Tag

Standard Chartered và khách hàng ký kết biên bản ghi nhớ cùng khám phá cơ hội phát triển kinh doanh giữa Việt Nam - Hong Kong

Thị trường - Tài chính 05/08/2024 21:00
aa
TTTĐ - Ngày 5/8, Ngân hàng Standard Chartered Hong Kong thông báo đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Kingboard Holdings Limited (Kingboard), Computime Group Limited (Computime) và Stavian Group Joint Stock Company (Stavian Group), theo từng hợp tác cụ thể, cùng khám phá các cơ hội phát triển kinh doanh giữa Hong Kong và Việt Nam.
Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities Standard Chartered được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng nhất tại Việt Nam
Chú thích ảnh: (Từ trái qua) Giám đốc điều hành Standard Chartered Hong Kong Rose Kay, Chủ tịch Stavian Group Đinh Đức Thắng,Phó Tổng giám đốc điều hành Khối Khách hàng Doanh nghiệp và Đầu tư, Standard Chartered Việt Nam Nguyễn Thúy Hạnh, Tổng giám đốc Standard Chartered Hong Kong Mary Huen, Giám đốc tiếp thị Kingboard Jason Cheung, Tổng giám đốc Computime tại Việt Nam Derek Chan, tham gia lễ ký kết biên bản ghi nhớ tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Từ trái qua phải: Giám đốc điều hành Standard Chartered Hong Kong Rose Kay, Chủ tịch Stavian Group Đinh Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc điều hành Khối Khách hàng Doanh nghiệp và Đầu tư, Standard Chartered Việt Nam Nguyễn Thúy Hạnh, Tổng giám đốc Standard Chartered Hong Kong Mary Huen, Giám đốc tiếp thị Kingboard Jason Cheung, Tổng giám đốc Computime tại Việt Nam Derek Chan, tham gia lễ ký kết biên bản ghi nhớ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Mary Huen, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Hong Kong cùng các nhà lãnh đạo cấp cao của ba tập đoàn ký đã ký MOU tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam vào tuần trước trong chuyến thăm của Mary cùng đoàn đại biểu các doanh nghiệp cấp cao do ngài Lý Gia Siêu (John Lee), Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong dẫn đầu nhằm thúc đẩy quan hệ kinh doanh giữa Hong Kong và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)

Kingboard và Computime là hai công ty có trụ sở tại Hong Kong. Kingboard là một trong những nhà máy sản xuất gỗ công nghiệp lớn nhất thế giới, trong khi đó Computime là công ty về công nghệ, thương hiệu và sản xuất thông minh và bền vững. MOU sẽ tận dụng các giải pháp tài chính đa dạng của Standard Chartered Hong Kong bao gồm tài chính, dịch vụ quản lý ngân quỹ và tư vấn tài chính bền vững, để giúp hai công ty mở rộng hoạt động kinh doanh và dây chuyền sản xuất tại Việt Nam.

Mặt khác, Stavian Group là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm công nghiệp ở quy mô lớn, đặc biệt trong sản xuất và phân phối các sản phẩm liên quan đến hóa dầu. Thông qua MOU, Standard Chartered Hong Kong sẽ khám phá các cơ hội phát triển kinh doanh tại Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Ma Cao và các thị trường khác tại Trung Quốc.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh, Phó Tổng giám đốc điều hành Khối Khách hàng Doanh nghiệp và Đầu tư, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, chia sẻ: “Với 120 năm phát triển bền vững của ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam, chúng tôi có vị thế thuận lợi để giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài khám phá thị trường năng động này phù hợp với xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng trên toàn cầu. Chúng tôi rất vui mừng chào đón các doanh nghiệp Hong Kong đến và đầu tư vào năng lực sản xuất của Việt Nam, và hợp tác với các đồng nghiệp tại Hong Kong để giúp khách hàng Việt tận dụng thế mạnh và vai trò của Hong Kong như một điểm siêu kết nối tiếp cận vô số các cơ hội tại thị trường Trung Quốc đại lục”.

Tổng giám đốc, Ngân hàng Standard Chartered Hong Kong, Mary Huen chia sẻ: “Standard Chartered là ngân hàng quốc tế duy nhất có mặt tại tất cả 10 quốc gia thành viên ASEAN. Chúng tôi rất vui khi được tham gia đoàn đại biểu Hong Kong trong chuyến thăm này để thúc đẩy quan hệ phát triển kinh doanh giữa Hong Kong và ASEAN, và ký kết MOU với các khách hàng của Ngân hàng – Kingboard, Computime và Stavian Group – cũng như tận dụng các dịch vụ của ngân hàng trong nước và xuyên biên giới mạnh mẽ để giúp khách hàng nắm bắt các cơ hội tiềm năng giữa Hong Kong – Việt Nam. Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất tại ASEAN. Tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với các đồng nghiệp tại Việt Nam để hỗ trợ khách hàng tăng trưởng kinh doanh trong hành lang thương mại này và xa hơn nữa”.

