Tag

Tập đoàn DataHouse (Mỹ) bổ nhiệm Giám đốc điều hành là người Việt Nam

Chuyển đổi số 12/11/2021 12:00
aa
TTTĐ - DataHouse Consulting, Inc - tập đoàn tư vấn và phát triển phần mềm có trụ sở tại Hawaii, Mỹ, đang mở rộng hoạt động tại Việt Nam đã thông báo bổ nhiệm bà Phan Thị Hồng vào vị trí Giám đốc điều hành chỉ sau ba năm làm việc tại công ty.
PV GAS LPG bổ nhiệm cán bộ mới Nhà báo Lê Quang Minh giữ chức Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Ông Cao Văn Bình được bổ nhiệm chức Tổng Giám đốc CIC SHB bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc

Sinh ra ở Đà Nẵng và lớn lên ở California, bà Phan Thị Hồng đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng hoạt động kinh doanh của công ty lên gấp hai lần và tạo ra doanh thu kỷ lục.

Bà Phan Thị Hồng phụ trách việc thành lập công ty chi nhánh DataHouse Asia tại Đà Nẵng vào năm 2020 khi nhận thấy được tiềm năng dồi dào của nguồn nhân tài trong lĩnh vực công nghệ thông tin của thành phố này.

Bà Phan Thị Hồng được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Tập đoàn tư vấn và phát triển phần mềm DataHouse
Bà Phan Thị Hồng được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Tập đoàn tư vấn và phát triển phần mềm DataHouse

Trong khoảng thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, DataHouse Asia từ ba nhân viên ban đầu hiện đã lên đến gần 100 nhân viên đã giúp DataHouse tại Mỹ mở rộng quy mô nhanh hơn nhiều so với khả năng của công ty bằng cách cung cấp các nguồn lực cần thiết cho các dự án và cơ hội tại Mỹ. Công ty hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí tại các quận Sơn Trà và Hải Châu ở thành phố Đà Nẵng, cũng như văn phòng mới tại Bình Dương.

Trên cương vị mới của mình, bà Phan Thị Hồng sẽ tập trung vào hoạt động đối ngoại thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trong nước cũng như trên toàn cầu nhằm giúp DataHouse tiếp tục cạnh tranh tại Hawaii và các tiểu bang khác ở Mỹ.

Bà cũng sẽ dẫn dắt phát triển một chiến lược đưa DataHouse trở thành nhà tích hợp hệ thống toàn cầu cấp cao nhất bằng việc trở thành Trung tâm công nghệ kết nối giữa Đông và Tây.

Sự đề bạt bà Phan Thị Hồng diễn ra vào thời điểm ngành công nghệ thông tin đang chứng kiến sự gián đoạn và mua lại quy mô lớn của các công ty trị giá hàng tỷ đô la như Google, Amazon và Microsoft. Việc tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững đang ngày càng trở nên thách thức đối với các công ty nhỏ hơn như DataHouse.

Ông Creighton Arita, chủ sở hữu và Giám đốc điều hành của công ty mẹ ike Hawaii cho biết “Khả năng thúc đẩy hoạt động kinh doanh mới và thiết lập quan hệ đối tác chiến lược của Phan Thị Hồng với các công ty đẳng cấp thế giới như FPT, AWS, Adobe, KPMG và Peraton thật tuyệt vời.

Cô ấy đã chứng minh được khả năng của mình trong việc đề ra một chiến lược cho DataHouse và thực hiện theo hướng thúc đẩy giá trị của cổ đông mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây.”

Ông Huy Nguyễn, Đối tác Điều hành của DataHouse Asia kết luận “Phan Thị Hồng là động lực để khởi động các hoạt động của DataHouse tại Việt Nam.

Ngoài năng lực, kinh nghiệm dày dặn và tài năng dồi dào, Hồng còn thể hiện đầy đủ các giá trị cốt lõi của DataHouse, những giá trị khiến công ty trở thành một nơi làm việc độc đáo và đặc biệt. Tôi đánh giá rất cao sự hỗ trợ và hướng dẫn của cô ấy và mong được tiếp tục làm việc cùng nhau để xây dựng nên những thành công ban đầu của chúng tôi tại đây.

Chúng tôi có cơ hội tốt để phát triển công ty thành một trong những công ty tư vấn và phát triển phần mềm hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn xa hơn thế nữa”.

Bà Phan Thị Hồng cho biết: “Tôi vừa háo hức vừa thấy cần phải học hỏi ở vai trò mới này. Tôi rất may mắn khi được làm việc với các đội nhóm vừa tài năng vừa truyển cảm hứng ở Mỹ và Việt Nam, cùng với nhau, chúng tôi sẽ hiện thực hóa toàn bộ tiềm năng của DataHouse để trở thành một công ty dẫn đầu về công nghệ”.

Đọc thêm

Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam Công nghệ số

Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối thành công từ Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới những năm trước, tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), hai thí sinh do Samsung huấn luyện và hỗ trợ, đều giành được thành tích rất cao.
Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão Công nghệ số

Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) đang từng bước thể hiện rõ nét hiệu quả và sự tiện dụng đối với cuộc sống của người dân Hà Nội.
Quảng Nam: Phát triển kinh tế số tạo động lực mới cho tăng trưởng Công nghệ số

Quảng Nam: Phát triển kinh tế số tạo động lực mới cho tăng trưởng

TTTĐ - Nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số và tạo ra một động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch số 6989 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia năm 2024.
Đà Nẵng đưa bản đồ mưa và ngập nước lên app Danang Smart City Công nghệ số

Đà Nẵng đưa bản đồ mưa và ngập nước lên app Danang Smart City

TTTĐ - Ứng dụng bản đồ mưa và ngập nước tích hợp cho phép người dân tìm kiếm thông tin, vị trí nhà trú bão, lũ ở gần với dữ liệu của hơn 1.000 nhà trú bão, lũ trên toàn địa bàn, cùng chỉ dẫn địa chỉ, đường đi, sức chứa, điện thoại đầu mối...
Quảng Nam tổ chức cuộc thi về chuyển đổi số trên sóng truyền hình Công nghệ số

Quảng Nam tổ chức cuộc thi về chuyển đổi số trên sóng truyền hình

TTTĐ - Ngày 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh tổ chức cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số (CCHC và CĐS) tỉnh Quảng Nam năm 2024.
Chuyển đổi số phải quyết tâm cao, hành động quyết liệt Công nghệ số

Chuyển đổi số phải quyết tâm cao, hành động quyết liệt

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 16/9/2024 về việc xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương.
Chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAI Chuyển đổi số

Chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAI

TTTĐ - Chuyển đổi số ngành Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm (BFSI) với việc ứng dụng AI tạo sinh - GenAI được xem lời giải giúp các doanh nghiệp Việt Nam đi tắt đón đầu.
Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số Công nghệ số

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện tận cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả. Hiện nay, thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu cho sự hoàn thiện đã hiện lên rõ nét tạo niềm tin vào sự thành công trong thời gian tới.
VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp Công nghệ số

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - ViFi là công cụ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong vận hành, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm trải nghiệm khách hàng...
Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Xem thêm