Tag

Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình

Bản tin công tác Đội 24/08/2024 11:19
aa
TTTĐ - Lần đầu tiên bộ phim của các nhà làm phim nhí từ chương trình Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News - KWN) sẽ được lên sóng truyền hình nhằm lan tỏa sự sáng tạo và góc nhìn của thế hệ tương lai về các vấn đề môi trường, xã hội.
NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa

Ngày 24/8 tại Hà Nội, diễn ra lễ trao giải chương trình làm phim Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News - KWN), với sự tham dự của hơn 100 học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. 16 bộ phim đã được vinh danh, trong đó 2 bộ phim đạt giải Nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài với các nhóm làm phim trên toàn thế giới tại sự kiện KWN Global Summit tổ chức trực tuyến vào tháng 10 tới.

Qua ống kính trẻ thơ - Kid Witness News (KWN) là chương trình làm phim hoàn toàn miễn phí dành cho học sinh từ 10 đến 18 tuổi do Tập đoàn Panasonic khởi xướng trên toàn cầu. Năm 2024 (năm thứ 17 chương trình được tổ chức), chương trình đã nhận được hơn 200 kịch bản từ 400 học sinh tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trên cả nước, khẳng định đây là sân chơi rất được mong chờ trong mùa hè.

Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình
Qua ống kính trẻ thơ - Kid Witness News (KWN) là chương trình làm phim hoàn toàn miễn phí
Vượt qua vòng tuyển chọn, hơn 80 nhà làm phim nhí có kịch bản tiềm năng đã bước tiếp vào khóa học làm phim. Tại đây, các em được hướng dẫn bởi các đạo diễn, diễn viễn chuyên nghiệp của Việt Nam, từ khâu viết kịch bản, diễn xuất, quay phim với thiết bị chuyên dụng cho đến hậu kỳ và hoàn thiện tác phẩm.

Thông qua lăng kính đầy sáng tạo nhưng vẫn rất trong sáng và thể hiện nhiều góc nhìn đa dạng, 16 bộ phim xuất sắc đã truyền tải thông điệp ý nghĩa về các chủ đề xung quanh cuộc sống, xã hội như: Bảo vệ môi trường, tình cảm gia đình, giao tiếp với bạn bè... Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thú vi, mới mẻ như chuyến dã ngoại thực hành quay phim ngoại cảnh; tham quan trường quay chuyên nghiệp… giúp các em nâng cao kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống và học hỏi từ quan sát thực tế.

Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình
Các nhà làm phim nhí được giao lưu, học hỏi

Năm nay, Panasonic phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn) để mang đến một hoạt động hoàn toàn mới: Lần đầu tiên 16 bộ phim của các nhóm làm phim được chính thức phát sóng và giới thiệu tới khán giả cả nước, trong chương trình "Nhịp sống trẻ" trên kênh truyền hình VTC6. Hoạt động này không chỉ nhằm vinh danh nỗ lực của các bạn nhỏ mà còn giúp lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những câu chuyện, góc nhìn riêng và sự sáng tạo của các em - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Năm 2024, nhóm Uno Media (học sinh trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội) với tác phẩm "Vụn Art - Nơi cuộc sống tái sinh" đã giành giải Nhất ở nhóm tuổi 10 - 12. Nội dung bộ phim giới thiệu về Hợp tác xã Vụn Art - nơi tái chế những mảnh vải vụn, thừa bỏ đi từ làng lụa Vạn Phúc để tạo ra bức tranh mang đậm giá trị nghệ thuật, đồng thời tạo việc làm cho những người khuyết tật. Đây là lần đầu tiên một bộ phim thuộc thể loại phim tài liệu giành giải cao nhất trong chương trình.

Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình
Nhóm Uno Media (học sinh trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội) với tác phẩm "Vụn Art - Nơi cuộc sống tái sinh" đã giành giải Nhất ở nhóm tuổi 10 - 12.

Em Trần Quang Nhật, học sinh trường THCS Cầu Giấy chia sẻ: “Nhóm em quyết tâm lựa chọn thể loại phim tài liệu cho bộ phim của mình, với mong muốn truyền cảm hứng cho mọi người về công việc của những người khuyết tật. Họ không chỉ vượt qua khó khăn trong cuộc sống mà còn góp phần làm đẹp cho môi trường xanh, sạch hơn.”

Dành cho nhóm tuổi lớn hơn, từ 13 - 18 tuổi, giải Nhất thuộc về bộ phim "Thương” từ nhóm Voodoo (trường liên cấp Archimedes Đông Anh, Hà Nội), với câu chuyên về sự bất đồng quan điểm giữa một cô gái cá tính, có niềm đam mê với âm nhạc và mẹ của mình - một người mẹ rất yêu thương con.

Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình
Nhóm Voodoo (trường liên cấp Archimedes Đông Anh, Hà Nội) giành giải Nhất nhóm tuổi 13-18

Các bộ phim của nhà làm phim nhí đã trải qua quá trình đánh giá, chấm điểm bởi đạo diễn, diễn viên giàu kinh nghiệm của Việt Nam. NSND Lan Hương, thành viên Ban giám khảo cho biết: “Tôi nhận thấy nhiều sự thú vị khi các em đã làm quen với những công việc của người làm phim một cách đầy sáng tạo và hồn nhiên. Các em cũng truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, về bảo vệ môi trường, những ước mơ của tuổi trẻ”.

Hai nhóm làm phim giành giải Nhất sẽ tham gia giao lưu với các đội khác trên toàn thế giới tại sự kiện KWN Global Summit được tổ chức trực tuyến vào tháng 10 năm nay.

Qua ống kính trẻ thơ mang đến sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi
Qua ống kính trẻ thơ mang đến sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi

Trong hành trình tại “Qua ống kính trẻ thơ”, hơn 80 nhà làm phim nhí đã có cơ hội học hỏi, trải nghiệm, gặp gỡ nhiều nhân vật thú vị, trau dồi thêm kiến thức và cảm hứng sáng tạo, bao gồm: Hoạt động dã ngoại và thực hành quay phim ngoại cảnh, kết hợp teambuilding; thử sức làm phóng viên nhí, phỏng vấn nhân vật tại hiện trường; khám phá hậu trường studio chuyên nghiệp, học hỏi từ quy trình sản xuất chương trình truyền hình trực tiếp tại trường quay K+ và trò chuyện, chia sẻ cùng các chuyên gia.

Với những hoạt động thiết thực “Qua ống kính trẻ thơ” đã mang đến sân chơi bổ ích trong mùa hè dành cho thiếu nhi.

Tổ chức lần đầu tại Mỹ từ năm 1989, chương trình đào tạo làm phim “Qua ống kính trẻ thơ” do Tập đoàn Panasonic tổ chức dành cho học sinh trong độ tuổi từ 10 đến 18 và được thực hiện hoàn toàn miễn phí trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chương trình được tổ chức thành công 17 mùa giải từ năm 2016 tới nay, gần 3.000 học sinh tham gia với hơn 160 video được sản xuất, 16 lần có phim lọt top vòng chung kết quốc tế trực tuyến và được gửi đi tham dự KWN Global summit.

Đọc thêm

500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu” Bản tin công tác Đội

500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu”

TTTĐ - 500 thiếu nhi đến từ trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được trải nghiệm những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu. Các em được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích…
Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em" Bản tin công tác Đội

Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em"

TTTĐ - Với 9 chuyên đề, các đại biểu tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 được trang bị kiến thức, kỹ năng tiếp xúc với “cử tri trẻ em”; phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí… như một đại biểu Quốc hội thực sự.
100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi Bản tin công tác Đội

100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ, tạo động lực cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”; 50 suất học bổng “Cặp nến yêu thương”.
Thiếu nhi thi tài vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi thi tài vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Sáng 6/8, tại Đồng Tháp, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trường tới thiếu nhi Bản tin công tác Đội

Tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trường tới thiếu nhi

TTTĐ - Tại ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”, Ban tổ chức đã trao tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trườngtới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành Bản tin công tác Đội

Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành

TTTĐ - Sau 4 tuần học tập chăm chỉ và sinh hoạt hăng say các bạn nhỏ đã có màn trình diễn ấn tượng tại Gala Summer. Điều đó thể hiện sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc của các em sau một mùa hè đầy ý nghĩa.
Giao lưu thiếu nhi Việt -Trung “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ” Bản tin công tác Đội

Giao lưu thiếu nhi Việt -Trung “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ”

TTTĐ - Chương trình giao lưu thiếu nhi Việt - Trung năm 2024 diễn ra từ ngày 15-19/7 với chủ đề “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ”. Hình ảnh thiếu nhi hai nước cùng đoàn kết, nắm tay nhau, giao lưu chính là hình ảnh đẹp về sự gắn kết bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc.
85 trại sinh tham dự Trại huấn luyện Kim Đồng khu vực phía Bắc Bản tin công tác Đội

85 trại sinh tham dự Trại huấn luyện Kim Đồng khu vực phía Bắc

TTTĐ - Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Bắc diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 13 -19/7/2024), với 7 chủ đề khác nhau gắn với màu khăn quàng đỏ của đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Xem thêm