Tag

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam”

Du lịch 02/11/2022 15:05
aa
TTTĐ - Làm gì để có một khách sạn 5 sao? Ngoài tiềm lực tài chính thì đẳng cấp và tầm nhìn xa là những điều khiến Sun Hospitality Group thành công trong thị trường nghỉ dưỡng ở Việt Nam, với nhiều resort vang danh thế giới.
Điều gì làm nên thành công cho các dự án BĐS cao cấp Sun Property

15 năm trước, khi đặt chân về Việt Nam, những nhà sáng lập tập đoàn Sun Group hoàn toàn không có ý niệm về việc làm thế nào để xây dựng được một khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Hiện nay, danh mục các khách sạn của Sun Hospitality Group - đơn vị quản lý mảng du lịch nghỉ dưỡng của tập đoàn này - là những khu resort nổi tiếng hàng đầu khu vực và thế giới. Đằng sau thành công đó, là những nỗ lực mà chỉ tiền đầu tư thôi, thì không thể mua nổi.

Đẳng cấp không nằm trên những ngôi sao

Hàng trăm triệu, thậm chí là hàng tỷ USD đầu tư đã đủ để một khách sạn có đủ phẩm chất nhiều sao chưa? Hãy vào TripAdvisor, mạng xã hội du lịch lớn nhất thế giới, chọn châu Âu- nơi khai sinh ra các quy chuẩn của ngành dịch vụ toàn cầu, rồi tìm những resort 5 sao bị du khách phàn nàn nhiều nhất.

Hotel de la Coupole - MGallery tại Sa Pa
Hotel de la Coupole - MGallery tại Sa Pa

Một khách hàng viết dài 2 trang giấy vì 2 cốc cà phê ở một resort danh tiếng tại Sithonia, Hy Lạp. Khách tất nhiên có quyền làm vậy, sau khi chi trả hơn 2.000 Euro cho tiền phòng. Lý do: Họ bị đòi trả phí khi cà phê được bê tới bàn; Họ phát hiện ra cà phê không có nhiều đường như mình yêu cầu và phải tự chạy đi xin thêm.

Tại một khách sạn 5 sao khác ở Montenegro, hàng loạt du khách vote “Kinh khủng” vì không có nhân viên và dịch vụ trên bờ biển riêng của khách sạn. Một du khách kể rằng mình phải chờ 45 phút để có khăn tắm trên bãi biển.

Phản hồi về các khách sạn 5 sao này cho thấy: Đổ hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ USD đầu tư chưa chắc đã đủ để một khách sạn có đủ phẩm chất nhiều sao.

Mang thế giới đến Việt Nam

Điều kiện cần để có một khách sạn đẳng cấp đến ngay từ khâu xây dựng: Không phải kiến trúc sư nổi tiếng nào cũng chấp nhận thiết kế cho một ông chủ dư thừa ngân sách. Họ vốn không thiếu việc làm.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group, phải mất đến lần thứ 3 ghé thăm văn phòng kiến trúc Bill Bensley ở Thái Lan để được nhận lời “xem mắt”.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Vị KTS người Mỹ khi đó chỉ nhận đến xem hiện trường, chứ không nhận vẽ. Cơ duyên chỉ đến, khi Bill Bensley bị thuyết phục bởi cảnh quan ngoạn mục tại Sơn Trà. Với ông, việc tạo nên một quần thể du lịch đẳng cấp ở vùng biển này chính là cơ hội để bảo tồn tự nhiên - sứ mệnh mà Bill theo đuổi suốt đời.

Ở bước thứ hai, quản lý một khách sạn - hay nói nôm na, phục vụ thức ăn và đưa khăn tắm cho khách - cũng không phải điều dễ dàng. Tại Việt Nam, có nhiều chủ đầu tư quyết định tự xây dựng đội ngũ quản lý của mình và đã thành công. Tại các trường đào tạo ngành khách sạn hàng đầu Châu Âu, như tại Thụy Sĩ, ngày càng thấy nhiều sinh viên Việt Nam theo học.

Nhưng Sun Group thành lập với sứ mệnh “Mang Việt Nam ra thế giới” (khiến cho du khách quốc tế biết đến Việt Nam) và “Mang thế giới đến Việt Nam” (mang những điều tốt nhất của ngành dịch vụ du lịch và giải trí toàn cầu đến với người Việt Nam). Họ quyết định hợp tác với Accor, tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới, ngay từ công trình biểu tượng đầu tiên, Novotel Danang Premier Han River.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort

Tương tự, khách sạn do Bill Bensley xây dựng ở bán đảo Sơn Trà được giao cho tập đoàn IHG - với thương hiệu InterContinental huyền thoại. Ngày nay, nó tên là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nổi tiếng vì là nơi tổ chức cuộc họp thượng đỉnh với 21 nguyên thủ các quốc gia trong khuôn khổ APEC 2017, vì bộ sưu tập hàng trăm giải thưởng và vị thế của Top 6 khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới do CNN bình chọn.

