Tag

Standard Chartered đồng hành cùng Chương trình Mở đường đến tương lai của Vinacapital Foundation

Giáo dục 15/08/2024 17:00
aa
TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam hợp tác với Tổ chức The VinaCapital Foundation (VCF) hỗ trợ Chương trình Mở đường đến tương lai nhằm thúc đẩy và trao quyền cho nữ sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam.
Standard Chartered và khách hàng ký kết biên bản ghi nhớ cùng khám phá cơ hội phát triển kinh doanh giữa Việt Nam - Hong Kong Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 chính thức khởi tranh, quy mô tăng gấp đôi
Chủ tịch Standard Chartered José Viñals trao chứng nhận tài trợ cho Tổng Giám đốc VinaCapital Rad Kivette
Chủ tịch Standard Chartered José Viñals trao chứng nhận tài trợ cho Tổng Giám đốc VinaCapital Rad Kivette

Trong khuôn khổ hợp tác, Standard Chartered đã trao tặng 40 máy tính xách tay cho VCF, phù hợp với lời hứa thương hiệu “here for good” và tái khẳng định cam kết của Ngân hàng trong việc hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam.

Các máy tính xách tay phần lớn đã được trao tận tay cho các nữ sinh dân tộc thiểu số tài năng đang nhận Học bổng Mở đường đến tương lai giai đoạn 2 (2017 - 2024), tạo điều kiện thuận lợi cho các em tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao và nâng cao kỹ năng kỹ thuật số. Sáng kiến này do VCF dẫn đầu, nhằm mục đích tăng cường khả năng tiếp cận nguồn tài nguyên giáo dục đa dạng và cải thiện kỹ năng số của học sinh, yếu tố vô cùng quan trọng để thành công trong thế giới công nghệ ngày nay.

Michele Wee, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, cho biết: “Tại Standard Chartered, chúng tôi tin vào sức mạnh của giáo dục trong việc thay đổi cuộc sống. Việc trao tặng máy tính xách tay cho chương trình Mở đường đến tương lai phản ánh cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng trong việc trao quyền cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo. Chúng tôi tự hào được hỗ trợ những nữ sinh dân tộc thiểu số tài năng này khi các em theo đuổi mục tiêu giáo dục và phát triển các kỹ năng cần thiết để phát triển trong thế giới số”.

“Chúng tôi rất hân hạnh khi nhận được sự hỗ trợ của Ngân hàng Standard Chartered trong việc trao quyền cho những học sinh tài năng này. Trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái thông qua kiến thức và giáo dục là sứ mệnh của chương trình Mở đường đến Tương lai. Với những chiếc máy tính mới, chúng tôi tin rằng những nữ sinh tài năng này sẽ có được công cụ cần thiết để đầu tư cho cả tương lai của các em và tương lai của Việt Nam”, ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc của VinaCapital Foundation, chia sẻ

Huỳnh Kim Liên, sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Thủ Dầu Một, một trong những nữ sinh dân tộc thiểu số nhận được máy tính xách tay, bày tỏ lòng biết ơn: “Em rất vui mừng và chân thành cảm ơn VinaCapital Foundation và Ngân hàng Standard Chartered đã tặng cho em món quà tuyệt vời này. Em tin rằng, với chiếc máy tính này, em sẽ có thể khám phá những kiến thức mới, kết nối với nhiều người hơn và góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho bản thân và cộng đồng”.

Ngoài việc trao tặng máy tính xách tay, Standard Chartered cũng là một trong những nhà tài trợ chính góp phần vào chương trình Mở đường đến Tương lai đến nhiều trường học ở các vùng dân tộc thiểu số tại Việt Nam, cung cấp các kiến thức về tài chính, sức khỏe tình dục và sinh sản, quyền hợp pháp và kỹ năng lãnh đạo cho nữ sinh dân tộc thiểu số. Trong khuôn khổ hợp tác, Standard Chartered đã chung tay cùng VCF hỗ trợ những học sinh dễ bị tổn thương vượt qua những phong tục lạc hậu và trao quyền cho các em trở thành những nhân tố thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Standard Chartered thúc đẩy hòa nhập kinh tế tại các thị trường nơi Ngân hàng hiện diện và triển khai các chương trình cộng đồng nhằm giải quyết các bất bình đẳng, hỗ trợ thanh niên và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp. Ngân hàng đã hỗ trợ hàng triệu người Việt thông qua các dự án thuộc chương trình Futuremakers như Goal, Employability, Entrepreneurship và các chương trình tại Việt Nam như Giáo dục tài chính, Mở đường đến tương lai, Big Buddy Little Buddy và một số chương trình khác.

Đọc thêm

Mở rộng ngành học mới, đa dạng chính sách để phát triển nguồn nhân lực Giáo dục

Mở rộng ngành học mới, đa dạng chính sách để phát triển nguồn nhân lực

TTTĐ - Nhằm tiếp tục sứ mệnh ươm mầm, chắp cánh cho các tài năng hoạt hình Việt, Sconnect Academy of Media Arts tiếp tục chương trình học bổng lên tới 10 tỷ đồng dành tặng các sinh viên tài năng nhập học năm học 2024 - 2026.
Chi tiết các khoản thu phụ huynh Hà Nội cần lưu ý Giáo dục

Chi tiết các khoản thu phụ huynh Hà Nội cần lưu ý

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, phụ huynh trên địa bàn TP Hà Nội cần nắm rõ quy định các trường học được phép và không được phép thu những khoản dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục.
Vai trò quan trọng của Tiếng Trung trong giao dịch tài chính Giáo dục

Vai trò quan trọng của Tiếng Trung trong giao dịch tài chính

TTTĐ - Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội vừa tổ chức Hội thảo quốc tế với nội dung "Ngôn ngữ Trung Quốc trong hợp tác tài chính, thương mại Việt Nam - Trung Quốc".
Quận Nam Từ Liêm đã có phương án tiếp nhận học sinh vào các trường tiểu học Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm đã có phương án tiếp nhận học sinh vào các trường tiểu học

TTTĐ - Liên quan sự việc nhiều phụ huynh học sinh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để xin cho con vào học, ngày 27/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã thông báo phương án tiếp nhận.
Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng Giáo dục

Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng

TTTĐ - Gần 2.000 học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội) hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng tại Ngày hội "Phân loại rác tại nguồn" do Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức ngày 27/8.
Huyện Thanh Trì ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào giáo dục Giáo dục

Huyện Thanh Trì ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào giáo dục

TTTĐ - UBND - Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì, Hà Nội, vừa tổ chức tổng kết nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 và hoạt động Công đoàn; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024 Giáo dục

5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024

TTTĐ - Cả 5 học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế IOAA năm 2024 đều giành huy chương.
Giúp học sinh chủ động trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng Giáo dục

Giúp học sinh chủ động trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng

TTTĐ - Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông vừa kết hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên giới thiệu bộ sách “Luyện thi đánh giá năng lực” gồm 4 cuốn.
Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad Giáo dục

Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad

TTTĐ - Học sinh trường THCS Giảng Võ 2 là một trong các đội đại diện Việt Nam có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc thi toàn cầu World Robot Olympiad 2024 vào tháng 11 tới.
1.900 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ Giáo dục

1.900 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ

TTTĐ - Ngày 26/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo nâng chuẩn IELTS quốc tế cho các giáo viên tiếng Anh đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam.
Xem thêm