Tag

Tăng cường hợp tác y tế giữa Hà Nội và La Habana

Tin tức 20/12/2022 20:22
aa
TTTĐ - Chiều 20/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nôi Nguyễn Thị Tuyến chủ trì tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.
Thắt chặt quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Thủ đô Hà Nội và La Habana (Cuba)
Tăng cường hợp tác y tế giữa Hà Nội và La Habana
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen

Vui mừng chào đón Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen đến thăm và làm việc với Thành ủy Hà Nội ngay sau thành công của chuyến công tác đoàn đại biểu TP Hà Nội tại Cuba, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và cá nhân đại sứ đã hỗ trợ, giúp đỡ để chuyến thăm, làm việc của đoàn công tác TP Hà Nội tại Cuba thành công tốt đẹp.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chia sẻ cảm nhận, mặc dù 2 đất nước cách xa nhau nửa vòng trái đất nhưng khi đến với Cuba, Đoàn công tác TP Hà Nội đã nhận được sự đón tiếp đặc biệt, với những tình cảm nồng hậu như những người anh em lâu ngày gặp lại.

Trong thời gian không dài nhưng đoàn công tác TP Hà Nội đã có 9 hoạt động rất thành công tại Cuba. Trong đó, đoàn đã trao đổi với TP La Habana và các đơn vị của Cuba nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, hợp tác về y tế, kinh nghiệm trong phát triển mô hình bác sĩ gia đình, phòng chống dịch bệnh cho người dân. Tới đây sẽ có các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp sản xuất dược phẩm, giữa các bệnh viện của Hà Nội và Cuba.

Đoàn công tác TP Hà Nội cũng trao đổi, phối hợp triển khai các hoạt động chuẩn bị cho chuyến thăm và làm việc của Bí thư thứ nhất Thành ủy La Habana tới Hà Nội vào năm sau. Cũng trong chuyến thăm và làm việc, TP Hà Nội đã trao tặng TP La Habana 2.000 tấn gạo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến mong muốn Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen sẽ hỗ trợ để các nội dung hợp tác giữa Hà Nội và La Habana, cũng như giữa Hà Nội với các địa phương, đơn vị của Cuba sớm triển khai và đi vào thực tiễn. Trong đó, hợp tác y tế sẽ là trọng tâm của chương trình hợp tác giữa Hà Nội và La Habana trong những năm tới và mong muốn hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong trao đổi chuyên gia, đào tạo đội ngũ cán bộ, y bác sĩ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tin tưởng, mong muốn các hoạt động hợp tác giữa Hà Nội và Cuba sẽ góp phần vun đắp tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cuba.

Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới 2023, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam nhiều sức khỏe, may mắn, thành công.

Chúc mừng những kết quả tốt đẹp chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác TP Hà Nội tại Cuba, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen cho rằng, hai bên có nhiều tiềm năng để đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới, nhất là trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và sản xuất dược phẩm, sản xuất nông nghiệp…

Thống nhất với những trao đổi, đề xuất của TP Hà Nội, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định sẽ hỗ trợ, ủng hộ các hoạt động hợp tác của Hà Nội với Cuba, cũng như trong việc chuẩn bị cho chuyến thăm và làm việc của Bí thư thứ nhất Thành ủy La Habana tới Hà Nội trong năm tới.

Đọc thêm

Xây dựng Hà Nội là trung tâm hội tụ, lan tỏa văn hoá Tin tức

Xây dựng Hà Nội là trung tâm hội tụ, lan tỏa văn hoá

TTTĐ - Thi đua phát triển văn hóa, xây dựng Hà Nội thực sự là trung tâm hội tụ, kết tinh, lan tỏa những giá trị văn hóa của cả nước, trở thành nguồn lực phát triển mới.
Huyện Gia Lâm khánh thành và khởi công nhiều công trình ý nghĩa Tin tức

Huyện Gia Lâm khánh thành và khởi công nhiều công trình ý nghĩa

TTTĐ - Sáng 11/6, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Gia Lâm tổ chức khởi công xây dựng công viên, vườn hoa, hồ nước; xây dựng Trường THPT Yên Viên và khánh thành công trình Trung tâm Chính trị huyện Gia Lâm, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Khát vọng vươn lên được hình thành qua các phong trào thi đua Tin tức

Khát vọng vươn lên được hình thành qua các phong trào thi đua

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô là nhờ kết tinh của sức mạnh đoàn kết, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của các thế hệ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô, đặc biệt là ý chí, khát vọng vươn lên được hình thành qua các phong trào thi đua của Trung ương và TP phát động.
Đảo bảo các dự án Luật đủ điều kiện thông qua trong đợt 2 Tin tức

Đảo bảo các dự án Luật đủ điều kiện thông qua trong đợt 2

TTTĐ - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét kỹ các dự án, dự thảo đã bảo đảm đủ điều kiện trình Quốc hội thông qua đợt 2; nhất là những dự án, dự thảo có tác động lớn, dự kiến trình Quốc hội thông qua theo quy trình tại 1 kỳ họp
Không ngừng củng cố mối quan hệ láng giềng hữu nghị Việt Nam - Campuchia Tin tức

Không ngừng củng cố mối quan hệ láng giềng hữu nghị Việt Nam - Campuchia

TTTĐ - Chiều 10/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Thanh tra Vương quốc Campuchia Huot Hak dẫn đầu đoàn đại biểu Bộ Thanh tra Vương quốc Campuchia đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
Mơ xa, nghĩ lớn, nâng tầm khát vọng Tin tức

Mơ xa, nghĩ lớn, nâng tầm khát vọng

TTTĐ - Chiều 10/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đến thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân kỉ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về hai quy hoạch quan trọng của Thủ đô Tin tức

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về hai quy hoạch quan trọng của Thủ đô

TTTĐ - Ngày mai (11/6), tại phiên họp thứ 34, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
Sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành bộ tiêu chí xanh quốc gia Tin tức

Sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành bộ tiêu chí xanh quốc gia

TTTĐ - Ngày 10/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành chức năng, nghe báo cáo, cho ý kiến về việc ban hành hệ thống ngành kinh tế xanh quốc gia.
Đóng góp của Hà Nội giúp Hà Giang thúc đẩy giảm nghèo bền vững Tin tức

Đóng góp của Hà Nội giúp Hà Giang thúc đẩy giảm nghèo bền vững

TTTĐ - Sáng 10/6, Đoàn công tác TP Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và tặng quà an sinh xã hội tại tỉnh Hà Giang.
Dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên Tin tức

Dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024); 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 9/6, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; thăm tặng quà tại tỉnh Hà Giang.
Xem thêm