Tag

Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán

Thị trường - Tài chính 15/03/2024 14:24
aa
TTTĐ - Standard Chartered phối hợp với công ty luật toàn cầu, Allen & Overy vừa xuất bản ấn bản thứ hai của Hướng dẫn về Quy định thanh toán, trong đó nêu rõ các khung pháp lý hiện hành và các cơ chế cấp phép liên quan cho dịch vụ thanh toán và tiền số. Hướng dẫn này bổ sung thêm tám thị trường trên khắp Châu Á, Châu Phi và Trung Đông – bao gồm cả Việt Nam, nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp và công ty fintech trong việc nắm bắt sự phát triển nhanh chóng của thanh toán toàn cầu và giúp khách hàng cân nhắc các yếu tố tác động khác nhau khi quyết định mở rộng kinh doanh xuyên biên giới.
Standard Chartered hợp tác với Microsoft để trao quyền cho phụ nữ Standard Chartered và IATA hợp tác triển khai IATA Pay tại Việt Nam
Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán

Ấn bản thứ hai của hướng dẫn cho tám thị trường châu Á dựa trên ấn bản đầu tiên, ấn bản này đã nhận được hơn 1.000 lượt tải xuống kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Ngoài việc cung cấp bản tóm tắt các quy định cụ thể về thanh toán và dịch vụ tiền số dành riêng cho từng thị trường, hướng dẫn này còn dựa trên kiến ​​thức chuyên môn của cả hai tổ chức trong việc giải quyết hầu hết các vấn đề phổ biến mà các công ty và fintech phải đối mặt khi họ mở rộng quy mô kinh doanh tại thị trường trong nước hoặc xuyên biên giới. Một trong những chủ đề hàng đầu mà báo cáo làm sáng tỏ là liệu các yêu cầu cấp phép có áp dụng cho nền tảng Thương mại điện tử B2B hay không.

Thanh toán là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất trong ngành dịch vụ tài chính do sự đổi mới công nghệ liên tục và sự tăng trưởng theo cấp số nhân của các công ty fintech cũng như các giải pháp thay thế được đưa ra. Điều này dẫn đến việc các quy định thanh toán được thường xuyên xem xét đánh giá và có những thay đổi nhằm đảm bảo rằng hệ sinh thái tài chính vẫn an toàn và đảm bảo.

Điều này khiến việc theo kịp tất cả những phát triển về quy định này trở thành một thách thức đối với các Doanh nghiệp và công ty fintech đang tìm cách cung cấp hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho các dịch vụ thanh toán trên khắp các thị trường ở Châu Á, Châu Phi và Trung Đông.

Ông Sylvester Kinuthia, Giám đốc khối Ngân hàng giao dịch, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, chia sẻ: “Việt Nam đi đầu trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra trên toàn cầu. Với nền kinh tế kỹ số đang phát triển nhanh nhất trong ASEAN, Chính phủ Việt Nam đang có những bước tiến lớn trong việc sửa đổi luật pháp và quy định để hỗ trợ cho sự bùng nổ nhanh chóng của thế giới thanh toán kỹ thuật số.

Standard Chartered vui mừng khi được phối hợp cùng công ty Allen & Overy để xuất bản ấn bản thứ hai của Hướng dẫn về quy định thanh toán. Ấn bản thứ hai này cung cấp hướng dẫn về môi trường thanh toán và tiền số theo quy định đa dạng trên tám thị trường, bao gồm cả Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng cả hai ấn bản này sẽ hữu ích cho các khách hàng khi mô hình kinh doanh của họ phát triển và mở rộng sang các thị trường mới này, bao gồm cả các doanh nghiệp Việt Nam đang mở rộng sang các thị trường khác”.

Bà Shuhui Kwok, Quản lý của công ty Allen & Overy, chia sẻ: “Nhờ những nỗ lực chung của Standard Chartered, các đồng nghiệp A&O và các công ty luật địa phương nơi chúng tôi có mối quan hệ đáng tin cậy, chúng tôi đã nỗ lực mở rộng phạm vi pháp lý của hướng dẫn thanh toán, dựa trên những phản hồi tuyệt vời mà chúng tôi đã nhận được trong năm qua. Chúng tôi hy vọng các hướng dẫn này tiếp tục cung cấp hướng dẫn toàn diện và thiết thực để hỗ trợ khách hàng của Standard Chartered định hướng tốt hơn các cơ hội và thách thức trong việc mở rộng dịch vụ thanh toán trên toàn khu vực”.

Phiên bản mới nhất của Hướng dẫn về Quy định thanh toán bao gồm Bangladesh, Nigeria, Philippines, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Indonesia và Việt Nam. Vui lòng tải ấn bản thứ nhất và thứ hai tại: https://www.sc.com/en/corporate-commercial-institutional/transaction-banking/guide-to-payment-regulations/

Đọc thêm

Bài 5: Chính phủ yêu cầu nghiên cứu chính sách giá, phí truyền tải... Thị trường - Tài chính

Bài 5: Chính phủ yêu cầu nghiên cứu chính sách giá, phí truyền tải...

TTTĐ - Thường trực Chính phủ yêu cầu xây dựng chính sách mua bán điện giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng cần nghiên cứu các cơ chế giá, phí truyền tải...
Yên Bái: Chỉ số PCI tăng 12 bậc Thị trường - Tài chính

Yên Bái: Chỉ số PCI tăng 12 bậc

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 vừa được công bố sáng 9/5, tỉnh Yên Bái xếp thứ 39/63 tỉnh, tăng 12 bậc.
Bài 4: Đề xuất không giới hạn khách hàng mua điện tái tạo không qua EVN Thị trường - Tài chính

Bài 4: Đề xuất không giới hạn khách hàng mua điện tái tạo không qua EVN

TTTĐ - Mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo (điện mặt trời, điện gió) trực tiếp thay vì qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Quảng Nam: Tăng tốc giải ngân vốn phục hồi kinh tế - xã hội Thị trường - Tài chính

Quảng Nam: Tăng tốc giải ngân vốn phục hồi kinh tế - xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn số 321/UBND-KTTH yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Bài 3: Thủ tướng Chính phủ ra “tối hậu thư” cho Bộ Công thương Thị trường - Tài chính

Bài 3: Thủ tướng Chính phủ ra “tối hậu thư” cho Bộ Công thương

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trong tháng 5/2024, Bộ Công thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Bài 2: Dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp có gì đặc biệt? Thị trường - Tài chính

Bài 2: Dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp có gì đặc biệt?

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước Thị trường - Tài chính

Đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 381/QĐ-TTg phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Nhu cầu vàng vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục Thị trường - Tài chính

Nhu cầu vàng vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

TTTĐ - Báo cáo về Xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng thế giới trong quý I/2024 cho thấy, tổng nhu cầu vàng toàn cầu (bao gồm lượng mua vào của thị trường phi tập trung OTC) tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.238 tấn, đánh dấu quý I tăng mạnh nhất kể từ năm 2016.
Visa hợp tác cùng Vui App thúc đẩy sáng kiến lương linh hoạt tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Visa hợp tác cùng Vui App thúc đẩy sáng kiến lương linh hoạt tại Việt Nam

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Nano Technologies, đơn vị khởi nghiệp tiên phong với mô hình Lương linh hoạt (Earned Wage Access, EWA), thông qua sản phẩm chủ lực mang tên Vui App.
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 193/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái – Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I năm 2024 và định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024.
Xem thêm