Tag
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong:

Tập trung cao độ, chủ động xây dựng các phương án để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Tin tức 20/05/2021 12:15
aa
TTTĐ - Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Nam Từ Liêm và huyện Phúc Thọ, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong yêu cầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Coi phòng chống dịch là nhiệm vụ quan trọng trong đảm bảo an ninh trật tự dịp bầu cử Công an quận Nam Từ Liêm: Siết chặt an ninh trật tự dịp bầu cử Cử tri trẻ Thủ đô: Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện Triển khai hiệu quả kịch bản phòng, chống dịch trong ngày bầu cử

Ngày 20/5, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và huyện Phúc Thọ. Tham gia Đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải.

Theo báo cáo của quận Nam Từ Liêm, đến nay trên địa bàn đã có 26 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 1 trường hợp phát hiện tại cộng đồng ngày 13/5 tại chung cư Vinhome Skylake (Mỹ Đình 1) - là F1 của bệnh nhân 3634. Trên địa bàn quận có 80 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung và 100% có kết quả âm tính.

Về công tác bầu cử, tính đến ngày 20/5, quận Nam Từ Liêm đã thực hiện niêm yết tổng cộng 146.534 cử tri. Về cơ bản, các khu vực bỏ phiếu bảo đảm trang trọng, văn minh, an toàn, vệ sinh môi trường phù hợp với đặc thù của địa phương, đúng quy định, đặc biệt là bảo đảm phục vụ tốt công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo xã Hiệp Thuận và huyện Phúc Thọ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo xã Hiệp Thuận và huyện Phúc Thọ
Còn tại xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ), trên địa bàn xã đã có 8 trường hợp F0, 120 trường hợp F1 và 715 trường hợp F2. Kể từ ngày 9/5 đến nay, toàn xã thực hiện cách ly y tế, với 14 chốt trực chính và 20 chốt phụ bảo đảm trực 24/24 để thực nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Về công tác bầu cử, tính đến ngày 20/5, toàn xã có 7.917 cử tri, trong đó có 431 cử tri là F2 nên xã đã xây dựng phương án vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm bầu cử đúng luật.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đại diện lãnh đạo huyện Phúc Thọ cho biết, thời gian qua các cấp chính quyền của huyện luôn chủ động các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó chú trọng kiểm soát tại các chốt chặn không cho người dân ra khỏi khu vực cách ly để bảo đảm khoanh vùng triệt để. Cùng với đó, huyện đã bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm cho Nhân dân; Phối hợp với Công ty môi trường đô thị Sơn Tây trong bảo đảm vệ sinh môi trường, thu gom rác tại khu vực phải cách ly y tế của xã Hiệp Thuận.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Đoàn kiểm tra đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Đoàn kiểm tra đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu các đơn vị triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 vừa phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, cấp ủy chính quyền các cấp tập trung cao độ để cuộc bầu cử được tổ chức thành công tốt đẹp. “Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau giúp người dân hiểu và thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình là hết sức quan trọng. Cùng với đó, cần tiếp tục rà soát toàn bộ các tài liệu, ấn phẩm, hòm phiếu, phiếu bầu… cũng như di biến động của cử tri trên địa bàn để bầu đúng, bầu đủ và đúng luật”, đồng chí Nguyễn Văn Phong lưu ý.

Đối với quận Nam Từ Liêm, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu chú trọng các lực lượng chuyên gia, người lao động nước ngoài đang cư trú trên địa bàn nhưng hằng ngày đi làm việc tại hai vùng dịch của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. “Là địa bàn có mật độ dân cư đông sinh sống tại các khu chung cư, việc kiểm soát dịch Covid-19 trong cộng động hết sức quan trọng. Vì thế, quận phải chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch theo cấp độ cao hơn và các kịch bản khác nhau để không bị động nếu dịch lan rộng. Đồng thời, quận tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính, hạn chế việc tiếp xúc của người dân để tránh tập trung đông người tại nơi công cộng”, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Hòm phiếu được đặt tại trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội để các cử tri đang thực hiện cách ly y tế bỏ phiếu
Hòm phiếu được đặt tại trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội để các cử tri đang thực hiện cách ly y tế bỏ phiếu
Còn với huyện Phúc Thọ, trước những khó khăn trong thời gian qua, người dân xã Hiệp Thuận đã thực hiện cách ly y tế toàn xã, Phó Bí thư Thành ủy đánh giá cao sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của xã cũng như huyện trong triển khai phương châm “4 tại chỗ” để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị công tác bầu cử.

“Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp chính quyền của huyện không được chủ quan, lơ là mà phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, huyện chủ động xây dựng phương án bầu cử cho cử tri ở khu vực đang cách ly y tế, trong đó lưu ý các trường hợp F2 phải bỏ phiếu tại nhà. Cùng với tiếp tục quan tâm cho lo đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân ở khu vực cách ly y tế, huyện phải kiểm soát chặt các trường hợp F2 đang cách ly tại nơi cư trú để công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả”, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Coi phòng chống dịch là nhiệm vụ quan trọng trong đảm bảo an ninh trật tự dịp bầu cử Coi phòng chống dịch là nhiệm vụ quan trọng trong đảm bảo an ninh trật tự dịp bầu cử

TTTĐ - Còn ít ngày nữa là diễn ra cuộc bầu cử, việc phòng chống dịch Covid-19 cũng là một trong những nhiệm vụ hết ...

Công an quận Nam Từ Liêm: Siết chặt an ninh trật tự dịp bầu cử Công an quận Nam Từ Liêm: Siết chặt an ninh trật tự dịp bầu cử

TTTĐ - Với trọng trách, nhiệm vụ được giao, lực lượng Công an quận Nam Từ Liêm đã và đang chủ động triển khai đồng ...

Quận Nam Từ Liêm tập huấn công tác phục vụ ngày bầu cử, đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19 Quận Nam Từ Liêm tập huấn công tác phục vụ ngày bầu cử, đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19

TTTĐ - Ủy ban bầu cử quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ một số nội dung ...

Quận Nam Từ Liêm: Công ty CP Beepro ngang nhiên chiếm đất nhiều năm vẫn chưa bị xử lý Quận Nam Từ Liêm: Công ty CP Beepro ngang nhiên chiếm đất nhiều năm vẫn chưa bị xử lý

TTTĐ - Mượn đất, rồi ngang nhiên chiếm đất, dựng các công trình vi phạm, làm điểm đỗ xe không phép... thế nhưng nhiều năm ...

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày chương trình hành động trước cử tri quận Nam Từ Liêm Ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày chương trình hành động trước cử tri quận Nam Từ Liêm

TTTĐ - Chiều 7/5, thực hiện tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phối hợp với ...

Quận Nam Từ Liêm tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt I cho 120 đối tượng ưu tiên Quận Nam Từ Liêm tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt I cho 120 đối tượng ưu tiên

TTTĐ - Quận Nam Từ Liêm tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 120 cán bộ y tế, thành viên Ban chỉ đạo phòng ...

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội kiểm tra việc triển khai nghị quyết của Đảng tại quận Nam Từ Liêm Chủ tịch HĐND TP Hà Nội kiểm tra việc triển khai nghị quyết của Đảng tại quận Nam Từ Liêm

TTTĐ - Chiều 17/3, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP ...

Tặng quà, động viên học sinh hoàn cảnh khó khăn Tặng quà, động viên học sinh hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa tổ chức thăm, tặng quà các em thiếu nhi, học ...

Đọc thêm

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Xem thêm