Tag

Tây Ban Nha 1-1 Nga (3-4 penalty): Gấu Nga chiến thắng sau loạt đấu súng

Thể thao 02/07/2018 00:54
aa
TTTĐ - ĐT Nga đã có 120 chiến đấu quả cảm trước Tây Ban Nha để rồi hạ gục Bò tót sau loạt đá luân lưu 11 mét nhờ sự xuất sắc của thủ môn Igor Akinfeev.

Tây Ban Nha 1-1 Nga (3-4 penalty): Gấu Nga chiến thắng sau loạt đấu súng

Bước vào trận đấu, HLV Cherchesov chủ động chọn lối chơi tử thủ trước Tây Ban Nha. Trong suốt hiệp 1, Nga nhường hẳn thế trận cho đội khách khi chỉ kiểm soát bóng có 26%. Mãi đến phút 34, những chú Gấu mới có pha dứt điểm đầu tiên của Golovin về phía khung thành De Gea. Trung vệ đội trưởng Tây Ban Nha Sergio Ramos luôn xuất hiện bên phần sân của Nga. Hầu như phần lớn thời gian hiệp 1 bóng chỉ lăn trên phần sân của chủ nhà World Cup.

Việc Cherchesov cất cầu thủ tấn công đang có phong độ vô cùng ấn tượng Denis Cheryshev trên ghế dự bị cho thấy rõ ý đồ tử thủ của chủ nhà. Lối đá với 5 cầu thủ phòng ngự, nhường sân cho đối phương của Nga khiến Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn.

Đội bóng của HLV Hierro kiểm soát bóng vượt trội nhưng không tạo được cơ hội ăn bàn thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Igor Akinfeev. Tuy nhiên, may mắn đã đến với Tây Ban Nha ở phút 11, từ cú đá phạt của Asensio bên cánh phải, trong nỗ lực ngăn chặn Sergio Ramos, Ignashevich đã vô tình để bóng đập chân bay vào lưới nhà, mở tỉ số cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Tây Ban Nha 1-1 Nga (3-4 penalty): Gấu Nga chiến thắng sau loạt đấu súng
Dzyuba ghi bàn từ chấm 11m, gỡ hòa 1 - 1 cho ĐT Nga

Sau bàn thắng dẫn trước, Tây Ban Nha duy trì lối chơi kiểm soát bóng vượt trội nhưng vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Igor Akinfeev. Trong khi đó, Nga trung thành với lối đá phòng thủ số đông, có tổ chức và chớp cơ hội phản công.

Không gây được sức ép đủ lớn để uy hiếp khung thành Tây Ban Nha và không có nhiều cơ hội phản công nhưng những phút cuối hiệp 1, Nga đã may mắn được hưởng 1 quả 11m sau lỗi để tay chạm bóng của Pique. Trên chấm phạt đền, Artem Dzyuba đã sút tung lưới De Gea, gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn bế tắc tìm đường vào vòng cấm Nga trước hàng thủ dày đặc, tập trung và rất tỉnh táo của chủ nhà. Cơ hội đáng kể duy nhất Tây Ban Nha tạo được trước khung thành Igor Akinfeev là pha xâm nhập vòng cấm, dứt điểm của Isco bị thủ môn của Nga cản phá ở phút 59.

Trong thế trận đi rất đúng ý đồ của mình, HLV Cherchesov bất ngờ tung 2 mũi tấn công Cheryshev và Smolov vào sân. Bên phía TBN, HLV Hierro lần lượt tăng cường Iniesta và Aspas.

Phút 85, Tây Ban Nha đã có tình huống nguy hiểm nhất hiệp 2 từ pha phối hợp giữa Aspas và Iniesta. Tuy nhiên, cú dứt điểm hiểm hóc của Iniesta từ đường chuyền của Aspas đã không thể thắng được thủ môn Akinfeev.