Đọc thêm

Bình Dương: Kinh tế 7 tháng đầu năm tăng 6,19% Thị trường - Tài chính

Bình Dương: Kinh tế 7 tháng đầu năm tăng 6,19%

TTTĐ - Tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2023 của tỉnh Bình Dương đạt được một số kết quả tích cực, đến nay phần lớn các chỉ tiêu đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên, GRDP tăng 3,76% so với cùng kỳ.
"Điểm danh" 10 Công ty nợ thuế lớn tại thị xã Phú Mỹ Nhịp sống phương Nam

"Điểm danh" 10 Công ty nợ thuế lớn tại thị xã Phú Mỹ

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa Công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn thị xã Phú Mỹ với tổng số tiền nợ thuế gần 38 tỷ đồng.
Hà Nội mạnh tay xử lý hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ Thị trường - Tài chính

Hà Nội mạnh tay xử lý hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ

TTTĐ - Những năm qua, Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, xử lý hàng nghìn vụ sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái kém chất lượng... tuy nhiên đến nay thực trạng này vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi, nhất là khu vực ngoại thành. Do đó, việc tăng cường đấu tranh, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nhiệm vụ cần được ưu tiên triển khai nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.
TP Hồ Chí Minh đã giải ngân đầu tư công gần 12.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh đã giải ngân đầu tư công gần 12.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến giữa tháng 7/2024, TP Hồ Chí Minh đã giải ngân gần 12.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, tăng 4,1% so với cùng kỳ. Cùng với đó, nhiều chỉ số kinh tế của thành phố cũng ghi nhận chuyển biến tích cực sau 7 tháng qua.
Kỷ niệm 32 năm thành lập, Nam A Bank tung ưu đãi lên đến 4 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Kỷ niệm 32 năm thành lập, Nam A Bank tung ưu đãi lên đến 4 tỷ đồng

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập, Nam A Bank triển khai chương trình khuyến mại “32 năm đồng hành - Ngàn quà tặng tri ân”, với gần 6.000 giải thưởng có tổng trị giá lên đến 4 tỷ đồng.
Nhu cầu vàng đạt mức cao kỷ lục, thúc đẩy giá tăng Thị trường - Tài chính

Nhu cầu vàng đạt mức cao kỷ lục, thúc đẩy giá tăng

TTTĐ - Báo cáo về xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) trong quý II năm 2024 cho thấy tổng nhu cầu vàng toàn cầu tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.258 tấn, đánh dấu quý II tăng mạnh nhất theo dữ liệu của tổ chức này.
GrabFood cải tiến tính năng đặt đơn nhóm Thị trường - Tài chính

GrabFood cải tiến tính năng đặt đơn nhóm

TTTĐ - GrabFood cải tiến tính năng "Đặt đơn nhóm" với công cụ cho phép người dùng thanh toán trực tiếp trên hóa đơn đã được chia.
Sàn giao dịch sẽ tạo ra thị trường xăng dầu công khai, minh bạch hơn Thị trường - Tài chính

Sàn giao dịch sẽ tạo ra thị trường xăng dầu công khai, minh bạch hơn

TTTĐ - Nhận thức rõ tầm quan trọng của xăng dầu đối với phát triển kinh tế xã hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn dành sự quan tâm chỉ đạo sát sao đối với mặt hàng chiến lược này.
7 tháng đầu năm, TP HCM thu ngân sách đạt 63,9% dự toán Thị trường - Tài chính

7 tháng đầu năm, TP HCM thu ngân sách đạt 63,9% dự toán

TTTĐ - Thông tin từ Cục Thống kê TP HCM, tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước 7 tháng năm 2024 ước thực hiện 308.724 tỷ đồng, đạt 63,9% dự toán và tăng 14% so với cùng kỳ.
Đột phá doanh số cùng TikTok với loạt giải pháp sáng tạo hiệu quả dành cho thương hiệu Thị trường - Tài chính

Đột phá doanh số cùng TikTok với loạt giải pháp sáng tạo hiệu quả dành cho thương hiệu

TTTĐ - Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.
Xem thêm