Tag

Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Nhiệm vụ được giao là vinh dự, trách nhiệm lớn

Tin tức 03/04/2021 10:53
aa
TTTĐ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chia sẻ, nhiệm vụ được giao vừa là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn trước Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội.
Đồng chí Đinh Tiến Dũng được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Phát biểu nhận nhiệm vụ sáng 3/4, tân Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Chủ tịch Quốc hội - nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, cùng các ban Đảng Trung ương đã quan tâm, tin tưởng và tín nhiệm giao nhiệm vụ.

Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu nhận nhiệm vụ
Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu nhận nhiệm vụ

Đồng chí chia sẻ: “Tôi nhận thức sâu sắc rằng, nhiệm vụ được giao vừa là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn trước Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội. Vì vậy, bản thân tôi cần hết sức cố gắng và nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Nhân dân Thủ đô giao”.

Theo đồng chí Đinh Tiến Dũng, Hà Nội có vị thế đặc biệt quan trọng, là trái tim của cả nước, đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm văn hóa, giáo dục, khoa học, kinh tế và giao dịch quốc tế, là động lực phát triển vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước, là Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.

Đảng bộ thành phố Hà Nội là Đảng bộ lớn nhất cả nước, với 50 Đảng bộ trực thuộc, 17.118 chi bộ, 2.310 tổ chức cơ sở Đảng, có số lượng đảng viên chiếm gần 10% tổng số đảng viên trong cả nước; Có bề dày truyền thống 91 năm xây dựng và trưởng thành, luôn đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, lãnh đạo thành phố đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Trong nhiều năm qua, nhất là nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao và đạt được kết quả khá toàn diện. Thành phố đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 16/16 chỉ tiêu đề ra. Kinh tế Thủ đô tiếp tục được cơ cấu lại theo hướng bền vững, tăng trưởng khá, cao hơn bình quân chung của cả nước, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của cả nước. Tài chính, ngân sách ổn định vững chắc, các cân đối lớn được đảm bảo, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn giai đoạn 2016 - 2020 tăng 1,64 lần so với giai đoạn 2011 - 2015.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng bộ thành phố có nhiều đổi mới, sáng tạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng, giải quyết tốt nhiều vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng được nâng lên, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền được tăng cường. Đảng bộ thành phố đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVII và ngay sau Đại hội đã sớm ban hành Quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa và 10 chương trình công tác lớn thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố.

Đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp suốt 2 năm qua, tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội trên thế giới và trong nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố đã và đang triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống đại dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, được Trung ương và các địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Diện mạo Thủ đô có nhiều thay đổi, ngày càng khang trang, văn minh và hiện đại hơn. Các giá trị văn hóa truyền thống ngàn năm văn hiến được gìn giữ và phát huy. Chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô từ thành thị đến nông thôn được cải thiện rõ nét. Tình hình chính trị, xã hội ổn định; Quốc phòng, an ninh của Thủ đô được đảm bảo.

“Để kế thừa và phát huy tốt hơn những thành tựu đã đạt được của thành phố và truyền thống 91 năm của Đảng bộ Thủ đô, trên cương vị công tác mới, tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và cả hệ thống chính trị Thủ đô nêu cao truyền thống đoàn kết, thống nhất, nắm bắt thời cơ, phát huy vận hội, vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP và cùng cả nước quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, tân Bí thư Thành ủy chia sẻ.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng mà trực tiếp và thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, đặc biệt là của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lão thành, các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm; Sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của các Ban, Bộ, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong cả nước; Cùng sự chung sức, đồng lòng của Ban Chấp hành Đảng bộ TP, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Đọc thêm

Đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống ngay khi có hiệu lực Tin tức

Đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống ngay khi có hiệu lực

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị TP Hà Nội nói chung, HĐND TP nói riêng nắm bắt tốt cơ hội này, chủ động nghiên cứu, rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện Luật Thủ đô (sửa đổi) để Luật vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực ngay khi có hiệu lực…
Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh Tin tức

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung 6 tháng đầu năm 2024 theo chương trình công tác. Hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh theo chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn của TP đã được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Xem thêm