Tập huấn nghiệp vụ tự đánh giá và triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục
![]() |
Toàn cảnh hội nghị |
Tham dự hội nghị có 358 thầy/cô giáo là cán bộ quản lý, chuyên viên và giáo viên của 30 phòng GD&ĐT, 29 trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các quận, huyện, thị xã và 120 trường THPT trực thuộc.
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tự đánh giá, hướng dẫn các nhà trường xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng sau đánh giá ngoài nhằm hỗ trợ các nhà trường thực hiện tự đánh giá, xem xét, đánh giá được thực trạng chất lượng các hoạt động giáo dục, cơ sở vật chất, các vấn đề liên quan khác của nhà trường như điểm mạnh, điểm yếu, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng.
Từ đó, cơ sở giáo dục điều chỉnh các nguồn lực đạt tiêu chuẩn đánh giá từ đó lập kế hoạch tự cải tiến và nâng cao chất lượng một cách liên tục, chuẩn bị cho đánh giá ngoài.
Bắt đầu từ năm 2023, toàn ngành sẽ triển khai thống nhất công tác tự đánh giá để xây dựng cơ sở dữ liệu về tự đánh giá, giúp cho công tác quản lý, việc xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng sát thực tiễn, khoa học, hiệu quả và kịp thời.
Sau khi tập huấn, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc công tác tự đánh giá theo quy định tại các Thông tư 17, 18, 19 đối với trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và Thông tư 42 đối với trung tâm GDNN-GDTX.
Các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tổ chức triển khai hoạt động tự đánh giá theo đúng các yêu cầu; Phòng GD&ĐT có kế hoạch kiểm tra đôn đốc các đơn vị thực hiện và báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội trước 31/5 hàng năm.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

VinUni tổ chức lễ tốt nghiệp cho gần 150 sinh viên “thế hệ kiên cường”

Khi nào công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2025?

Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp giao quyền tự chủ nhiều hơn

3 thí sinh sử dụng AI để giải đề thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh “sốc” trước độ khó của đề thi, Bộ GD&ĐT đã có phản hồi

41 thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội: An toàn, chủ động, nghiêm túc, tất cả vì quyền lợi thí sinh

Các môn tự chọn chú trọng đánh giá năng lực, phân hóa rõ

Thí sinh thở phào sau giờ thi môn tự chọn, tổ hợp
