Tag

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 27/06/2024 17:03
aa
TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
“Bếp ăn thanh niên” nấu suất ăn 0 đồng tặng hộ nghèo, người cô đơn

Bữa cơm yêu thương

10h35 phút sáng 27/6, khi tiếng trống kết thúc giờ làm bài vang lên, cũng là lúc không khí tại khu du lịch Thịnh Phát (xã Xuân Giang, Sóc Sơn, Hà Nội) hối hả, rộn ràng hơn. Thanh niên tình nguyện, các bà, các chị phụ nữ mỗi người một việc nhanh chóng dọn bàn, bày đồ ăn. Thực đơn đầy đủ dinh dưỡng như mướp xào, thịt gà rang xả, thịt lợn, đậu rim cà chua, canh, hoa quả tráng miệng… sẵn sàng phục vụ thí sinh và người nhà tại điểm thi trường THPT Xuân Giang.

Để có 130 suất ăn đầy đủ dinh dưỡng phục vụ thí sinh và người nhà trong mỗi ngày thi, đoàn viên, thanh niên và hội viên Hội Phụ nữ, Hội Nông dân của xã đã phải đi chợ từ sáng sớm, lựa chọn thực phẩm tươi ngon. “Nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh, từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến chúng tôi đều chú trọng đến an toàn thực phẩm. Mỗi người một việc, tình nguyện đóng góp ngày công để tạo nên những suất ngon trao tặng thí sinh để có kỳ thi an toàn, hiệu quả”, chị Nguyễn Thị Canh, Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn Ba Hàng (xã Xuân Giang, Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết.

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử
Trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, tại điểm thi trường THPT Xuân Giang mỗi ngày có 130 suất ăn miễn phí phục vụ thí sinh và người nhà

Có suất ăn ngon, chỗ nghỉ thoáng mát, em Nguyễn Mai Anh xúc động bày tỏ: "Cơm rất ngon, đầy đủ dinh dưỡng để chúng em tiếp tục đi thi. Đặc biệt, chúng em không phải tìm chỗ ăn, chỗ nghỉ nên có thời gian ôn bài, nghỉ ngơi, chuẩn bị cho môn thi tiếp theo".

“Thời gian này, các con ôn luyện, thi cử rất vất vả nên cần có được những bữa ăn ngon và đủ dinh dưỡng để bù lại. Nhìn con cùng các bạn ăn ngon miệng tôi thấy rất ấm lòng”, anh Nguyễn Văn Hoàng, phụ huynh thí sinh chia sẻ.

Lan tỏa điều tử tế

Theo anh Nguyễn Văn Đức, Bí thư Đoàn xã Xuân Giang, với mong muốn tiếp sức cho các em học sinh và phụ huynh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, từ năm 2022, 3 đoàn thể gồm: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân xã đã cùng chung tay thực hiện chương trình nấu cơm cho sĩ tử nhằm phục vụ bữa ăn trưa đầy đủ dinh dưỡng và có nơi nghỉ ngơi để các em chuẩn bị cho môn thi vào buổi chiều.

Các suất ăn đầy đủ dinh dưỡng sẵn sàng phục vụ thí sinh
Các suất ăn đầy đủ dinh dưỡng sẵn sàng phục vụ thí sinh

“Đặc thù địa bàn huyện Sóc Sơn tương đối rộng, nhiều thí sinh phải di chuyển quãng đường xa để tới điểm thi. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh từ các huyện khác như Đông Anh, Mê Linh về dự thi nên chỗ nghỉ ngơi, ăn uống sạch sẽ rất được phụ huynh quan tâm. Với mong muốn san sẻ nỗi lo với phụ huynh, đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi quan trọng, lãnh đạo 3 đơn vị đã trực tiếp đi vận động người dân tham gia chương trình để có suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí, nước uống và chỗ gửi xe 0 đồng cho thí sinh và người nhà”, Bí thư Đoàn xã Xuân Giang Nguyễn Văn Đức cho biết.

Anh Đức cho biết thêm, năm nay là năm thứ ba chương trình nấu ăn cho thí sinh được tổ chức. Nếu như năm đầu tiên nhiều người còn hoài nghi thì năm nay, người dân trên địa bàn chủ động liên hệ với các đoàn thể bày tỏ mong muốn chung tay tặng suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí cho thí sinh và người nhà.

Các suất ăn được hội viên Hội Phụ nữ xã trực tiếp nấu
Các suất ăn được hội viên Hội Phụ nữ xã trực tiếp nấu

Để hỗ trợ được nhiều người, trước đó, thông tin về chương trình được đăng tải trên fanpage của các đoàn thể. Nhiều phụ huynh đã liên hệ và bày tỏ sự an tâm khi nhận được sự hỗ trợ từ chương trình.

“Mỗi suất ăn giá trị không lớn nhưng là tấm lòng của người dân địa phương đối với các em thí sinh. Chúng tôi hy vọng hoạt động này sẽ tạo động lực để các em có kỳ thi thực sự hiệu quả”, chị Vũ Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Giang chia sẻ.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội sẽ huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trong đó, có nhiều mô hình sáng tạo như “Xe ôm tình nguyện 0 đồng”, “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”… nhằm hỗ trợ thí sinh tốt nhất.
Xem thêm