Tag

Sun Group và khát vọng kiến tạo hệ sinh thái du lịch đẳng cấp cho Việt Nam

Du lịch 22/11/2022 11:58
aa
TTTĐ - Xây dựng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp khắp ba miền đất nước, tiên phong kiến tạo thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, đi đầu trong những xu thế bất động sản gắn với du lịch thời thượng nhất, 15 năm qua, Sun Group đã định hình một “thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”.
Sun Group tiếp tục nối dài chuỗi giải thưởng uy tín về môi trường làm việc Dấu ấn 15 năm làm đẹp những vùng đất của Sun Group Bất động sản mặt nước: Định giá cao vượt trội hơn 69% 4 tọa độ check-in không thể bỏ qua ở Phú Quốc - "Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới"

Những điểm đến “thức giấc”

Không thể phủ nhận hơn một thập kỷ qua, từ Đà Nẵng đến Sa Pa rồi Quảng Ninh, Phú Quốc… những vùng đất có dấu chân khai mở và sự đầu tư kiến tạo, chung tay góp sức của những tập đoàn như Sun Group đều đã và đang có sự bứt tốc mạnh mẽ trong phát triển du lịch.

KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng)
Khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng)

Một Bà Nà của Đà Nẵng hiểm trở, heo hút với những phế tích còn lại từ thời Pháp thuộc hay Sa Pa, vùng đất “ngủ quên” dù sở hữu Nóc nhà Đông Dương ngạo nghễ, nay đã trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam, đón hàng triệu khách mỗi năm. Tây Ninh có thể coi là một điển hình của sự bứt phá, khi ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2022, tỉnh này dẫn đầu về lượng khách cả nước với 595.000 lượt khách, riêng Sun World Ba Den Mountain của Sun Group đã đóng góp khoảng 400 ngàn lượt khách.

Mới đây nhất, Sầm Sơn, Thanh Hóa, vượt qua cả những địa phương nổi tiếng như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu... đón hơn 6,4 triệu lượt du khách trong 8 tháng đầu năm. Không chỉ nhờ thay đổi diện mạo, cung cách đón khách, “thủ phủ” xứ Thanh mùa hè vừa qua đã ghi dấu ấn với loạt sự kiện nghệ thuật, vui chơi giải trí quy mô, hoành tráng do Sun Group phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tổ chức suốt 4 tháng hè trong chuỗi Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022.

Dấu ấn “người khai mở”

Những con số trên là những “trái ngọt” gặt hái từ hành trình “thay da đổi thịt” của các điểm đến khi được quan tâm đầu tư phát triển đúng với tiềm năng. Tuy nhiên, đó không phải chuyện nói là làm được, và cũng không phải có tiền là làm được.

Lắp đặt cáp treo tại Fansipan
Lắp đặt cáp treo tại Fansipan

Anh Phạm Đức Hùng, “tổng tư lệnh” của hầu hết các công trình của Sun Group nhớ lại khi cùng nhà thầu thi công mái vòm 3D khung thép 600 tấn của Ga đến cáp treo Fansipan. Sức gió 10m/s ngày đẹp trời nhất ở Fansipan là trở ngại lớn để lợp membrane cho mái. Các chuyên gia giỏi nhất đến từ Malaysia hay từ tập đoàn lớn của Singapore, tư vấn thiết kế người Australia, đối tác - đơn vị cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr đều lắc đầu từ chối. Chuyên gia Doppelmayr từng nói: “Nếu các bạn hoàn thiện được hệ thống mái vòm như thế này thì tài nghệ của các bạn đứng đầu thế giới”.

Vậy mà kỹ sư Sun Group đã làm được, bằng những phương pháp ít tốn kém mà hiệu quả. Công trình không chỉ là niềm tự hào, mà còn thể hiện tâm sức, sự sáng tạo và nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể anh em công nhân, kỹ sư Sun Group và các nhà thầu.

