Tag

Star Awards: Sân chơi bổ ích giúp sinh viên rèn tiếng Anh và kỹ năng xã hội

Camera 360 trẻ 12/09/2023 11:03
aa
TTTĐ - Cuộc thi “Tiếng Anh trong sinh viên Star Awards” 2023 không chỉ là sân chơi trao đổi học tập ngoại ngữ giữa đoàn viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong cả nước mà còn củng cố hệ thống kiến thức xã hội, tăng cường sự hiểu biết về những vấn đề phát sinh trên không gian mạng.
Photobooth rực rỡ chào đón tân sinh viên báo chí

Ngày 12/9, Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí giới thiệu về cuộc thi “Tiếng Anh trong sinh viên Star Awards” 2023. Cuộc thi do Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phối hợp cùng Đoàn Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và các đại học vùng, trường Đại học trọng điểm và Tập đoàn Wilmar CLV tổ chức dành cho sinh viên trên cả nước.

Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội Hứa Thanh Hoa cho biết, trải qua 11 năm tổ chức, cuộc thi “Tiếng Anh trong sinh viên Star Awards” không chỉ là sân chơi trao đổi học tập ngoại ngữ giữa đoàn viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng mà còn củng cố hệ thống kiến thức xã hội cho bạn trẻ.

Star Awards: Sân chơi bổ ích giúp sinh viên rèn tiếng Anh và kỹ năng xã hội
Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội Hứa Thanh Hoa phát biểu tại chương trình

Cuộc thi cũng góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của ngoại ngữ trong học tập và cơ hội tiếp cận việc làm trong tương lai; Tăng cường hợp tác, kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo nguồn lao động.

Năm 2023, với mục đích tạo môi trường giúp sinh viên rèn luyện ngoại ngữ, kỹ năng xã hội và tăng cường sự hiểu biết của bạn trẻ trong ứng xử về những vấn đề phát sinh trên không gian mạng, cuộc thi có chủ đề "Tuổi trẻ Việt Nam với không gian mạng". Cuộc thi do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội đăng cai tổ chức với 6 cụm thi và quy mô toàn quốc.

Star Awards 2023 được tổ chức từ ngày 15/9 đến ngày 1/12/2023 với 4 vòng thi. Tại vòng thi trắc nghiệm trực tuyến diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 10/10/2023 các thí sinh truy cập website https://starawards.vn để đăng ký dự thi và trả lời 40 câu hỏi trong vòng 40 phút liên quan đến chủ đề của Ban Tổ chức đã công bố. Điểm của thí sinh sẽ được ghi nhận để trao giải thưởng top 3 có kết quả cao nhất hằng tuần mỗi cụm. Kết thúc vòng thi trực tuyến, 50 thí sinh có kết quả thi cao nhất sẽ tham gia vòng thi bán kết cụm.

Ban tổ chức thông thin về cuộc thi
Ban tổ chức thông thin về cuộc thi

Vòng bán kết cụm diễn ra từ ngày 13/10 - 18/10/2023 tại 6 cụm thi trên cả nước bao gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế, Đại học Thái Nguyên, trường Đại học Cần Thơ. Tại vòng thi bán kết, các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi: Trắc nghiệm trực tuyến và phỏng vấn. Kết thúc vòng thi, 18 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ tham gia vòng thi chung kết cụm.

Vòng thi chung kết cụm diễn ra từ ngày 1/11-15/11/2023 với các phần thi khởi động, tăng tốc và về đích để chọn ra đội thi xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình

Vòng thi chung kết toàn quốc diễn ra ngày 1/12/2023 tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Tại đây, 6 đội thi xuất sắc nhất của các cụm sẽ cùng tranh tài trong 2 phần thi: “Chinh phục” (các đội thi trả lời các câu hỏi từ dễ đến khó) và "Bản lĩnh" (các đội thi sẽ bốc thăm chọn cặp thi đấu và cùng tranh biện về 1 chủ đề mà Ban Tổ chức đưa ra). Kết thúc 2 phần thi, đội nào có điểm số cao nhất sẽ trở thành quán quân của Star Awards năm 2023.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 400 triệu đồng, cuộc thi “Tiếng Anh trong sinh viên Star Awards” 2023 hứa hẹn là sân chơi để sinh viên trên cả nước cùng giao lưu, kết nối và chia sẻ thông điệp tích cực của tuổi trẻ Việt Nam với không gian mạng xã hội.

Đọc thêm

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Xem thêm