Tag

Thái Bình: Cấp bách "vào cuộc" phòng, chống dịch Covid-19

Sức khỏe 28/01/2021 00:00
aa
TTTĐ - Ngay khi nhận được thông tin về 2 ổ dịch mới phát sinh ở tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã lập tức chỉ đạo các cơ quan chức năng cấp bách "vào cuộc".
Thái Bình phấn đấu đến 2025 trở thành tỉnh phát triển khá Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm việc với Đại học Y dược Thái Bình Ông Nguyễn Khắc Thận giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Thái Bình: Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cải thiện môi trường đầu tư

Theo đó, các cơ quan chức năng của tỉnh lập tức phối hợp với tỉnh bạn rà soát, nắm lại các trường hợp tiếp xúc gần liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 1.552 và 1.553 tại Thái Bình, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cử ngay đội phản ứng nhanh xuống thực địa, tiếp tục rà soát các trường hợp F1, F2 và các trường hợp liên quan; tổ chức cách ly tập trung các trường hợp F1; cách ly tại nơi lưu trú các trường hợp khác; xử lý môi trường; đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch...

Đến chiều ngày 28/1 đã rà soát được 4 trường hợp F1 và 23 trường hợp F2. Các trường hợp F1, F2 đều được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương đã báo cáo bước đầu về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, tại đơn vị đợt này và đề xuất các biện pháp triển khai phòng, chống dịch tiếp theo.

Đồng chí Lại Văn Hoàn Tỉnh ủy viên , Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại 6B8A6830
Đồng chí Lại Văn Hoàn Tỉnh ủy viên , Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lại Văn Hoàn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, thống nhất từ 0 giờ ngày 29/1/2021 các tổ công tác liên ngành, tổ tuần tra, tổ tự quản của tỉnh hoạt động trở lại, tăng cường rà soát các trường hợp F1, F2, các trường hợp đi về từ vùng dịch. Xét nghiệm sớm các trường hợp đã rà soát được; cách ly tập trung ngay các trường hợp F2 nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Chính quyền các cấp không chủ quan, lơ là, siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, có phương án chủ động, sẵn sàng ứng phó khi dịch bùng phát; tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Các huyện, thành phố tăng cường rà soát các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19; rà soát, bố trí khu cách ly tập trung, sẵn sàng chủ động với các tình huống dịch; kiểm tra, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép, thực hiện nghiêm quy định cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh; huy động sự vào cuộc của các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân phát hiện các trường hợp về từ các địa phương có dịch, nhập cảnh trái phép, thông báo với chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đồng chí Lại Văn Hoàn Tỉnh ủy viên , Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại 6B8A6832
Đông đủ lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tại tỉnh Thái Bình tham gia cuộc họp

Về tổ chức lễ hội, lãnh đạo tỉnh Thái Bình thống nhất tạm thời dừng tổ chức lễ hội các cấp. Sở Y tế quán triệt các đơn vị trong ngành triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, nâng cao ý thức cán bộ nhân viên trong phòng, chống dịch; nắm bắt thông tin dịch bệnh và tham mưu kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngành Y tế của tỉnh cần thường xuyên giữ liên hệ với trung ương, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương về thông tin các ca bệnh nhiễm Covid-19 để điều tra, truy vết và xét nghiệm kịp thời các trường hợp nghi ngờ. Tăng cường tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, rà soát các trường hợp nhập cảnh, nắm chắc di biến động dân cư, bảo đảm an toàn khu cách ly, phối hợp thần tốc truy vết các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với ngành Y tế, các địa phương vận hành hiệu quả khu cách ly tập trung, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh biên giới, tuyệt đối không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu chỉ đạo triển khai các hoạt động cụ thể trong phòng, chống dịch tại các khách sạn, nhà nghỉ, khu du lịch, di tích lịch sử, các hoạt động văn hóa, thể thao.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. 6B8A6839
Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp.

Tỉnh Thái Bình cũng thống nhất cho học sinh mầm non nghỉ Tết sớm để phòng, chống dịch. Các cơ quan truyền thông của tỉnh, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe; phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an toàn thực phẩm...

Song song với đó, các tổ chức, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội thường xuyên vận động, tuyên truyền hội viên thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp trong toàn tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Thái Bình: Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cải thiện môi trường đầu tư Thái Bình: Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cải thiện môi trường đầu tư

TTTĐ - Thời gian qua, Sở Công thương Thái Bình đã tích cực cải cách thủ tục hành chính, nhất là đẩy mạnh thực hiện ...

Công ty Tân Đệ ủng hộ đồng bào miền Trung gần 900 triệu đồng Công ty Tân Đệ ủng hộ đồng bào miền Trung gần 900 triệu đồng

TTTĐ - Đoàn công tác của Công ty Tân Đệ đã hoàn thành nhiệm vụ chuyển 3.000 suất quà chuyển trực tiếp đến bà con ...

Đồng chí Ngô Đông Hải tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 Đồng chí Ngô Đông Hải tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

TTTĐ - Sáng ngày 15/10, Đoàn Chủ tịch đã báo cáo với Đại hội kết quả hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng ...

Thái Bình: Kịp thời hỗ trợ người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp Thái Bình: Kịp thời hỗ trợ người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp

TTTĐ - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay, số lao động nghỉ việc tăng cao. Để ổn định cuộc sống ...

Đọc thêm

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe" Sức khỏe

LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe"

TTTĐ - "Đại sứ cao khỏe" là dự án vì cộng đồng được LineaBon triển khai trong tháng 9/2024, thu hút sự tham gia của 10.000 ba mẹ. Mỗi hashtag kèm video tham dự chương trình được LineaBon góp 10.000đ tới quỹ Trái tim cho em. Cùng với đó, LineaBon hỗ trợ thêm 100 triệu đồng, nâng tổng số tiền trao tặng tới các em nhỏ lên 200 triệu đồng.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Xem thêm