Sun Group đã vượt qua những thách thức tưởng chừng như “nắm chắc phần thất bại” đó, từ Đà Nẵng đến Sa Pa, rồi Tây Ninh, Phú Quốc… để du lịch Việt Nam giờ đây có những biểu tượng du lịch khiến thế giới phải ngưỡng mộ như các tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, Cầu Vàng hay InterContinental Danang Sun Peninsula Resort- khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới bốn năm liên tiếp, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort với vô số giải thưởng từ khi ra mắt. Tới đây, sẽ là Cầu Hôn, show trình diễn công nghệ đa phương tiện Kiss the stars kết hợp nhiều yếu tố như ánh sáng, âm thanh, nước, lửa, video hoạt họa… lần đầu tiên có tại Việt Nam.

Nhà hàng Citron tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng)
Nhà hàng Citron tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng)

“Dấu ấn phát triển mà Sun Group tạo ra cho một số địa phương là đặc biệt mạnh mẽ. Có thể nói Sun Group định hình đẳng cấp phát triển du lịch - dịch vụ cho những nơi mà Tập đoàn này đầu tư. Đó thực sự là những trụ cột làm cho du lịch trở thành ngành mũi nhọn đúng nghĩa của kinh tế Việt Nam” - PGS. TS Trần Đình Thiên nhận định về Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á - Sun Group.

“Thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”

Giống như ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group từng chia sẻ: “Sun Group đặc biệt chú trọng các nguyên tắc của Lorton Consulting như sự khác biệt, tăng cường trải nghiệm, tôn trọng các giá trị tự nhiên và văn hóa của điểm đến và đặc biệt là xây dựng năng lực địa phương…”, tập đoàn chọn cách phát triển du lịch theo hệ sinh thái, tạo ra một năng lực cạnh tranh khác biệt cho từng điểm đến. Tại mỗi địa phương, các dự án của Sun Group được phát triển trên hệ sinh thái ba lĩnh vực: Vui chơi giải trí, Du lịch nghỉ dưỡng và Bất động sản cao cấp gắn với du lịch, tương đương 3 thương hiệu Sun World - Sun Hospitality Group và Sun Property.

Với vui chơi giải trí, mỗi Sun World mang một giá trị không lặp lại, đem tới cho du khách những trải nghiệm hàng đầu thế giới và khu vực.

Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc)
Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc)

Với Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, mỗi khách sạn, resort thuộc Sun Hospitality Group lại mang một màu sắc và đẳng cấp khác, từ vị trí đến thiết kế nội ngoại thất và cả dịch vụ, được World Travel Awards trao tặng danh hiệu Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022, khi quy tụ nhiều thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới nhất, sở hữu nhiều sản phẩm sang trọng bậc nhất.

Còn trong lĩnh vực bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, với thương hiệu Sun Property, Sun Group hiện đang là tập đoàn dẫn dắt, kiến tạo những xu hướng BĐS thời thượng nhất như du lịch nghỉ dưỡng gắn với chăm sóc sức khỏe (wellness living), hay khu đô thị đa chức năng: An cư - nghỉ dưỡng - thương mại.

Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba “chân kiềng” Vui chơi giải trí - Du lịch nghỉ dưỡng- Bất động sản gắn với du lịch đã tạo nên sự khác biệt, độc đáo, toàn diện trải nghiệm cho điểm đến và hơn hết là tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Theo ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, sự ra đời và phát triển đồng bộ của hệ sinh thái Sun Group tại Sa Pa không chỉ tạo việc làm trực tiếp, mà còn góp phần phát triển mạnh các dịch vụ phụ trợ như vận chuyển, hàng hóa, lưu trú và vành đai thực phẩm vùng nông thôn, mang lại sự thịnh vượng mỗi ngày một rõ nét cho điểm đến này.