Tới Phú Quốc, khi Bill Bensley hoàn tất khu resort với thiết kế chưa từng có trên thế giới, một trường “Đại học Lamarck” giả tưởng với nhiều phân khoa, nó được giao lại cho tập đoàn Marriott International - dưới cái tên JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Ba cái tên lớn nhất của ngành lưu trú toàn cầu, Accor, IHG và Marriott cùng hợp tác với Sun Hospitality để đưa đẳng cấp thế giới đến Việt Nam - Sun Group đã thực hiện lời hứa của mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort

Không ngừng nâng tầm vị thế

Kiến trúc sư hàng đầu, nhà quản lý hàng đầu, như thế vẫn chưa đủ với tham vọng mang những điều tinh túy nhất của thế giới đến Việt Nam.

Trong khuôn viên của InterContinental Danang là nhà hàng La Maison 1888 - nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với một bếp trưởng có sao Michelin. Đó là Michel Roux, từng là bếp trưởng đầu tiên nhận sao Michelin của Vương quốc Anh. Ngày nay, khi đặt chân đến La Maison 1888, thực khách được thưởng thức menu có bánh mì, xá xíu và bánh croquettes điểm vị tỏi Lý Sơn do huyền thoại Pierre Gagnaire, người đứng thứ nhì thế giới về số ngôi sao Michelin đang sở hữu- 12 ngôi, thực hiện.

Nhà hàng La Maison 1888
Nhà hàng La Maison 1888

Capella Hanoi, khách sạn mới khai trương tại Hà Nội, là một ví dụ khác cho nỗ lực “Mang thế giới đến Việt Nam”. Nhà hàng Koki của Capella được trực tiếp gây dựng bởi Junichi Yoshida, bậc thầy của nghệ thuật teppanyaki, người duy nhất đã xây dựng được một nhà hàng teppanyaki có sao Michelin tại Tokyo.

Hai hành trình song hành: Khi Sun Hospitality Group mang thế giới đến Việt Nam; Họ cũng đồng thời mang Việt Nam ra thế giới. Khi những khu nghỉ dưỡng được xây dựng với những tiêu chuẩn cao nhất của ngành du lịch, bởi các bậc thầy, nó cũng thu hút những vị khách thượng lưu từ nhiều nơi trên thế giới.

Khó lòng đếm hết các danh hiệu được trao tặng bởi các tổ chức uy tín, tiêu biểu như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã được WTA 2017 vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất Châu Á”, vào Top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới do tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveller bình chọn cùng năm và nhiều hạng mục danh giá của các giải thưởng uy tín nhất thế giới như WTA và World Luxury Restaurant Awards những năm sau đó.

Khách sạn Capella Hanoi tọa lạc tại trung tâm Thủ đô
Khách sạn Capella Hanoi tọa lạc tại trung tâm Thủ đô Hà Nội

Những cái tên mới mẻ khác như: Premier Village Danang Resort, Mercure Danang French Village Bana Hills, Premier Village Phu Quoc, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Halong Bay Resort, New World Phu Quoc Resort, Hotel De La Coupole MGallery Sa Pa, Capella Hanoi… cũng đã và đang ghi dấu ấn trong nước và quốc tế với hàng loạt giải thưởng danh giá. Ngay như Capella Hanoi, một cái tên vô cùng mới ra đời trong đại dịch, cũng đã lập tức khiến thế giới phải trầm trồ, với một loạt những danh hiệu như: “Khách sạn mới tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương” (The Luxe List 2021); Một trong những điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới năm 2021 (tạp chí TIME) và mới đây nhất là Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu Châu Á (WTA).

Tính đến hiện tại, Sun Hospitality Group đang là tập đoàn sở hữu nhiều khách sạn và resort đẳng cấp nhất Việt Nam. Họ cũng là tập đoàn sở hữu “bộ sưu tập” nhiều nhất các đối tác quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, với những cái tên ngày càng “xa xỉ và cao cấp” hơn như The Ritz Carlton, The Crest Collection và Ascott The Residence của Tập đoàn Ascott hay Curio Collection by Hilton…

Ngày 17/9 vừa qua, trong Lễ trao giải thưởng du lịch Thế giới khu vực Châu Á - Châu Đại Dương 2022, World Travel Awards đã trao tặng cho thương hiệu khách sạn Việt Nam giải thưởng “Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á 2022”. Xét trên toàn cục ngành khách sạn Việt Nam, Sun Hospitality Group đang kiến tạo một thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam xứng tầm quốc tế, đủ sức cạnh tranh với những cái tên hàng đầu trên thế giới.