Pha dứt điểm bị Akinfeev cản phá cũng là pha bóng đáng chú ý nhất hiệp 2 cuộc đối đầu bất phân thắng bại trong 90 phút chính thức giữa Tây Ban Nha và Nga, đẩy 2 đội vào 2 hiệp phụ.

Tây Ban Nha tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành Nga ở 2 hiệp phụ nhưng vẫn bất lực trước hàng thủ kiên cường của đối phương. Thế trận bế tắc buộc HLV Hierro tung mũi tấn công Rodrigo vào thay Asensio.

Ở phút thứ 5 hiệp phụ thứ 2, Rodrigo xâm nhập vòng cấm tạo nên tình huống sóng gió trước khung thành Nga nhưng cú sút của chân sút này đã bị thủ môn Akinfeev xuất sắc cản phá. Đây là tình huống đáng chú ý nhất trong 2 hiệp phụ bất phân thắng bại giữa Nga và TBNTây Ban Nha , khiến 2 đội buộc phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu.

Trong khi các cầu thủ Nga tự tin sút thành công 4 cú sút luân lưu đầu tiên thì Tây Ban Nha tỏ ra tỏ ra thiếu tự tin khi lần lượt Koke đặc biệt là Aspas đã đá hỏng, không chiến thắng được thủ môn Akinfeev ở lượt sút thứ 3 và thứ 5 của Tây Ban Nha, khiến Bò tót gục ngã trước Gấu Nga.

Lối đá tử thủ kiên cường và vô cùng hợp lí của thầy trò Cherchesov đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Akinfeev đã giúp chủ nhà Nga vượt qua ứng viên vô địch Tây Ban Nha ở vòng 1/8, giành quyền vào tứ kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Croatia và Đan Mạch ở vòng Tứ kết.

Tin liên quan

Đọc thêm

Góc sân và bầu trời của chàng trai đam mê thể thao Hậu trường

Góc sân và bầu trời của chàng trai đam mê thể thao

TTTĐ - Phạm Tuấn Hưng (sinh năm 2002, Quảng Ninh), mất đi đôi chân sau tai nạn bị gấu cắn. Di chuyển hoàn toàn phụ thuộc vào đôi tay nhưng vượt qua sự tự ti, mặc cảm về những khiếm khuyết của cơ thể, Tuấn Hưng không chỉ trở thành vận động viên bơi lội và bóng đá mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người vươn lên trong cuộc sống.
Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense Hậu trường

Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense

TTTĐ - Trong chiến dịch “Dẫn đầu công nghệ, bùng nổ EURO” - UEFA EURO 2024, thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense.
Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5 Bóng đá

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5

TTTĐ - Hòa cùng không khí lễ hội của cộng đồng yêu bóng đá ở các nơi, Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5) (Vietnam Premier League - Season 5) chính thức khởi động bởi Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) phối hợp cùng Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).
Bình Thuận: Sôi động Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý Thể thao

Bình Thuận: Sôi động Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý

TTTĐ - Lễ hội Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý nhằm quảng bá, kích cầu phát triển du lịch biển đảo, với sự tham gia của các động viên trong nước và quốc tế.
Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động Bóng đá

Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động

TTTĐ - Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup năm 2024 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động.
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam Bóng đá

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam

TTTĐ - Sau thời gian tìm hiểu và rà soát hồ sơ các ứng cử viên tiềm năng cho chức danh huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Hàng trăm vận động viên tranh tài giải bơi biển và đua SUP Thể thao trong nước

Hàng trăm vận động viên tranh tài giải bơi biển và đua SUP

TTTĐ - Giải bơi biển và giải đua SUP “Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024” thu hút hơn 300 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia tranh tài.
Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024.
Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc Bóng đá

Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc

TTTĐ - Ngày 27/4, với chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu trước EOC, Gia Việt đã trở thành nhà vô địch Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội.
Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc

TTTĐ - Giải Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 vừa được kết thúc chặng 20 tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương với giải nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7).
Xem thêm