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh)
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh)

Hệ sinh thái này cũng xác lập sự khác biệt của riêng nó, ở nơi được thiên nhiên ưu ái nguồn suối nóng Quang Hanh, Sun Group tạo nên là quần thể hệ sinh thái onsen đầy đủ và đa công dụng, với khu nghỉ dưỡng tắm khoáng chuẩn Nhật, tiếp theo là Tổ hợp công viên suối khoáng nóng Yoko Park, hệ thống biệt thự Sun Onsen Village - Limited Edition, khách sạn cao cấp và một bệnh viện chất lượng cao được vận hành bởi Kitahara Medical Strategies International của Nhật Bản.

Hay như để kết nối các sản phẩm sang trọng nhất và tạo nên hệ sinh thái trải nghiệm xa xỉ, Sun Group đã ra mắt hãng hàng không chung cao cấp Sun Air, xác lập một tầm cao mới cho du lịch Việt Nam. Đây cũng là một bước đi dẫn dắt xu thế mà không phải Tập đoàn nào cũng đủ tiềm lực và dám làm.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ về cách làm du lịch kiến tạo và dẫn dắt xu thế của Sun Group. Với mục tiêu chiến lược năm 2025 trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, Việt Nam cần những “người khai mở và dẫn dắt xu thế” như Sun Group.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam” Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam”

TTTĐ - Làm gì để có một khách sạn 5 sao? Ngoài tiềm lực tài chính thì đẳng cấp và tầm nhìn xa là ...

Phú Quốc đang vào mùa đẹp nhất, còn chờ gì không kéo vali đi thôi? Phú Quốc đang vào mùa đẹp nhất, còn chờ gì không kéo vali đi thôi?

TTTĐ - Ba ngày sẽ là thời gian vừa đủ tuy còn nhiều điều tiếc nuối để thực hiện một chuyến nghỉ dưỡng tại Phú ...

Khám phá những thế hệ máy bay mới nhất của Gulfstream tại triển lãm hàng không cao cấp đầu tiên ở Việt Nam Khám phá những thế hệ máy bay mới nhất của Gulfstream tại triển lãm hàng không cao cấp đầu tiên ở Việt Nam

TTTĐ - Ngành hàng không Việt Nam vừa đánh dấu một bước tiến mới khi lần đầu tiên là “bến đỗ” của một triển ...

Cây cầu ở Việt Nam nổi tiếng dù chưa đi vào hoạt động Cây cầu ở Việt Nam nổi tiếng dù chưa đi vào hoạt động

TTTĐ - Thời gian qua, cây Cầu Hôn (Kiss Bridge) ở Phú Quốc đã làm nên một “hiện tượng lạ”: phủ sóng trên đài truyền ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay Du lịch

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay

TTTĐ - Lễ hội Bia và Nướng với thức nướng thơm phức hương vị từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 100 loại bia; đồ đặc sản chuẩn của 34 tỉnh, thành; hàng ngàn gian hàng tiêu dùng “xịn” giảm giá sâu; thế giới giải trí ngập tràn; hay các góc check-in cực đỉnh… là những điểm đặc biệt của siêu hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra từ 26/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội).
Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội Du lịch

Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội

TTTĐ - Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt trở nên rực rỡ với màn khoe sắc của 20 khinh khí cầu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thu hút hàng ngàn người dân đến check-in, khám phá.
Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng Du lịch

Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng

TTTĐ - Năm 2010, siêu tổ hợp Marina Bay Sands (MBS) trị giá 5,6 tỷ USD đắt giá bậc nhất thế giới được khai trương. Từ đó, mỗi năm, MSB giúp GDP Singapore gia tăng khoảng 1% nguồn thu và góp phần đưa đảo quốc sư tử vươn tầm thế giới. Tại Việt Nam, siêu dự án Da Nang Downtown trị giá 80.000 tỷ đồng (~3,2 tỷ USD) cũng được kỳ vọng sẽ làm nên điều tương tự.
Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh Du lịch

Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh

TTTĐ - Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An một lần nữa được vinh danh tại SpaChina Wellness and Spa Awards 2025 với giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng Chăm sóc sức khỏe toàn cầu tốt nhất của năm”.
Xem thêm