Tag

Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities

Thị trường - Tài chính 15/07/2024 17:07
aa
TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered, tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, hợp tác với một nhóm định chế tài chính đã đồng thu xếp thành công khoản vay hợp vốn trị giá lên tới 175 triệu USD (hơn 4.450 tỷ đồng) cho Công ty Cổ phần Chứng khoán kỹ thương (Techcom Securities - TCBS).
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam
Chủ tịch HĐQT TCBS Nguyễn Xuân Minh (bên trái) và Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered José Viñals (bên phải)
Chủ tịch HĐQT TCBS Nguyễn Xuân Minh (bên trái) và Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered José Viñals

Ngân hàng Standard Chartered, cùng với Ngân hàng CTBC, Ngân hàng Taipei Fubon, Ngân hàng Taishin International, và Ngân hàng KGI cùng tham gia với vai trò đồng thu xếp và dựng sổ (MLABs) cho khoản vay hợp vốn tín chấp lớn nhất từ trước đến nay dành cho một công ty chứng khoán tại Việt Nam.

TCBS dự kiến phân bổ khoản vay để đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nền tảng công nghệ tiên tiến như Machine Learning, GenAI... nhằm phục vụ linh hoạt các nhu cầu quản lý gia sản và giúp tiết kiệm thời gian của khách hàng; đồng thời, phát triển năng lực của TCBS để có thể tạo ra sự khác biệt với các đối thủ, từ đó đưa ra được các quyết định, chính sách kinh doanh hiệu quả, kịp thời. Cùng với đó, TCBS sẽ tiếp tục tận dụng lợi thế tiềm lực tài chính vững mạnh để duy trì các chính sách với mức chi phí tốt nhất trên thị trường cho khách hàng như: Miễn phí giao dịch Zero Fee, các gói vay margin...

Ông Nguyễn Xuân Minh, Ông José Viñals, Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam Michele Wee (thứ 2 từ trái), bà Nguyễn Thúy Hạnh (thứ 2 từ phải)
Ông Nguyễn Xuân Minh, ông José Viñals, Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam Michele Wee (thứ hai từ trái sang), bà Nguyễn Thúy Hạnh (thứ hai từ phải sang)

Trong thương vụ lần này, TCBS đã khẳng định lại vị thế là một trong những công ty chứng khoán dẫn đầu có định mức tín nhiệm cao với 2 yếu tố. Thứ nhất, là công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam được Ngân hàng Standard Chartered thu xếp và tài trợ khoản vay hợp vốn bằng USD. Thương vụ thành công này đã thu hút thêm nhiều định chế tài chính quốc tế lớn tham gia ngoài MLABs.

Thứ hai, là công ty chứng khoán đầu tiên huy động thành công khoản vay tín chấp không tài sản đảm bảo lớn nhất trong ngành chứng khoán Việt Nam trị giá 175 triệu USD, nâng tổng giá trị lũy kế những khoản vay hợp vốn tín chấp quốc tế đã tiếp cận được từ cuối năm 2020 đến nay lên tới hơn 761 triệu USD (hơn 19.380 tỷ đồng).

Phó Tổng Giám đốc điều hành Khối Ngân hàng Doanh nghiệp và Đầu tư, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, Nguyễn Thúy Hạnh chia sẻ “Chúng tôi rất vui mừng khi được đồng thu xếp giao dịch hợp vốn này. Đây là giao dịch đầu tiên với tư cách bên Thu xếp và Dựng sổ chính cho khoản vay của Techcom Securities, công ty con của Techcombank. Ngân hàng Standard Chartered tự hào là đối tác lâu năm của Tập đoàn Techcombank và cột mốc quan trọng này càng củng cố cam kết mạnh mẽ của 2 bên trong việc cung cấp các giải pháp tài chính hiệu quả, hỗ trợ các cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh thị trường tài chính chứng khoán Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ”.

