Tag
Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội)

Tạo mọi điều kiện cho người dân yên tâm tại nơi tạm tránh lũ

Xã hội 12/09/2024 22:38
aa
TTTĐ -Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết với những khó khăn của nhân dân của 2 phường Phúc Tân và Chương Dương, chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện cho người dân yên tâm tạm trú tránh bão lũ tại nơi ở mới.
Tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ
Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm đã trực tiếp kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống mưa lũ tại phường Chương Dương
Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm đã trực tiếp kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống mưa lũ tại phường Chương Dương

Chiều 12/9, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng cho biết, do mực nước sông Hồng dâng cao khiến hơn 1.200 hộ dân buộc phải sơ tán tránh lũ.

Tính đến 15h ngày 12/9, tổng số hộ dân đã sơ tán là 1.230 hộ với 4.305 nhân khẩu. Trong đó, phường Chương Dương đã di chuyển 556 hộ với 1.718 nhân khẩu; phường Phúc Tân đã di chuyển 674 hộ với 2.432 nhân khẩu. UBND 2 phường ngoài đê quận Hoàn Kiếm cùng các ban, ngành của quận đã vận động, hỗ trợ người dân di chuyển đến ở tạm tại các điểm sơ tán đảm bảo an ninh an toàn.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết với những khó khăn của Nhân dân của 2 phường Phúc Tân và Chương Dương, chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện cho người dân yên tâm tạm trú tránh bão lũ tại nơi ở mới; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp với các lực lượng chức năng từng bước khắc phục khó khăn, tuyệt đối không quay về nơi ở cũ khi bão lũ chưa ổn định để bảo đảm an toàn cho bản thân.

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có báo cáo thống kê công tác ứng phó với cơn bão số 3 và ảnh hưởng hoàn lưu sau bão trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, Thường trực Quận ủy đã chỉ đạo UBND quận Hoàn Kiếm thành lập 2 Đoàn kiểm tra thực tế công tác triển khai ứng phó bão số 3 trên địa bàn 18 phường. Trực tiếp các đồng chí Thường trực Quận ủy đã đến kiểm tra tại địa bàn các phường, qua đó kịp thời ghi nhận, động viên các lực lượng tham gia công tác ứng phó bão tại các phường, trực tiếp tháo gỡ các vướng mắc, các kiến nghị đề xuất của Đảng ủy, UBND các phường.

Thường trực Quận ủy đã chỉ đạo thực hiện di dời đối với các hộ dân tại các khu nhà nguy hiểm, có nguy cơ mất an toàn về trú bão tại nơi an toàn (trường học, nhà kiên cố); yêu cầu Đảng ủy, UBND các phường tăng cường công tác tuyên truyền, tập trung toàn bộ lực lượng chuẩn bị và triển khai ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”, tránh tư tưởng chủ quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia công tác ứng phó bão.

Quận tuyên truyền, vận động 100% các hộ kinh doanh đóng cửa, dừng hoạt động trong thời gian mưa bão; rà soát toàn bộ mái che, mái vẩy, mái tôn, bồn nước inox trên địa bàn; tiếp tục tuyên truyền, vận động, cương quyết đối với các hộ dân ở nhà nguy hiểm, có nguy cơ trên địa bàn di dời về nơi an toàn.

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm hỗ trợ người dân sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm
Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm hỗ trợ người dân sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm

Quận sử dụng hệ thống loa phát thanh, các kênh thông tin, mạng xã hội để tuyên truyền, vận động người dân không hiếu kỳ, không ra ngoài trong thời gian mưa bão, đặc biệt chú ý tới người nước ngoài. Quận khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà để tránh thiệt hại rủi ro về người; tuyên truyền, vận động chủ các cơ sở lưu trú hỗ trợ người nước ngoài trong thời gian mưa bão.

