Tag
Cuộc thi làm phim Thế giới của bạn – Your World

Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân

Điện ảnh - Âm nhạc 30/05/2024 17:44
aa
TTTĐ - Hội đồng Anh vừa tổng kết năm thành công tiếp theo của cuộc thi làm phim Thế giới của bạn – Your World.

Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ Lộ diện Quán quân chương trình “Vươn cao ước mơ”
Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân

Năm trường công lập và tư thục thuộc chương trình Cambridge tại Việt Nam đã tham gia cuộc thi. Với video tập trung vào vấn đề biến đổi khí hậu và các giải pháp ứng phó, trường THCS Thanh Xuân đã xuất sắc được lựa chọn là Quán quân quốc gia trong cuộc thi năm nay và về nhì khi tranh tài với các trường đối tác khác của Hội đồng Anh trên toàn khu vực Đông Á.

Cuộc thi làm phim Your World là hoạt động thường niên tiêu biểu của mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh. Cuộc thi hiện đã bước sang năm thứ tám, với Việt Nam đã từng giành ngôi quán quân toàn cầu trong cuộc thi năm 2022-23. Cuộc thi Your World 2023-24 có chủ đề "Biến đổi khí hậu: Từ khủng hoảng đến hành động", liên kết trực tiếp với Mục tiêu Phát triển bền vững số 13 của Liên hợp quốc.

Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân

Dựa trên kiến thức về các môn học ở trường, như khoa học, kinh doanh và quan điểm toàn cầu, các em học sinh đã tạo ra các bài dự thi xuất sắc. Những video này thể hiện khả năng hợp tác làm việc của học sinh để giải quyết các vấn đề thực tế trong cộng đồng, đưa các kỹ năng và kiến thức trên trường học của các em vào thực tế và các ứng dụng tích cực. Năm nay, số lượng bài dự thi từ mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh lên tới hơn 600 video dự thi, với sự tham gia của hơn 3.000 học sinh.

Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân

Đại diện đội vô địch quốc gia từ trường THCS Thanh xuân chia sẻ về trải nghiệm tham gia cuộc thi làm phim "Thế giới của bạn – Your World" năm nay: "Những trải nghiệm trong suốt quá trình từ viết kịch bản đến ghi âm, từ chỉnh sửa đến hoàn thiện sản phẩm gửi đến cuộc thi đã để lại cho chúng em những kinh nghiệm mới cùng nhiều kỉ niệm khó quên.Sau cuộc thi này cùng một trải nghiệm hết sức mới mẻ, nhóm chúng em đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho bản thân, ngày càng hoàn thiện và phát triển mình hơn nữa.

Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân

Một lần nữa, chúng em xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Hội đồng Anh, tổ chức đã sáng tạo nên sân chơi mới mẻ và bổ ích cho chúng em có cơ hội tham gia và đạt được nhiều thành tựu đáng quý. Chúng em hy vọng trong tương lai, cuộc thi Your World sẽ tiếp tục được tổ chức để các bạn trẻ có cơ hội tỏa sáng, tích lũy được những trải nghiệm, bài học hay và ngày càng khẳng định giá trị bản thân mình".

Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân

"Là giám khảo ở nhiều giai đoạn khác nhau của cuộc thi này trong vài năm qua, tôi biết các em học sinh đã bỏ ra bao nhiêu công sức và sự nỗ lực để tạo ra các bài dự thi của mình – điều đó thực sự đáng ngưỡng mộ và mang tính truyền cảm hứng. Tất cả các video đều có bố cục tốt, được sản xuất một cách chuyên nghiệp, đưa ra các giải pháp thiết thực để khuyến khích người xem có hành động vì khí hậu, ví dụ như sử dụng thời trang bền vững.

