Tag

Tập huấn du lịch có trách nhiệm cho Hướng dẫn viên

Văn hóa 08/09/2017 10:27
aa
TTTĐ.VN- Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) sẽ tổ chức khóa tập huấn du lịch có trách nhiệm cho hướng dẫn viên du lịch từ ngày 19 - 23/9/2017.

Tập huấn du lịch có trách nhiệm cho Hướng dẫn viên

Hoạt động này nhằm mục đích nâng cao nhận thức và tăng cường thực hiện du lịch có trách nhiệm đồng thời tạo cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ trong đội ngũ hướng dẫn viên du lịch.

Theo đó, đối tượng tham dự buổi tập huấn là các HDV du lịch quốc tế, HDV du lịch nội địa và HDV tại điểm đang hành nghề HDV du lịch tại các công ty du lịch và các khu, điểm du lịch.

Tập huấn du lịch có trách nhiệm cho Hướng dẫn viên
Tập huấn du lịch có trách nhiệm cho Hướng dẫn viên

Thời gian tổ chức khóa tập huấn: từ 19/9/2017 đến 23/9/2017 (4 buổi lý thuyết tại Hà Nội, 4 buổi lý thực hành tại Hòa Bình). Tại đây, lớp tập huấn sẽ tập trung bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng về thực hành du lịch có trách nhiệm và việc áp dụng du lịch có trách nhiệm trong hoạt động hướng dẫn du khách.

Nói đến du lịch - ngành công nghiệp không khói - là phải nhắc đến khách sạn - nhà hàng và hướng dẫn viên. Cũng với thiết kế tour, điều hành tour, hướng dẫn viên tạo nên diện mạo các công ty lữ hành. Đặc biệt, hướng dẫn viên là người tiếp cận trực tiếp với khách hàng.

Để làm tốt các chức năng trên, hướng dẫn viên phải có sức khỏe tốt, có kiến thức và nghiệp vụ, hoạt ngôn, đam mê nghề, hiểu biết tâm lý và thường phải tác chiến độc lập... Không chỉ làm dâu trăm họ mà hướng dẫn viên còn phải là người cầu tiến, ham học hỏi, có kiến thức lịch sử, địa lý, văn hóa sâu rộng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hoa hậu Di Khả Hân ngày càng quyến rũ Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Di Khả Hân ngày càng quyến rũ

TTTĐ - Mới đây, Hoa hậu Di Khả Hân gây chú ý khi xuất hiện tại sự kiện âm nhạc đình đám. Được biết đây là dịp để người đẹp 9X tạm gác công việc sang một bên để dành thời gian cho bản thân, cùng đắm chìm trong không gian âm nhạc.
Nông Thúy Hằng làm Giám đốc Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế Việt Nam Giải trí

Nông Thúy Hằng làm Giám đốc Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế Việt Nam

TTTĐ - Hoa hậu Nông Thúy Hằng sẽ đảm nhận vai trò lựa chọn và đồng hành với đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2024.
Làm mới tủ đồ ngày hè với chất liệu tencel Thời trang - Làm đẹp

Làm mới tủ đồ ngày hè với chất liệu tencel

TTTĐ - Chất liệu tencel là một lựa chọn lý tưởng cho mùa hè nhờ vào tính năng thoáng khí và khả năng hấp thụ độ ẩm tốt. Chính vì thế, hè này các chị em phụ nữ sẽ ưu tiên lựa chọn những thiết kế có chất liệu tencel để làm mới tủ đồ của mình.
Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ Văn học

Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ

TTTĐ - “Kí họa trong chiến hào” là nhật kí của họa sĩ Phạm Thanh Tâm (1932 - 2019). Tác phẩm được ông viết khi tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với tư cách phóng viên chiến trường báo Quyết Thắng, tờ báo của Đại đoàn pháo binh 351.
Hương sen ấm chiến hào Văn học

Hương sen ấm chiến hào

TTTĐ - Mỗi người lính vào Trường Sơn, hầu như ai cũng mang theo một mùi hương: Hương bưởi, hương cau, hương chanh, hương lúa... Với người lính trẻ trong bài thơ dưới đây của nhà báo Nguyễn Hồng Vinh, hương sen không chỉ theo anh ra trận, mang nguồn năng lượng trong mỗi đợt xung phong, mà khi hòa bình, trở về quê nhà, hình sen vẫn theo suốt đời anh. “Hương sen luôn vương vấn / Và mỗi đêm trăng ngần / Hình em như ở cạnh...”.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ Văn hóa

Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Chiều 6/5/2024, Báo Nhân Dân tổ chức khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đồng thời tại hai địa điểm: Trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biện). Triển lãm sẽ mở cửa tự do đón khách tham quan từ 7/5/2024 - 12/5/2024.
Đến với “Điện Biên Phủ - Những trang vàng lịch sử” Văn học

Đến với “Điện Biên Phủ - Những trang vàng lịch sử”

TTTĐ - “Điện Biên Phủ - Những trang vàng lịch sử” là tác phẩm của Đại tá Hoàng Minh Phương với lời đề tựa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tác phẩm nằm trong bộ sách kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do NXB Trẻ gửi tới độc giả.
Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” Văn học

Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ”

TTTĐ - “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” là tác phẩm tâm huyết của tác giả Lưu Trọng Lân. Tác phẩm nằm trong bộ sách kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của NXB Trẻ.
Xem thêm