Tag

Phá vỡ định kiến ngành hàng, Qui Phúc thu về ngàn đơn nội thất cồng kềnh nhờ TikTok Shop

Kinh tế số 14/08/2025 15:51
aa
TTTĐ - Thương hiệu nội - ngoại thất gần 40 năm tuổi chuyển mình ngoạn mục, đạt mức tăng trưởng GMV ba chữ số hàng tháng trên TikTok Shop.
TikTok Shop tổ chức họp mặt cộng đồng "Vườn ươm OCOP" TikTok Shop công bố lộ trình CSR 2025, cam kết chắp cánh cho "Hàng Việt vươn mình" trong kỷ nguyên số Thiên Long - Chuyển mình thành công trên TikTok Shop
Phá vỡ định kiến ngành hàng, Qui Phúc thu về ngàn đơn nội thất cồng kềnh nhờ TikTok Shop

Ra đời từ năm 1985, các sản phẩm của thương hiệu nội ngoại thất nhựa và inox Qui Phúc - từ chiếc ghế đẩu quen thuộc trong mỗi gia đình, chiếc giường gấp tiện lợi cho đến bộ bàn ghế quán xá - đã trở thành một phần thân thuộc trong đời sống của hàng triệu người tiêu dùng Việt. Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang đặt thương hiệu quốc dân 40 năm tuổi trước những ngưỡng cửa mới.

"May quá, chúng tôi đã tìm thấy "chiếc kim" rồi!"

Đánh giá bối cảnh kinh doanh hiện tại, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết chuyển đổi số là con đường tất yếu bởi thói quen mua sắm các mặt hàng nhà cửa - đời sống của người Việt đã có những thay đổi rõ rệt. Nếu như trước đây, người tiêu dùng phải đến tận nơi, chọn tận tay một chiếc tủ nhựa cho gia đình, thì giờ đây nhiều người đã sẵn sàng đặt mua sản phẩm online, tự lắp ráp tại nhà. Tuy nhiên, do đặc thù sản phẩm cồng kềnh, chi phí vận chuyển cao, cho tới tận đầu năm 2024, hiện diện của Qui Phúc trên TMĐT vẫn gần như không đáng kể.

"Nói về khát vọng chinh phục thị trường TMĐT, crazy (điên) là từ mà tôi nghe nhiều nhất từ đồng nghiệp và cả những bạn hữu trong ngành. Trong suốt nhiều năm, việc mang một sản phẩm "to bất thường" lên TMĐT vẫn bị coi là một điều táo bạo, không ai tin Qui Phúc có thể làm được.

Việc hoạch định chiến lược phát triển TMĐT đối với chúng tôi - ở thời điểm đó - như mò kim đáy bể. Nhưng chỉ sau một khoảng thời gian thử sức ngắn với nền tảng TikTok Shop, chúng tôi đã có đã có những đơn hàng đầu tiên. May quá, chúng tôi đã tìm thấy chiếc kim rồi!", đại diện Qui Phúc nở nụ cười hóm hỉnh khi chia sẻ.

“Trái ngọt” từ tư duy đột phá

Không chỉ tận dụng tối đa các chính sách hỗ trợ vận chuyển hàng cồng kềnh từ nền tảng nhằm giúp giảm bớt gánh nặng chi phí của cả người bán và người mua, thách thức lớn nhất về logistics đã được Qui Phúc giải quyết một cách khéo léo. Thay vì đưa toàn bộ sản phẩm lên sàn, doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh các sản phẩm có khả năng gấp gọn, dễ dàng đóng gói trong các thùng carton tiêu chuẩn, không chỉ giúp giảm chi phí vận chuyển mà còn nâng cao trải nghiệm “đập hộp” của khách hàng.

Song song, đội ngũ Qui Phúc cũng "chăm chỉ" sản xuất nội dung hữu ích: hướng dẫn cách gấp/mở, lắp ráp sản phẩm hay biến một góc phòng nhỏ trở nên tiện nghi hơn với đồ nội thất Qui Phúc... Các phiên livestream được vận hành như một “showroom online” thực thụ, nơi đội ngũ bán hàng vừa tư vấn về sản phẩm, vừa giải đáp thắc mắc cho khách hàng, mang đến trải nghiệm mua sắm chân thực như mua tại cửa hàng.

Sự đầu tư nghiêm túc và chiến lược đúng đắn đã mang về cho Qui Phúc những kết quả vượt ngoài mong đợi. Tuy mới chỉ gia nhập thị trường TMĐT vỏn vẹn 1 năm, thương hiệu đã thành công bán ra hơn 43.000 đơn hàng. Chỉ tính riêng trong quý I/2025, thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng GMV trung bình hàng tháng lên tới ba con số và đã vượt 7% kế hoạch đề ra. Với tốc độ hiện tại, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết dự báo doanh thu năm 2025 sẽ gấp 7 lần so với năm 2024.