Thống kê thiệt hại, bão số 3 đã làm 4 người bị thương; khoảng 700 cây xanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm bị gãy đổ; 1 nhà ảnh hưởng nguy hiểm; 2 nhà tốc mái; 14 phương tiện bị hư hỏng. Đến hết ngày 11/9, lực lượng chức năng quận đã chủ động tháo dỡ 1 nhà nguy hiểm tại 46 Hàng Gai; cắt dọn, giải tỏa được trên 650 cây gãy, đổ.

UBND quận chỉ đạo tập trung giải tỏa trước các cây nguy hiểm đến công trình nhà ở của Nhân dân, trong các trường học và giải phóng các trục đường chính, đảm bảo giao thông thông suốt. Đối với các cây cổ thụ, cây cần bảo tồn, quý hiếm có giá trị kinh tế cao phối hợp Công ty Công viên cây xanh kiểm tra, đánh giá chống dựng tại chỗ, trường hợp không thể chống dựng đã đề xuất thành phố di chuyển về vườn ươm để chăm sóc và trồng vào vị trí phù hợp trên địa bàn thành phố; phấn đấu ngày 12/9 sẽ cắt dọn và vận chuyển xong toàn bộ cây, giải phóng toàn bộ địa bàn.

Đọc thêm

Lào Cai đánh giá, quy hoạch, di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm với giải pháp tổng thể Muôn mặt cuộc sống

Lào Cai đánh giá, quy hoạch, di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm với giải pháp tổng thể

TTTĐ - Tối 12/9, tại Trụ sở UBND huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc làm việc với các bộ, ngành, địa phương về công tác khắc phục hậu quả thiên tai, ngay sau khi thị sát hiện trường vụ sạt lở làm gần 100 người chết và mất tích tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.
Đã cấp điện trở lại cho gần 5,3 triệu khách hàng khu vực miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Đã cấp điện trở lại cho gần 5,3 triệu khách hàng khu vực miền Bắc

TTTĐ - Theo đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), tính đến sáng 12/9, gần 5,3 triệu khách hàng miền Bắc đã có điện trên tổng số khoảng 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ hơn 88%).
Đêm 12/9: Các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội có mưa rào rải rác và dông Môi trường

Đêm 12/9: Các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội có mưa rào rải rác và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm 12/9, các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội có mưa rào rải rác và dông.
Phải hoàn thành sớm việc xây dựng cầu Phong Châu Muôn mặt cuộc sống

Phải hoàn thành sớm việc xây dựng cầu Phong Châu

Chiều tối 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão và thăm hỏi, động viên nhân dân vùng lụt, bão tại tỉnh Phú Thọ.
Hỗ trợ khẩn cấp Cao Bằng khắc phục thiệt hại bão số 3 Xã hội

Hỗ trợ khẩn cấp Cao Bằng khắc phục thiệt hại bão số 3

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 966/QĐ-TTg ngày 12/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Cao Bằng.
Biên phòng Cao Bằng chung tay, sát cánh cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Biên phòng Cao Bằng chung tay, sát cánh cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Nam Định cần tiếp tục chuẩn bị đầy đủ phương án để giảm thiểu thiệt hại cho người dân Môi trường

Nam Định cần tiếp tục chuẩn bị đầy đủ phương án để giảm thiểu thiệt hại cho người dân

TTTĐ - Chiều 12/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 và tình trạng ngập lụt tại tỉnh Nam Định.
Huy động các nguồn lực xã hội ủng hộ đồng bào bị bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Huy động các nguồn lực xã hội ủng hộ đồng bào bị bão lũ

TTTĐ - Chiều 12/9, tại TP Pleiku, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Chủ tịch Quốc hội: "Không để xảy ra tiêu cực trong công tác cứu trợ lụt bão" Xã hội

Chủ tịch Quốc hội: "Không để xảy ra tiêu cực trong công tác cứu trợ lụt bão"

Chiều 12/9, tại tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, tặng quà cho người dân tại xã Nga My, huyện Phú Bình và làm việc với Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên về công tác lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó và khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi

TTTĐ - Ngày 12/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã đến thăm cơ sở 3, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (số 106 - Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm) và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại đây.
Xem thêm