Tag

Tết Trung thu Hà Nội nên cho các bé đi chơi ở đâu?

Văn hóa 29/09/2020 13:00
aa
TTTĐ - Trung thu đi chơi ở đâu là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Chúng tôi xin gợi ý 10 địa điểm chơi Trung thu ở Hà Nội lý tưởng và hấp dẫn nhất năm 2020 để các bậc phụ huynh lựa chọn.
Những bài văn khấn Tết Trung thu Những bài văn khấn Tết Trung thu
Hành trình gian nan Hành trình gian nan "chở Trung thu” lên bản
7 bước làm đèn lồng Trung thu bằng giấy đơn giản, đẹp lung linh 7 bước làm đèn lồng Trung thu bằng giấy đơn giản, đẹp lung linh
Rộn ràng trung thu ở các quốc gia Châu Á Rộn ràng trung thu ở các quốc gia Châu Á

Phố đèn lồng Hàng Mã

Đã nhắc tới Trung thu ở Hà Nội thì không thể nào không nhắc đến phố Hàng Mã. “Đến hẹn lại lên”, cứ tới dịp Trung thu ở đây lại nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu của đồ chơi và đồ trang trí. Nếu được tận tay chạm vào những món đồ chơi này các con sẽ vô cùng thích thú, từ những đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, mặt nạ, trống cơm… cho đến những loại đồ chơi hiện đại như ô tô, máy bay điều khiển từ xa. Đặc biệt, đến đây cũng là dịp để bố, mẹ và các con có thể chụp những bức hình kỷ niệm chơi Trung thu để lưu giữ những hình ảnh đáng nhớ thời ấu thơ của các con.

Tết Trung thu Hà Nội nên cho các bé đi chơi ở đâu?
Phố Hàng Mã chính là địa điểm vui chơi trung thu lý tưởng dành cho bé và gia đình

Tham quan di tích Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là một địa điểm vui chơi Trung thu nữa rất đáng được bố mẹ tham khảo. Nhằm mang đến cho khách tham quan và trẻ em có những trải nghiệm thú vị và bổ ích, tại đây sẽ diễn ra hoạt động văn hóa dân gian như xem các nghệ nhân trình diễn ca nhạc, múa sư tử. Du khách tới đây sẽ được tham gia các trò chơi dân gian như ô ăn quan, đi cầu tre gánh lúa, pháo đất; Xem nghệ nhân trình diễn và hướng dẫn làm bánh và đồ chơi Trung thu truyền thống như bồi, vẽ mặt nạ, đèn ông sao, đèn kéo quân… Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên với trẻ em thành phố mỗi dịp Tết Trung thu.

Tết Trung thu Hà Nội nên cho các bé đi chơi ở đâu?
Hoạt động múa lân ở Hoàng thành Thăng Long

Phố đi bộ Hà Nội

Phố đi bộ quanh Hồ Gươm chắc chắc sẽ là địa điểm vui chơi Trung thu mà bố mẹ không thể bỏ qua. Không gian phố đi bộ Hồ Gươm vào thu mát dịu với những con phố được thắp sáng bởi những ánh đèn lung linh sắc màu sẽ khiến cho các con cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên. Ngoài ra, tại đây còn có các chương trình biểu diễn ca nhạc cũng được tổ chức dọc theo những con phố để tăng phần sôi động.

Tết Trung thu Hà Nội nên cho các bé đi chơi ở đâu?
Nhộn nhịp đón Trung thu trên phố đi bộ Hồ Gươm

Bảo tàng Dân tộc học

Bảo tàng Dân tộc học là địa điểm vui chơi Trung thu quen thuộc mà nhiều gia đình lựa chọn đưa các con đến. Vào thời gian này hằng năm, bảo tàng lại đem đến nhiều chương trình giải trí thú vị và mang nhiều ý nghĩa như nặn hoa quả bằng đất sét, cắt tỉa và trang trí mâm ngũ quả, làm đèn lồng, đèn ông sao. Bên cạnh đó, dịp Trung thu này hứa hẹn sẽ đem lại cho các em thiếu nhi những cảm xúc vui vẻ nhất khi được giao lưu với các nghệ sĩ từ Đoàn xiếc Trung ương.

Tết Trung thu Hà Nội nên cho các bé đi chơi ở đâu?
Các hoạt động vui chơi Trung thu cho trẻ ở Bảo tàng Dân tộc học

Công viên nước Hồ Tây

Công viên Hồ Tây luôn thu hút những vị khách thiếu nhi bởi chuỗi các trò chơi, hoạt động sôi nổi, đa dạng. Đặc biệt, dịp Trung thu công viên lại càng được trang trí hấp dẫn, rực rỡ ánh sáng lung linh. Các trò chơi dân gian bổ ích cùng nhiều phần quà hấp dẫn càng làm cho buổi tối Trung thu thêm phần sôi động và thú vị hơn.