Hành trình từ 0 đến 1... đến 100

Thành công trên TikTok Shop là một chương mới đầy ấn tượng, nhưng với Qui Phúc, đây chỉ là những bước đi đầu tiên trên một hành trình dài. Đại diện thương hiệu khẳng định: “Chúng tôi xem TMĐT là một chặng đường dài, bắt đầu từ "0 đến 1", rồi "1 đến 10" và "10 đến 100". Thành công hôm nay là nền tảng để chúng tôi tiếp tục tối ưu, mở rộng và mang sản phẩm Qui Phúc đến gần hơn với người tiêu dùng, không chỉ ở thị trường nội địa mà còn ở 26 quốc gia mà chúng tôi đang xuất khẩu”.

Câu chuyện của Qui Phúc là một bài học truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp đang hoạt động trong các ngành sản xuất truyền thống. Trong kỷ nguyên số, thách thức lớn nhất đôi khi lại ẩn chứa cơ hội lớn nhất. Với một tư duy sắc bén cùng đối tác đồng hành phù hợp, mọi rào cản đều có thể được chuyển hóa thành động lực tăng trưởng.

Mai Anh

Đọc thêm

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển thị trường sở hữu trí tuệ Kinh tế số

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển thị trường sở hữu trí tuệ

TTTĐ - Chiều 27/10, tiếp tục Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật và Tư pháp trình bày Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ (SHTT).
Thương mại điện tử - “chìa khóa” thúc đẩy xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp Kinh tế số

Thương mại điện tử - “chìa khóa” thúc đẩy xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thương mại điện tử xuyên biên giới là “chìa khóa” giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ, thay thế các phương thức truyền thống.
Visa và EA SPORTS ghi dấu ấn tại sự kiện ở Bangkok Thể thao trong nước

Visa và EA SPORTS ghi dấu ấn tại sự kiện ở Bangkok

TTTĐ - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, và EA SPORTS, một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất toàn cầu trong lĩnh vực giải trí, chính thức đưa Lễ hội FC Pro Festival 2025 – Get Closer To Glory, đến TP Hồ Chí Minh từ ngày 6-9/11/2025, đánh dấu điểm dừng tiếp theo của chuỗi sự kiện tại châu Á.
Cần các giải pháp trúng, đúng, mới, đột phá Kinh tế

Cần các giải pháp trúng, đúng, mới, đột phá

Sáng 23/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng chủ trì họp về Đề án đẩy mạnh công tác sở hữu trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và phát triển thương mại điện tử Kinh tế số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và phát triển thương mại điện tử

TTTĐ - Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang lan tỏa mạnh mẽ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thương mại điện tử không chỉ là xu thế, mà đã trở thành yêu cầu tất yếu trong quản lý, vận hành và phát triển kinh tế.
DTI quốc gia năm 2024 tăng 8,6% so với năm 2023 MultiMedia

DTI quốc gia năm 2024 tăng 8,6% so với năm 2023

Trong năm 2024, Việt Nam đã tăng 15 bậc trong bảng xếp hạng Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc, đứng thứ 71/193 quốc gia, cho thấy bước tiến rõ nét trong tiến trình xây dựng Chính phủ số.
Đột phá khoa học công nghệ, dẫn dắt chuyển đổi xanh, phát triển bền vững Chuyển đổi số

Đột phá khoa học công nghệ, dẫn dắt chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

TTTĐ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Huỳnh Thành Đạt khẳng định, phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo là yếu tố quyết định và nền tảng giúp Việt Nam đạt các mục tiêu tăng trưởng hai con số trong những năm tới.
Hợp tác phát triển các giải pháp tương tác thông tin Kinh tế số

Hợp tác phát triển các giải pháp tương tác thông tin

TTTĐ - Tại hội nghị và triển lãm Comms Connect được tổ chức tại Melbourne (Úc), Airbus Defence and Space và Omnitronics đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm tìm kiếm hợp tác trong việc phát triển các cổng giao tiếp có khả năng tương tác thông tin cho các nhiệm vụ trọng yếu nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi từ băng thông hẹp sang băng thông rộng cho người dùng cuối.
Hợp tác công nghệ: "Chìa khóa" thành công của doanh nghiệp trong kỷ nguyên vươn mình Kinh tế số

Hợp tác công nghệ: "Chìa khóa" thành công của doanh nghiệp trong kỷ nguyên vươn mình

TTTĐ - Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào kỷ nguyên chuyển đổi số mạnh mẽ, công nghệ không còn là một lựa chọn mà trở thành yếu tố then chốt của mỗi doanh nghiệp.
UBND thành phố Đà Nẵng và Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số Kinh tế số

UBND thành phố Đà Nẵng và Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng về Kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore (CMM) lần thứ 19, UBND Thành phố Đà Nẵng và Grab Việt Nam đã ra mắt Kế hoạch hành động thực hiện Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy xây dựng thành phố thông minh và chuyển đổi số. Hoạt động này diễn ra với sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng và Bộ trưởng Bộ Nhân lực kiêm Bộ trưởng thứ hai Bộ Công thương Singapore Tan See Leng.
Xem thêm