Tag

Sông núi Lam Kinh nuôi tâm thức

Du lịch 28/07/2024 10:00
aa
TTTĐ - Thiên nhiên luôn mang lại cho ta cảm giác tuyệt vời. Phong cảnh ở đây là một tác phẩm nghệ thuật được kết tinh từ tâm thức của nhà đầu tư trên nền tảng giá trị sử thi Lam Kinh. Mỗi tấc đất, mỗi giọt nước đều tràn đầy sức sống của dấu vết thời gian.
Hi_King Lake Resort & Spa “ôm trọn” đất trời Lam Kinh

Nơi ấy, đẹp đến nghẹt thở, thật khó diễn tả bằng lời, chỉ khi tận mắt ngắm nhìn, bạn mới có thể thực sự cảm nhận được vẻ đẹp ngoạn mục của nó.

Sông núi Lam Kinh nuôi tâm thức

Không mất nhịp nào

Dịp 30/4 – 1/5 vừa qua, Thanh Hóa tạo nên một cơn sốt khi dẫn đầu về doanh thu du lịch, đạt con số ấn tượng 3.600 tỷ đồng, trở thành quán quân trong cuộc đua trên thị trường du lịch. Thành công vang dội này phần lớn nhờ vào bãi biển Sầm Sơn, với loạt con sóng lớn vỗ vào bãi cát trắng như bản tình khúc thì thầm.

Vùng đất phong thủy sinh vương, được thiên nhiên ưu ái, ban tặng từ biển xanh, dòng sông Mã kiêu hùng, đến những làng quê thanh bình đi kèm cảnh sắc núi non trữ tình trên nền đất bazan màu mỡ.

Nhìn về tương lai, từ nay đến năm 2030, khi sân bay Thọ Xuân được quy hoạch để trở thành cảng hàng không quốc tế, hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy đô thị hóa vùng ven và làm phong phú thêm nền dịch vụ của tỉnh.

Sông núi Lam Kinh nuôi tâm thức
Thiên nhiên món quà tuyệt vời của tạo hóa.

Bắt kịp với vận hội rực rỡ, một kiệt tác khu nghỉ dưỡng ngay trên vùng đất Lam Kinh Vương triều huyện Thọ Xuân đang ở giai đoạn về đích với tiến độ thần tốc.

Ấn định chất riêng

Khu nghỉ dưỡng này không chỉ là biểu tượng của sự khác biệt mà còn là niềm tự hào mới, mang đến hơi thở mới cho vùng đất Cố đô.

LAMORI Resort & Spa là cái tên chính thức cho công trình, LAMORI tức “Lam Kinh Mountain & River” mang hương vị xa xưa đi khắp nơi khắp chốn.

Khung cảnh chưa từng thấy trước đây tại các nơi giải trí, thế đất tụ linh khí được bao bọc bởi các đồi thoải và rừng tự nhiên, cho cảm giác như đang chìm vào trong thung lũng cổ tích tách biệt với thế giới ồn ào.

Sông núi Lam Kinh nuôi tâm thức
Vẻ đẹp yên bình như một nàng thơ

Không gian tươi mát, xanh ngát ôm trọn hồ nước tự nhiên rộng lớn, nơi có những căn biệt thự nghỉ dưỡng cùng các phân tiện ích như nhà hàng, spa, trung tâm dịch vụ… sắp xếp hợp lý làm điểm nhấn cho những góc vườn để mô phỏng một kiểu cách ngoại ô Canada lãng mạn.

Bên góc ban công yên tĩnh ngắm nhìn bức tranh siêu nhiên vào một buổi chiều lãng mạn hay buổi sớm tinh mơ. Đó là thời khắc hạt sương cô đọng trên tán lá trĩu nhẹ soi mặt hồ Vua Lê trong vắt, vạn đoàn hoa rực rỡ sắc màu.

