Tag

Tân tiến sĩ chia sẻ về trải nghiệm RMIT

Giáo dục 02/04/2021 09:00
aa
TTTĐ - Theo hai tân tiến sĩ người Việt mới tốt nghiệp Đại học RMIT, con đường đến với tấm bằng tiến sĩ là một hành trình phát triển bản thân không thể nào quên.
Cử nhân khiếm thị từ RMIT tự tin lan tỏa năng lượng tích cực Cuộc thi RMIT Fintech Blockchain đưa công nghệ 4.0 đến gần với giới trẻ Cựu sinh viên RMIT đền đáp cộng đồng qua hoạt động cố vấn Cựu sinh viên RMIT thúc đẩy phát triển bền vững và bao trùm Ý tưởng khởi nghiệp từ Đại học RMIT chung tay chống rác thải nhựa ở Việt Nam RMIT giành chiến thắng vòng quốc gia cuộc thi "Phân tích đầu tư" của Học viện CFA
Tiến sĩ Võ Ngọc Thảo Nguyên (phía trái) và Tiến sĩ Trần Hà Uyên Thi (phía phải) tại lễ tốt nghiệp của Đại học RMIT năm 2021.
Tiến sĩ Võ Ngọc Thảo Nguyên (bên trái) và Tiến sĩ Trần Hà Uyên Thi tại lễ tốt nghiệp của Đại học RMIT năm 2021

Đối với Tiến sĩ Võ Ngọc Thảo Nguyên và Tiến sĩ Trần Hà Uyên Thi, lễ tốt nghiệp năm 2021 của Đại học RMIT đã khép lại chặng đường học tập quan trọng nhất tính đến nay trong cuộc đời họ.

Hai nghiên cứu sinh nhận bằng tại lễ tốt nghiệp của Đại học RMIT ở Việt Nam năm nay đều đang là giảng viên đại học và đều bắt đầu chương trình tiến sĩ vào tháng 2/2017.

Trong khi Tiến sĩ Thi quyết định sang Úc sinh sống một vài năm để hoàn thành chương trình Tiến sĩ Chuỗi cung ứng và Logistics thì Tiến sĩ Nguyên lại lựa chọn hoàn thành luận án Tiến sĩ Kinh doanh ở Việt Nam. Tuy vậy, cả hai cho biết trải nghiệm quốc tế mà họ nhận được đều phong phú và đáng trân trọng.

Hiện đang là giảng viên Đại học Quốc tế miền Đông ở Bình Dương, Tiến sĩ Nguyên đã nghiên cứu về thực trạng quản trị lợi nhuận ở các ngân hàng Châu Á - Thái Bình Dương cho luận án của mình.

Với hỗ trợ của Đại học RMIT, cô đã trình bày đề tài của mình tại Hội nghị khoa học dành cho nghiên cứu sinh do Hiệp hội Kế toán và Tài chính Úc và New Zealand tổ chức tại Brisbane (Úc) vào năm 2019.

Tiến sĩ Nguyên chia sẻ: “Đó là lần đầu tiên tôi được giao lưu với các giáo sư nổi tiếng như vậy trong lĩnh vực tài chính và kế toán. Kiến thức và đam mê của các giáo sư cũng như các bạn nghiên cứu sinh khác tại hội nghị đã tạo động lực giúp tôi cố gắng hơn nữa trên con đường mình đã chọn.

RMIT cũng đã hỗ trợ tôi tham dự hội thảo ở Mỹ và Ba Lan. Trong suốt quá trình học, tôi đã tận dụng được nguồn tài liệu và cơ sở dữ liệu toàn cầu dồi dào mà trường cung cấp. Nhìn lại thời gian qua, tôi cảm thấy mình học hỏi được thêm nhiều không chỉ về lĩnh vực nghiên cứu chuyên môn mà còn về văn hóa và lịch sử nữa”.

Tiến sĩ Võ Ngọc Thảo Nguyên (đứng thứ tư từ bên trái ở hàng sau) tại Hội nghị khoa học dành cho nghiên cứu sinh do Hiệp hội Kế toán và Tài chính Úc và New Zealand tổ chức vào tháng 7/2019
Tiến sĩ Võ Ngọc Thảo Nguyên (đứng thứ tư từ bên trái ở hàng sau) tại Hội nghị khoa học dành cho nghiên cứu sinh do Hiệp hội Kế toán và Tài chính Úc và New Zealand tổ chức vào tháng 7/2019

Trong khi đó, Tiến sĩ Thi cho biết cô lựa chọn học tập tại Đại học RMIT vì uy tín của trường ở Úc.

“Thật tuyệt vời khi theo học tiến sĩ tại một nơi mà tôi vừa có thể nâng cao kiến ​​thức, vừa được tận hưởng môi trường đa văn hóa. Tôi rất biết ơn vì được làm việc với những giảng viên hướng dẫn cũng như những học giả và đồng nghiệp tuyệt vời. Họ là những người đã giúp tôi cán đích với tấm bằng tiến sĩ”, cô chia sẻ.

Luận án của Tiến sĩ Thi tập trung vào cách các tổ chức ở những nước đang phát triển đã và đang áp dụng mô hình phát triển bền vững xã hội. Trong đó, các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam được lấy làm điển hình nghiên cứu.

Không chỉ nhận giải thưởng từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế (nơi Tiến sĩ Thi đang giảng dạy) cho luận án tiến sĩ hoàn thành trước thời hạn, đề tài nghiên cứu này cũng giúp giảng viên hướng dẫn của cô là Tiến sĩ Charles Lau giành Giải thưởng Hướng dẫn nghiên cứu sau đại học tại Đại học RMIT năm ngoái.

Khi Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, Tiến sĩ Thi là một trong những hành khách trên chuyến bay hồi hương đầu tiên do RMIT phối hợp tổ chức đưa sinh viên và cán bộ giảng viên của trường về Việt Nam vào tháng 9/2020.

“Tôi rất cảm kích vì có cơ hội đoàn tụ với gia đình một cách an toàn. Trường đã cung cấp hỗ trợ tuyệt vời trong suốt quá trình học tập của tôi, bao gồm cả cơ hội nhận bằng tốt nghiệp tại Việt Nam”, cô cho biết.

Tiến sĩ Trần Hà Uyên Thi (đứng thứ hai từ trái) tại Hội nghị nghiên cứu sau đại học của Đại học RMIT năm 2019
Tiến sĩ Trần Hà Uyên Thi (đứng thứ hai từ trái) tại Hội nghị nghiên cứu sau đại học của Đại học RMIT năm 2019

Tiến sĩ Thi và Tiến sĩ Nguyên cho rằng trải nghiệm học tiến sĩ ở Đại học RMIT có thể đem lại sự hài lòng như nhau dù theo học ở Úc hay Việt Nam.

“Lựa chọn nơi để học tiến sĩ là việc cần phải cân nhắc kỹ vì nó sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn trong ba đến bốn năm sau đó. Có thể bạn sẽ phải đánh đổi nhiều thứ khi chọn đi du học, đặc biệt nếu gia đình bạn ở Việt Nam.

Tôi tin rằng nếu bạn biết cách chủ động nắm bắt cơ hội thì thời gian học tiến sĩ tại RMIT sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và đáng quý cho dù bạn chọn học tập ở cơ sở nào”, chia sẻ của Tiến sĩ Nguyên – vốn là người đầu tiên giành học bổng dành cho phụ nữ làm luận án tiến sĩ tại RMIT Việt Nam.

Đọc thêm

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Xem thêm