Tag

Sun World và xu thế "đa trong một" đầy màu sắc

Du lịch 23/03/2021 14:29
aa
TTTĐ - Khi mà du lịch nước ngoài còn đang "khép cửa" vì Covid-19, càng dễ nhận ra sức hấp dẫn và sự cần thiết của những công viên giải trí "đa trong một" tại Việt Nam đối với đời sống tinh thần của người dân trong nước.
“Sun World Ba Na Hills góp phần tạo thương hiệu cho Du lịch Đà Nẵng” Du lịch Việt Nam 2020: Dấu ấn từ những cuộc vượt bão Sun World Ba Na Hills nhận giải thưởng "Dự án của năm do nhà đầu tư bình chọn” Sun World Ba Na Hills và mùa Giáng sinh phủ đầy tuyết trắng

Hơn 10 năm trước, "công viên chủ đề" hay giải trí "đa trong một" còn là khái niệm xa lạ ở Việt Nam. Những công viên, sở thú, bách thảo nhỏ và độc lập không đủ để thỏa mãn nhu cầu vui chơi giải trí của người dùng. Du khách Việt tìm ra thế giới với những Disneyland, Sentosa, Magic Kingdom,... đầy hấp dẫn như một lẽ tất yếu để đáp ứng mong muốn "giải nhiệt" của mình. Thế nhưng, những chuyến đi đắt đỏ ra nước ngoài ấy có lẽ chỉ là đặc quyền cho giới nhà giàu, hoặc chí ít cũng phải là người có thu nhập khá giả. Còn với đại đa số, "cơn khát" của đời sống tinh thần vẫn chưa bao giờ được lấp đầy.

Từ những công viên "kỉ lục"

Cùng với những trải nghiệm phát triển theo cấp số nhân đến từ các tổ hợp vui chơi giải trí trên thế giới, làn sóng cũng tràn vào Việt Nam song hành với sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực vui chơi giải trí, dần tưới mát phần nào những mong ước của du khách Việt.

Đà Nẵng, được biết đến như người "đi sau" khi không sở hữu các công viên "có tiếng" thời ấy như: Hà Nội, Hồ Chí Minh nhưng lại bật lên nhanh và nổi trội trong lĩnh vực vui chơi giải trí với sự đồng hành của Sun Group - một trong những tên tuổi hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống Sun World đẳng cấp.

Sun World Ba Na Hills
Sun World Fansipan Legend

Mở đầu là sự ra đời của Sun World Ba Na Hills trên núi Chúa, nơi một thời hoàng kim từng được coi là "khu nghỉ dưỡng mùa hè" của người Pháp tù hơn 100 năm trước. Bằng cách làm sống dậy miền tiên cảnh bị lãng quên và chôn vùi trong hoang phế, Sun World Ba Na Hills nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch và giải trí hút khách không chỉ trong nước, mà còn nổi tiếng trên thế giới.

Việc "đánh thức nàng công chúa" Bà Nà được những người thực hiện kể lại như một kỉ lục về độ khó và bền bỉ thời bấy giờ, khi mà 10 nhà đầu tư lên khảo sát, thì 9 người lắc đầu bỏ về. Vậy mà 10 năm sau, cứ 3 khách quốc tế đến Đà Nẵng, thì 2 người yêu cầu được lên Sun World Ba Na Hills để vui chơi và chiêm ngưỡng tuyệt phẩm Cầu Vàng lừng danh vừa mới đây thôi được tờ Daily Mail của Anh bình chọn đứng top 1 trong số các kỳ quan mới của thế giới.

Công viên Châu Á- Asia Park
Công viên Châu Á- Asia Park

Tiếp đó, Công viên Châu Á- Asia Park, với hạng mục đầu tiên là Vòng quay mặt trời khổng lồ (Sun Wheel) – được coi là biểu tượng mới của thành phố, đã tiếp tục nâng điểm cho vui chơi giải trí Đà Nẵng. Nhanh chóng phủ kín trải nghiệm của du khách bằng hàng loạt những trò chơi đình đám thế giới cả ngoài trời và trong nhà, giữa không gian văn hóa của 10 đất nước châu Á ngợp ngời sắc xanh, rồi "lột xác" ngoạn mục trở thành điểm vui chơi về đêm độc đáo nhất Đà Nẵng, Công viên Châu Á- Asia Park đã trở thành điểm đến vui chơi giải trí hàng đầu tại miền Trung.

