Tag

Tặng 100 bộ sách tới bệnh nhân ung thư nghèo trong cả nước

Văn hóa 19/04/2022 10:00
aa
TTTĐ - Nhân dịp ra mắt 2 cuốn sách đầu tiên của bộ sách "Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư", nhóm tác giả quyết định dành tặng 150 bộ cho các bệnh viện, tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng Tổ chức Y học cộng đồng trong thời gian qua và 100 bộ dành cho bệnh nhân nghèo trong cả nước. Đây tiếp tục là hành động thể hiện tâm nguyện hỗ trợ bệnh nhân ung thư và người thân của nhóm tác giả cũng như Tổ chức Y học cộng đồng.
Ra mắt bộ sách “85 năm phong trào phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh”

Bộ sách hữu ích cho người bệnh

Nhằm hỗ trợ bệnh nhân và người thân tìm được thông tin đúng về ung thư và điều trị ung thư, Tổ chức Y học cộng đồng kết hợp với Thương hiệu Sách và Tri thức y học Medinsights vừa cho ra mắt bộ sách "Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư".

Tặng 100 bộ sách tới bệnh nhân ung thư nghèo trong cả nước
Hai cuốn đầu tiên trong bộ sách "Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư"

Bộ sách được giới thiệu ra mắt trong Hội thảo cùng tên diễn ra vừa qua. Bộ sách gồm 2 cuốn sách “Cẩm nang cho bệnh nhân và người thân” của TS. BS Phạm Nguyên Quý và ThS Nguyễn Thị Ngọc Hạnh; “Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư” của nhiều tác giả.

Đại diện nhóm tác giả viết sách, TS BS Phạm Nguyên Quý (BS ung thư nội khoa, Bệnh viện Kyoto Nhật Bản) cho biết: Qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực hướng dẫn và giáo dục y khoa, tư vấn cho nhiều bệnh nhân ung thư, Tổ chức Y học cộng đồng và bạn bè đã nhận ra một vấn đề lớn cần cải thiện tại cộng đồng là tình trạng thiếu kiến thức nền tảng về ứng phó với ung thư.

Vì thiếu hụt kiến thức, cộng thêm tâm lý hoang mang và thiếu tư vấn kịp thời từ nhân viên y tế, bệnh nhân bị ung thư cùng người thân thường lo lắng và hay tìm lời khuyên từ những người xung quanh hoặc trên mạng.

Các diễn giả tham gia hội thảo online
Các diễn giả tham gia hội thảo online

Tuy nhiên, số người hiểu đúng về ung thư và biết cách tư vấn thích hợp trong cộng đồng vẫn chưa nhiều, dễ dẫn tới tình trạng tư vấn lạm quyền hoặc tư vấn sai, khiến nhiều người bệnh bị tiền mất tật mang. Sự lan truyền không kiểm soát của tin giả, tin đồn về ung thư tại Việt Nam cũng góp phần gây hại cho nhiều người bệnh. Vì những thông tin này có thể khiến nhiều người bệnh tin theo những phương pháp chữa trị không có cơ sở khoa học xác đáng và bỏ lỡ thời điểm vàng trong việc điều trị căn bệnh của bản thân.

Nhằm đáp ứng phần nào nhu cầu tìm kiếm thông tin đa dạng về ung thư, và chung tay kết nối các địa chỉ hỗ trợ bệnh nhân uy tín trên toàn quốc để bệnh nhân có thêm người đồng hành, TS BS Phạm Nguyên Quý cùng một số thành viên thuộc Tổ chức Y học cộng đồng cho ra đời hai tác phẩm đầu tay “Cẩm nang cho bệnh nhân và người thân”, “Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư”.

Tâm nguyện hỗ trợ cộng đồng

Nói về "Cẩm nang cho bệnh nhân và người thân", TS. BS Phạm Nguyên Quý cho biết, sách được thiết kế theo hành trình của một người bệnh, bắt đầu bằng các lời khuyên về những việc cần làm khi nhận tin xấu mắc ung thư tại phần 1 của cuốn sách.

Sau khi có hiểu biết về ung thư và các phương pháp điều trị tại phần 2 của cuốn sách, người bệnh có thể lựa chọn cách đối mặt với ung thư phù hợp nhất với bản thân theo các hướng dẫn tại phần 3 của cuốn sách.

TS. BS Phạm Nguyên Quý
TS. BS Phạm Nguyên Quý

Trong phần 4 của cuốn sách, các tác giả sẽ đưa ra những lời khuyên giúp cuộc sống của người bệnh thoải mái hơn. Đó là những nội dung quan trọng về chăm sóc giảm nhẹ, có thể áp dụng ở nhiều tình huống khác nhau không phụ thuộc vào giai đoạn bệnh hay phương pháp điều trị ung thư hiện hành.