Tết Trung thu Hà Nội nên cho các bé đi chơi ở đâu?
Lễ hội Trung thu ở công viên nước Hồ Tây

Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên

Aeon Mall Long Biên hứa hẹn là điểm vui chơi Trung thu thú vị hàng đầu ở Hà Nội với rất nhiều chương trình nghệ thuật thú vị như: Bé được tự làm lồng đèn, làm bánh Trung thu ở “Góc khéo tay” hay lễ hội Trung thu từ các thương hiệu lớn như Long Đình, Thu Hương, Madame Hương… Ngoài ra Aeon Mall còn phối hợp với các quỹ từ thiện để tổ chức chương trình Trung thu ý nghĩa cho trẻ em nghèo để mang niềm vui nho nhỏ tới các em kém may mắn, từ đó dạy các em biết cách yêu thương và san sẻ với những người yếu thế hơn mình.

Tết Trung thu Hà Nội nên cho các bé đi chơi ở đâu?
Aeon Mall Long Biên được trang trí với đèn lồng rực rỡ

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ vẫn luôn là địa điểm hấp dẫn các em nhỏ không chỉ riêng dịp Trung thu. Đến đây các bé sẽ được tìm hiểu cũng như ngắm nhìn thế giới động vật đầy thú vị với hổ, báo, voi, khỉ, hươu, nai… Không chỉ vậy, công viên Thủ Lệ còn có diện tích rộng lớn với rất nhiều loại cây, tạo nên bầu không khí khá mát mẻ và dễ chịu. Đến công viên Thủ Lệ các bé sẽ còn được tham gia vào những trò chơi vui nhộn như đu quay, tàu hỏa, cầu trượt hay được xem những màn biểu diễn vô cùng thú vị của voi, chó…

Tết Trung thu Hà Nội nên cho các bé đi chơi ở đâu?
Đạp vịt ở công viên Thủ Lệ

Time City

Vốn là một trong những địa điểm vui chơi lý tưởng ở Hà Nội nên vào dịp Trung thu thì nơi đây còn được trang trí tuyệt đẹp hơn bao giờ hết. Khắp nơi được trang hoàng lộng lẫy với đèn nháy, đèn lồng sáng rực đường. Tại đây có hàng trăm trò chơi cùng gian hàng hấp dẫn giúp các bạn vừa thư giãn vừa hòa vào không khí vui tươi của ngày Tết Trung thu.

Tết Trung thu Hà Nội nên cho các bé đi chơi ở đâu?
Khu nhạc nước ở Time City rực rỡ đêm Trung thu

Thiên đường Bảo Sơn

So với các địa điểm vui chơi Trung thu Hà Nội khác thì công viên Thiên đường Bảo Sơn có vị trị nằm khá xa trung tâm tuy nhiên nếu bạn cùng gia đình dành một ngày để đến tham quan nơi này thì chắc chắn các bé cũng rất thích. Khu vui chơi Thiên đường Bảo Sơn được thiết kế với nhiều không gian giải trí cũng như được chia thành nhiều khu vực riêng biệt, mỗi nơi lại mang nét độc đáo, cá tính riêng.

Tết Trung thu Hà Nội nên cho các bé đi chơi ở đâu?
Thiên đường Bảo Sơn - địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp Trung thu

Royal City

Royal City luôn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn vào dịp Trung thu để thu hút không chỉ các gia đình có trẻ nhỏ mà còn cả các nhóm bạn hay cặp đôi tới đây vui chơi. Trung thu tại Royal City luôn hứa hẹn là điểm đến đầy thú vị dành cho mọi người.

Tết Trung thu Hà Nội nên cho các bé đi chơi ở đâu?
Chương trình “Vạn thỏ ngắm siêu trăng” tại Royal City

10 địa điểm đi chơi Trung thu ở Hà Nội được chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp các bậc cha mẹ không mất quá nhiều thời gian nghĩ xem cho các con đi chơi ở đâu để có khoảng thời gian thật ý nghĩa và nhiều niềm vui bên những người thân yêu của mình. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, khi đi chơi Trung thu vào mùa dịch các bậc phu huynh và các bé luôn nhớ mang theo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc. Bên cạnh đó, trước khi muốn ăn uống phải sử dụng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn để rửa tay, sau khi đi chơi về cũng nên rửa sạch tay để đảm bảo an toàn trong phòng tránh dịch.

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Xem thêm