Hài hòa sắc sảo

Đường nét thiết kế của LAMORI Resort & Spa có sự pha trộn hài hòa giữa kiến trúc truyền thống sử Việt và đương đại, hòa quyện vừa đủ không gây khó chịu. Nếu nói ngoại cảnh cho cảm giác đã thấp thoáng xưa kia cổ kính thì bên trong các không gian tiện ích lại cho cảm giác hồn nhiên, đương đại, đúng với phong cách thiền định Zen.

Sông núi Lam Kinh nuôi tâm thức

Như vậy là đủ, xây dựng một trường phái đối lập khác hẳn với cái nhộn nhịp của Sầm Sơn. Hy vọng tìm kiếm hữu duyên với những con người mang theo triết lý đề cao cái tính phóng khoáng của nội tâm. Không khí nguyên sinh không bị ô nhiễm của LAMORI sẽ hỗ trợ bạn hết lòng với những dòng đấu tranh trong suy nghĩ để từ đó giác ngộ điều hạnh phúc cho chính mình.

Cảnh trong thơ, tranh trong cảnh

Sông núi Lam Kinh nuôi tâm thức

Sau những ngày nắng gắt kỷ lục, không khí dần trở nên nhẹ nhàng hơn khi xuất hiện vài cơn mưa rào giải nhiệt. Nếu như, biển chỉ đẹp trong ngày nắng chói chang, thì non nước hùng vĩ Lam Kinh dù tiết hảo quang hay phi vũ vẫn cứ lãng mạn như thường. Đó chính là lý do vì sao mà các bức tranh thủy mặc lại thường vẽ núi, nước, hồ… Và khi nhìn vào nó ta lại bật lên những cảm xúc khác thường.

Cảm giác chắt chiu nâng niu từng phút giây hiện tại, quanh quẩn cái đặc sắc của luân thường mà trong văn hóa Phương Đông được mệnh danh là “Ý cảnh”. Cảnh sinh ý khơi gợi lòng người, thứ mà LAMORI Resort & Spa tại huyện Thọ Xuân đang dần dần hướng tới. Kiệt tác nghỉ dưỡng bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Đọc thêm

Khánh Hòa: Đặc sắc Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Khánh Hòa: Đặc sắc Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh 2024

TTTĐ - Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh - năm 2024 là một trong những hoạt động văn hóa - du lịch quy mô và trọng điểm của thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.
Theo chân cựu binh trở về núi Bà Đen ghi dấu một thời oanh liệt Du lịch

Theo chân cựu binh trở về núi Bà Đen ghi dấu một thời oanh liệt

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các cựu binh Liên đội 7 và Tiểu đoàn trinh sát 47 về thăm núi Bà Đen (Tây Ninh). Nhiều hoạt động ý nghĩa để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ được tổ chức tại ngọn núi đã ghi dấu một chiến tích hào hùng của dân tộc.
Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD Du lịch

Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD

TTTĐ - Tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus và Chủ tịch HĐQT Vietjet, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo.
Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030 Du lịch

Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030

TTTĐ - UBND thành phố Hải Phòng vừa phê duyệt Đề án phát triển du lịch thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Những Resort ở Nha Trang được đánh giá tốt nhất trên Traveloka Du lịch

Những Resort ở Nha Trang được đánh giá tốt nhất trên Traveloka

TTTĐ - Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp nằm ở miền Trung Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, cát trắng mịn màng, nước biển xanh ngọc bích và các khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng.
Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024 Du lịch

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024

TTTĐ - Thêm một lý do để bạn chọn Fansipan cho chuyến lên núi nghỉ hè năm nay, khi ngoài thời tiết mát lạnh như kem thì từ ngày 20/7 - 30/8, đỉnh Fansipan còn tổ chức Lễ hội hoa dơn thóc 2024 với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động hơn bao hết.
Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch Du lịch

Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn vừa ký Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 về việc công nhận điểm du lịch rừng dừa nước Tịnh Khê tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
Xem thêm