Techcom Securities phá vỡ kỷ lục huy động vốn quốc tế với hợp đồng trị giá 175 triệu USD
Techcom Securities phá vỡ kỷ lục huy động vốn quốc tế với hợp đồng trị giá 175 triệu USD

Giám đốc Giải pháp Tài chính Khu vực ASEAN và Australia, Ngân hàng Standard Chartered, Swati Roy cho rằng: “Khoản vay hợp vốn này đã nhận được những cam kết mạnh mẽ từ cộng đồng các tổ chức tài chính để có thể thành công thu xếp với giá trị lên tới 175 triệu USD. Khoản vay này đã thiết lập một cột mốc mới, là khoản vay hợp vốn có giá trị lớn nhất trong ngành chứng khoán Việt Nam đến hiện tại. Ngân hàng Standard Chartered rất vinh dự được đóng góp vào thành công này của Techcom Securities thông qua kiến thức sâu rộng về thị trường kết hợp với khả năng khởi tạo và cấu trúc khoản vay, cùng mạng lưới phân phối trên toàn cầu”.

Tổng Giám đốc TCBS Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, uy tín và định mức tín nhiệm tín dụng của một doanh nghiệp là yếu tố quyết định để các định chế tài chính quốc tế cân nhắc cấp vốn vay. TCBS đã khẳng định năng lực và vị thế trên thị trường quốc tế thông qua việc liên tục huy động thành công nhiều hợp đồng vay vốn tín chấp từ các tổ chức tài chính lớn. Chiến lược đa dạng hóa nguồn vốn từ cả trong và ngoài nước của TCBS là bước đi chiến lược để trở thành công ty Wealthtech lớn nhất Việt Nam về vốn chủ sở hữu, lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh.

Ngược lại, theo bà Hiền, thực tế các định chế nước ngoài luôn mong muốn tìm kiếm đối tác cho vay là doanh nghiệp đầu ngành trong các lĩnh vực tài chính, có sự ổn định và triển vọng phát triển. Đó cũng chính là lý do TCBS là công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam được Ngân hàng Standard Chartered thu xếp và tài trợ khoản vay hợp vốn tín chấp bằng USD.

Đọc thêm

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Thị trường - Tài chính

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

TTTĐ - Báo Công thương là "cầu nối" các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều thử thách lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ việc suy thoái kinh tế đến lạm phát. Dưới sức ép biến động thị trường và tình trạng gián đoạn của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với việc duy trì hoạt động kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.
TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024

TTTĐ - Theo đó, chương trình Đối thoại hữu nghị lần thứ 2 và Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 sẽ cùng diễn ra vào tháng 9 tới.
Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Từ 15 giờ ngày 18/7, giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống, cũng là lần giảm thứ 2 liên tiếp của mặt hàng này.
Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online? Thị trường - Tài chính

Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online?

TTTĐ - Dù giá vàng đang liên tiếp đạt đỉnh hay thị trường chứng khoán đang khá sôi động, gửi tiết kiệm vẫn đang là kênh đầu tư hấp dẫn với người dân vì những lợi ích vượt trội.
Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản Thị trường - Tài chính

Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản

TTTĐ - Sự phát triển của thương mại điện tử trên toàn cầu đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), nhận ra cơ hội tiếp cận những khách hàng ở cách xa hàng nghìn dặm.
Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn Kinh tế

Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách cho 31.113 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn.
Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh Thị trường - Tài chính

Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh

TTTĐ - Đây là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu ra tại cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), sáng 15/7.
"Chiến dịch 2345" với những con số biết nói MultiMedia

"Chiến dịch 2345" với những con số biết nói

TTTĐ - "Chiến dịch 2345" là cụm từ Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Tiến Dũng sử dụng để nhấn mạnh về đợt cao điểm triển khai thực hiện các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của NHNN.
TP Hồ Chí Minh kiên quyết không để giá cả tăng theo lương Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh kiên quyết không để giá cả tăng theo lương

TTTĐ - Nhiều người lao động lo lắng giá cả hàng hóa cũng sẽ “nhảy múa”, tăng theo tiền lương, đại diện Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh sẽ triển khai bình ổn thị trường, xử lý các trường hợp tăng giá sai quy định.
Xem thêm