Sun Property truyền cảm hứng tới chiến binh kinh doanh “chinh phục thành phố sông Hàn” Sun Property truyền cảm hứng tới chiến binh kinh doanh “chinh phục thành phố sông Hàn”

TTTĐ - Không chỉ dành sự thán phục cho 15 năm miệt mài kiến tạo của Sun Group trên mảnh đất Đà Nẵng, tại ...

Khi hơn 58% khách chọn du lịch bằng máy bay Khi hơn 58% khách chọn du lịch bằng máy bay

TTTĐ - Vận tải hàng không đóng vai trò không thể thay thế trong ngành du lịch. Hai ngành này phụ thuộc vào nhau ...

Phó Chủ tịch TAB: “Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi du lịch” Phó Chủ tịch TAB: “Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi du lịch”

TTTĐ - “Chúng ta trân trọng sự hỗ trợ của những tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup và chúng ta cũng ghi nhận ...

Cuối năm đến Phú Quốc trải nghiệm thiên đường giải trí bất tận Cuối năm đến Phú Quốc trải nghiệm thiên đường giải trí bất tận

TTTĐ - Sở hữu những công viên giải trí hàng đầu Việt Nam, cũng như show diễn nghệ thuật đỉnh cao sắp ra mắt ...

Đọc thêm

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ Du lịch

Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

TTTĐ - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Khu du lịch văn hoá Suối Tiên trong ngày đầu khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 để tham quan, vui chơi và mua sắm.
Pháo hoa lung linh, rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc Nhịp điệu cuộc sống

Pháo hoa lung linh, rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc

TTTĐ - Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025) đã chính thức mở màn giữa đội chủ nhà Đà Nẵng và đương kim vô địch Phần Lan.
Du khách Đà Nẵng hào hứng với đêm tổng duyệt Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất lịch sử Du lịch

Du khách Đà Nẵng hào hứng với đêm tổng duyệt Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất lịch sử

TTTĐ - Tối 30/5, sân khấu bên sông Hàn bừng sáng trong buổi tổng duyệt cho đêm Khai mạc của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025), với sức nóng từ các màn trình diễn đỉnh cao của các ca sĩ nổi tiếng và hàng trăm vũ công.
Quảng Ninh hướng tới thu hút khách du lịch Hồi giáo Du lịch

Quảng Ninh hướng tới thu hút khách du lịch Hồi giáo

TTTĐ - Ngành Du lịch Quảng Ninh đang từng bước tiếp cận, xây dựng phương hướng thu hút nhóm du khách Hồi giáo (Du lịch Halal). Đây là thị trường du lịch có tiềm năng rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ẩm thực.
Quận Ba Đình trao giải cuộc thi Review Quảng bá du lịch Du lịch

Quận Ba Đình trao giải cuộc thi Review Quảng bá du lịch

TTTĐ - Cuộc thi quảng bá du lịch quận Ba Đình năm 2025 với chủ đề “Ba Đình - Trạm tinh hoa” là một hoạt động giàu ý nghĩa, lần đầu tiên được tổ chức tại quận Ba Đình với mong muốn tôn vinh, lan tỏa các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan, ẩm thực và con người Ba Đình.
Thương hiệu ẩm thực Nhật sở hữu nhiều nhà hàng sao Michelin chính thức tới Hà Nội Du lịch

Thương hiệu ẩm thực Nhật sở hữu nhiều nhà hàng sao Michelin chính thức tới Hà Nội

TTTĐ - Sun Hospitality & Entertainment Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group và Ukai - thương hiệu ẩm thực danh tiếng của Nhật Bản, vừa chính thức ký kết hợp tác để ra mắt nhà hàng đầu tiên của Ukai tại Việt Nam.
Khai mạc DIFF 2025: Cuộc gặp gỡ Á - Âu trên bầu trời sông Hàn Du lịch

Khai mạc DIFF 2025: Cuộc gặp gỡ Á - Âu trên bầu trời sông Hàn

TTTĐ - Ngày 31/5, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 chính thức khai mạc với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”. Trong đêm mở màn, đội chủ nhà Đà Nẵng tái hiện bản sắc Việt qua màn trình diễn đậm đà văn hóa dân tộc, trong khi đương kim vô địch Phần Lan hứa hẹn mang vẻ đẹp huyền ảo của cực quang Bắc Âu thắp sáng bầu trời sông Hàn.
Xem thêm