Đến những thiên đường giải trí bất tận tại Việt Nam

Tiếp sau Đà Nẵng, Sun World tiếp tục nối dài cánh tay tới Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), An Thới, Hòn Thơm (Nam Phú Quốc), núi Bà Đen (Tây Ninh), định hình rõ khái niệm tổ hợp vui chơi giải trí tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, mang tới cơ hội vui chơi giải trí với quy mô và chất lượng không kém gì ra nước ngoài cho đại đa số người Việt, ngay trên chính dải đất hình chữ S.

Sun World Hon Thom Nature Park
Sun World Hon Thom Nature Park

Sun World Ba Na Hills - Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới do giải thưởng quốc tế World Travel Awards trao tặng - không còn dừng ở những chuyến du ngoạn bằng cáp treo giữa rừng xanh núi Chúa bát ngát, mà đã thực sự trở thành tổ hợp vui chơi giải trí đa trong một chinh phục bất cứ ai, ngay cả những du khách nước ngoài đến từ "quê hương" của các thiên đường giải trí thế giới.

 Sun World Fansipan Legend
Sun World Ba Na Hills

Hay tại Sa Pa, Sun World Fansipan Legend - Điểm du lịch văn hóa hấp dẫn hàng đầu Thế giới - đưa du khách vào cuộc vui đậm sắc màu Tây Bắc quyến rũ. Nếu như Bà Nà khiến người ta đắm chìm trong giấc mơ châu Âu lộng lẫy, thì Fansipan lại êm ru gieo tình yêu vào lòng người như cách mà những điệu khèn dìu dặt vang lên, nhẹ nhàng như điệu múa xòe du dương trong gió núi.

Sun World Halong Complex
Sun World Halong Complex

Ngắm thung lũng Mường Hoa rực rỡ sức sống miền cao từ tàu hỏa leo núi Mường Hoa – tuyến tàu hỏa leo núi dài và hiện đại nhất Việt Nam hay cáp treo Fansipan kỉ lục, vui thú trong ẩm thực và văn hóa bản địa tại chợ vùng cao bên chân núi, nơi những suối hoa trải dài mơn mởn suốt bốn mùa, chiêm bái quần thể tâm linh kỳ vĩ giữa mây ngàn, chinh phục "nóc nhà Đông Dương" huyền thoại và hòa vào cuộc sống của thành phố mờ sương Sa Pa đáng yêu trong kì nghỉ đẳng cấp tại khách sạn Hotel de la Coupole-MGallery - Khách sạn biểu tượng hàng đầu thế giới do Sun Group đầu tư- nằm ngay trung tâm thị trấn Sa Pa.

Sun World BaDen MountainSun World BaDen MountainSun World BaDen Mountain
Sun World BaDen Mountain

Cùng với Sun World Halong Complex, Sun World Hon Thom Nature Park, Sun World BaDen Mountain, Sun Group đã tạo nên một hệ sinh thái vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng đa trong một hoàn chỉnh và không ngừng được nâng cấp, giải bài toán khó cho vui chơi giải trí Việt Nam và mở ra những chân trời giải trí bất tận, tiêu chuẩn ngay trên chính quê hương mình.

Thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc - Sàn diễn xa xỉ của thời trang và kiến trúc Thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc - Sàn diễn xa xỉ của thời trang và kiến trúc

TTTĐ - Những ngôi nhà rực sắc trên nền đại dương xanh ngắt, những con phố nhỏ phiêu du dưới nắng của thị trấn Địa ...

Nam Phú Quốc mở màn 12 mùa lễ hội 2021 với show thời trang đình đám Nam Phú Quốc mở màn 12 mùa lễ hội 2021 với show thời trang đình đám

TTTĐ - Bắt đầu từ năm 2021 này, Nam Phú Quốc - “trung tâm mới” của TP biển đảo đầu tiên của Việt Nam sẽ ...

Có gì ở “ngôi sao mới nổi” của du lịch Châu Á? Có gì ở “ngôi sao mới nổi” của du lịch Châu Á?

TTTĐ - Khung cảnh tuyệt mỹ, nghỉ dưỡng sang chảnh, giải trí đỉnh cao…, tất cả những điều đó dường như chưa đủ để khắc ...

Nhiều sao trẻ hội tụ tại show “Ước hẹn tháng 3” tại Công viên Châu Á- Asia Park Nhiều sao trẻ hội tụ tại show “Ước hẹn tháng 3” tại Công viên Châu Á- Asia Park

TTTĐ - Nhân dịp Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, Công viên Châu Á - Asia Park mang món quà đặc biệt đến một nửa ...

Đọc thêm

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Xem thêm