Video đoạt giải của Việt Nam từ Trường THCS Thanh Xuân sử dụng hình thức hoạt hình đơn giản để chuyển tải câu chuyện một cách hiệu quả. Sự sáng tạo, cách tổ chức và cách trình bày của video rất logic và có thể dễ dàng sử dụng trên toàn cầu chứ không chỉ ở Việt Nam”, ông Davide Guarini Gilmartin, Quản lý học thuật cao cấp, Chương trình Tiếng Anh, Hội đồng Anh tại Việt Nam chia sẻ tại lễ trao giải.

Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân

Tham gia cuộc thi này, các em học sinh sẽ phát triển các kỹ năng cốt lõi giúp các em trở thành những công dân toàn diện, sáng tạo và giàu kĩ năng phản biện, sẵn sàng tham gia vào thị trường việc làm và định hình tương lai cho bản thân và thế hệ tương lai. Thông qua cuộc thi Thế giới của bạn – Your World, Hội đồng Anh hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các em học sinh trở thành động lực của sự thay đổi tích cực.

"Các trường đối tác của Hội đồng Anh mang đến cho học sinh một nền giáo dục đẳng cấp thế giới/ưu việt và thông qua hoạt động hợp tác của Hội đồng Anh với các trường đại học trên toàn cầu, các em học sinh có thể tiếp cận những thông tin có giá trị trong quá trình nộp đơn vào đại học của mình. Với các hoạt động khác nhau như ngoại khóa, dự án hợp tác và các cuộc thi toàn cầu như cuộc thi làm phim Thế giới của bạn – Your World, các em có thể giao lưu với bạn bè trên toàn thế giới, thúc đẩy sự phát triển trở thành công dân toàn cầu", bà Donna McGowan, Giám đốc Việt Nam, Hội đồng Anh cho biết.

Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân

Chia sẻ về tác động tích cực của việc tham gia cuộc thi, cô Nguyễn Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân nói: “Tham gia Your World, học sinh trường THCS Thanh Xuân có cơ hội được thể hiện mình, được thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê điện ảnh và thể hiện một cách tự tin khả năng ngoại ngữ; đồng thời cam kết phát triển bản thân một cách chủ động ngoài thời gian học tập trên lớp, nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội, môi trường xung quanh. Sau cuộc thi làm phim Your World, tôi hy vọng các em sẽ tiếp tục tỏa sáng, truyền cảm hứng và động lực cho các thế hệ học sinh Việt Nam trong việc sáng tạo, có tư duy phản biện và phát triển toàn diện, từ đó sẵn sàng để ra nhập thị trường lao động quốc tế, trở thành những công dân toàn cầu".

Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân

Mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh hiện đang có 2.500 trường học thành viên trên toàn thế giới, đã và đang hỗ trợ hơn 100.000 giáo viên và hàng triệu học sinh thuộc nhiều quốc gia ở Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi, châu Phi cận Sahara, Đông Á và châu Mỹ.

Cộng đồng các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh là mạng lưới các nhà giáo dục bao gồm lãnh đạo các trường học có tư duy tiến bộ với tầm nhìn quốc tế và các giáo viên luôn mong muốn theo đuổi việc áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, lấy học sinh làm trung tâm.

Hội đồng Anh hợp tác với các trường đối tác thông qua việc cung cấp dịch vụ tổ chức kỳ thi an toàn, đúng tiêu chuẩn, nhất quán, hỗ trợ hành chính tận tâm cũng như các cơ hội đào tạo và phát triển chuyên môn cho giáo viên và lãnh đạo nhà trường. Trường THCS Thanh Xuân cũng là một trong những trường đối tác hợp tác với Hội đồng Anh tổ chức các kỳ thi quốc tế giành cho học sinh phổ thông của Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Các bằng cấp quốc tế của Vương quốc Anh này sẽ giúp các em học sinh mở ra những cơ hội với nền giáo dục được công nhận trên toàn cầu, lộ trình học tập toàn diện và tập trung sâu rộng.

Đọc thêm

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Xem thêm