Trong phần 5 của cuốn sách, bằng việc kể lại câu chuyện của một số bệnh nhân tại Việt Nam và Nhật Bản đã chiến thắng căn bệnh ung thư, các tác giả mong muốn độc giả có thêm những ví dụ tham khảo xác thực; Đồng thời được truyền thêm cảm hứng và nghị lực kiên trì theo đuổi việc chữa trị để vượt qua căn bệnh.

Về cuốn sách "Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư", Trưởng nhóm biên tập Nguyễn Thị Hồng Trâm nói, dinh dưỡng là chủ đề được rất nhiều người quan tâm với các câu hỏi như bệnh nhân ung thư nên ăn, nên kiêng những thức ăn nào. Thực tế cho thấy, nhận thức chung về dinh dưỡng trong cộng đồng còn nhiều hạn chế với rất nhiều tin đồn thất thiệt khiến bệnh nhân hoang mang.

Trưởng nhóm biên tập Nguyễn Thị Hồng Trâm
Trưởng nhóm biên tập Nguyễn Thị Hồng Trâm

Được chắt lọc từ nhiều tài liệu uy tín, thiết thực về dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư, cuốn sách sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng và cách ứng phó khi người bệnh gặp các vấn đề về ăn uống trong quá trình điều trị và phục hồi sau điều trị.

Nhân dịp ra mắt 2 cuốn sách đầu tiên của bộ sách, nhóm tác giả quyết định dành tặng 150 bộ cho các bệnh viện, tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng Tổ chức Y học cộng đồng trong thời gian qua và 100 bộ dành cho bệnh nhân nghèo cả nước. Đây tiếp tục là hành động thể hiện tâm nguyện hỗ trợ bệnh nhân ung thư và người thân của nhóm tác giả cũng như Tổ chức Y học cộng đồng.

Tặng 100 bộ sách tới bệnh nhân ung thư nghèo trong cả nước

Ngoài việc đưa ra lời khuyên giúp các độc giả có thể sử dụng hai cuốn sách một các hiệu quả, xen kẽ trong suốt chương trình, BS Quý cùng các đồng tác giả Ngọc Hạnh, Hồng Trâm, Minh Anh đã giao lưu và trả lời nhiều câu hỏi thắc mắc cụ thể của độc giả trong việc chẩn đoán, theo dõi, chữa trị, dinh dưỡng cho người bệnh.

TS BS Quý cho biết, trong thời gian tới Tổ chức Y học cộng đồng sẽ tiếp tục cùng MedInsights, eDoctor tổ chức các hội thảo giúp nâng cao nhận thức và tiếp tục đồng hành cùng bệnh nhân ung thư. Chủ đề ung thư ở trẻ em sẽ là chủ đề cuốn sách tiếp theo được Y học cộng đồng kết hợp cùng MedInsights ra mắt độc giả trong thời gian tới.

Ra mắt dự án “Tủ sách đời người - Tinh tuyển cho người Việt” Ra mắt dự án “Tủ sách đời người - Tinh tuyển cho người Việt”
Giao lưu với Tiến sĩ Lê Doãn Hợp quanh cuốn sách Giao lưu với Tiến sĩ Lê Doãn Hợp quanh cuốn sách "Cho và nhận - Bài học cuộc đời"
Trò chuyện cùng Tiến sĩ Lê Y Linh về cuốn sách Trò chuyện cùng Tiến sĩ Lê Y Linh về cuốn sách "Nhạc sĩ Hoàng Vân - Cho muôn đời sau"

Đọc thêm

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 Văn học

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc Giải trí

Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc

TTTĐ - Mùa 2 chương trình "Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" chuẩn bị khởi độngvới nhiều thay đổi lớn sau thành công thu nhận được của năm đầu tiên.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre” Điện ảnh - Âm nhạc

Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre”

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố tổ chức sự kiện hòa nhạc độc đáo mang tên “Visa Live at le Louvre,” diễn ra trong không gian Cour Carrée thuộc Bảo tàng Louvre.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng Văn hóa

Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề “Hãy bảo vệ môi trường biển”, cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 sẽ trải qua bốn vòng thi diễn ra từ ngày 26/5 đến 29/6 tại TP Đà Nẵng, nơi có nhiều bãi biển đẹp, phù hợp với các hoạt động của cuộc thi.
Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” Giải trí

Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”

TTTĐ - Tối 25/5, đúng 1 tháng sau ngày ra mắt, “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” - K-Town (Grand World, Ocean City) lại tiếp tục bùng nổ với lễ hội Korea Travel Festa. Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu đã có một đêm “quẩy banh nóc” cùng các thần tượng K-Pop và hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi.
Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam

TTTĐ - Đoàn thí sinh hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 - Miss Universe Australia 2024 đã có chuyến du lịch đến Quảng Nam trong hành trình tìm kiếm vương miện. Đây là dịp để các thí sinh tìm hiểu về văn hóa, du lịch địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa.
Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024

TTTĐ - Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (25 - 26/5) tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City với sự tham dự nhóm nhạc HIGHLIGHT cùng các tuyển thủ của đội tuyển Liên minh huyền thoại Hàn Quốc.
Xem thêm