bầu trời tạo nên những dòng sóng ánh sáng uốn lượn tựa như những chú rồng dũng mãnh.

Pháo hoa đội ArtEventia, đương kim vô địch Pháp tạo nên những dòng sóng ánh sáng uốn lượn tựa như những chú rồng dũng mãnh
Pháo hoa đội ArtEventia, đương kim vô địch Pháp tạo nên những dòng sóng ánh sáng uốn lượn tựa như những chú rồng dũng mãnh
Bằng đẳng cấp của đương kim vô địch, đội pháo hoa ArtEventia (Pháp) thể hiện những chùm pháo được bắn hết sức tài tình
Bằng đẳng cấp của đương kim vô địch, đội pháo hoa ArtEventia (Pháp) thể hiện những chùm pháo được bắn hết sức tài tình

Bằng đẳng cấp của đương kim vô địch, đội pháo hoa ArtEventia (Pháp) thể hiện những chùm pháo được bắn hết sức tài tình, theo kỹ thuật xếp tầng, xoay chuyển liên hồi trong đa dạng những hình pháo từ cây cọ, hình cầu, cây liễu đến hoa cúc,...để hòa nhịp theo những âm thanh cuốn hút của “The Light”, “Requiem for A Dying Sea”, “Dancing Queen",...

Đội thi còn ghi điểm mạnh mẽ với khán giả khi mang cả âm nhạc Việt Nam với bài “Ngọt ngào ở ngày mai” của ca sỹ Mỹ Tâm và rapper Suboi vào phần trình diễn của mình.

Với chủ đề của đêm khai mạc là “Tinh hoa văn hóa,” hai đội đã mang đến cho khán giả màn trình diễn pháo hoa, âm nhạc và ánh sáng đặc sắc
Với chủ đề của đêm khai mạc là “Tinh hoa văn hóa,” hai đội đã mang đến cho khán giả màn trình diễn pháo hoa, âm nhạc và ánh sáng đặc sắc

Bên cạnh cuộc so tài gay cấn bằng ánh sáng và âm thanh đến từ các đội thi, khán giả đến với đêm khai mạc DIFF 2024 năm nay còn được thưởng thức một không gian nghệ thuật đặc sắc.

Điểm nhấn trong đêm khai mạc DIFF 2024 là màn trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards (sự kết hợp điêu luyện giữa các vũ điệu trên mặt nước, trên không trung, cùng biểu diễn thể thao mạo hiểm với bắn pháo hoa), được thực hiện bởi các vận động viên Jetski và Flyboards hàng đầu thế giới.

Trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards trên mặt nước
Trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards trên mặt nước

Sau đêm khai mạc, các đêm tiếp theo, khán giả sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Italia - Mỹ (ngày 15/6) với chủ đề “Tuyệt tác thiên nhiên”; Đức - Ba Lan (ngày 22/6) với chủ đề “Tình yêu diệu kỳ”; Trung Quốc - Phần Lan (ngày 29/6), chủ đề “Thế giới thần tiên” và đêm chung kết (ngày 13/7), chủ đề “Nhịp đập tương lai”.

Đọc thêm

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” Nhịp điệu cuộc sống

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc”

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em, sáng ngày 25/6/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mê Linh tổ chức Chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” và Hội thi “Bữa ăn gia đình”.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024 Người Hà Nội

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng Tháng phòng, chống bạo lực gia đình và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động kỉ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Cao Bằng: 31 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 31 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 31 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Xem thêm