Tag

Thái Nguyên: Thành phố Sông Công khoác "áo mới"

Đô thị 12/08/2024 10:34
aa
TTTĐ - Diện mạo của thành phố Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) đang đổi thay mạnh mẽ theo hướng đô thị hiện đại, văn minh. Những dự án xây dựng hạ tầng khung góp phần tăng cường kết nối, giúp thành phố này phát triển xứng với tiềm năng.
Shophouse Danko Avenue - Điểm hẹn thương mại mới tại TP Sông Công

Sông Công là thành phố công nghiệp nằm ở phía Nam của tỉnh Thái Nguyên; là đô thị bản lề trung chuyển, giao lưu hàng hóa giữa tỉnh Thái Nguyên với các đô thị xung quanh, nhất là vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Ngày 17/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 319/QĐ-TTg công nhận thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là đô thị loại II. Quyết định nêu rõ: Công nhận thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là đô thị loại II (phạm vi toàn bộ địa giới hành chính của thành phố Sông Công hiện hữu, gồm 7 phường và 3 xã, tổng diện tích là 9.730,56 ha).

Thái Nguyên: Thành phố Sông Công khoác
Tp Sông Công phát triển mạnh mẽ theo hướng đô thị hiện đại, văn minh

Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Sông Công Nguyễn Tuấn Hùng cho biết, Sông Công là đô thị vệ tinh của tỉnh Thái Nguyên, có vị trí thuận lợi, kết nối thuận tiện và nhanh chóng với các khu vực trong vùng Thủ đô Hà Nội và vùng Trung du miền núi phía Bắc; nằm trên tuyến giao thông liên kết với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; liên kết thuận tiện với cảng hàng không Quốc gia và Quốc tế; đồng thời cũng có vị trí an ninh quốc phòng quan trọng.

Nhằm nâng cao chất lượng đô thị loại II, thành phố đã và đang hoàn thiện hồ sơ để triển khai các dự án trọng điểm như: Công viên thành phố; Đường Cách mạng Tháng Tám mở rộng; đường Trần Phú kéo dài; đường đô thị dọc Sông Công; đường Thống Nhất kéo dài; hoàn thiện các dự án khu đô thị, khu dân cư đã và đang triển khai trên địa bàn.

Thái Nguyên: Thành phố Sông Công khoác
Hạ tầng kỹ thuật được đầu tư góp phần thay đổi diện mạo của Sông Công

Thành phố Sông Công tích cực triển khai thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị năm 2024, trong đó ưu tiên đầu tư hoàn thiện các công trình hạ tầng kỹ thuật đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn của đô thị loại II để phục vụ các điều kiện cần thiết cho Lễ công bố đô thị loại II trong năm 2025.

Bên cạnh đó, thành phố Sông Công tiếp tục tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị theo các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt như: Công bố, công khai quy hoạch xây dựng tại những nơi công cộng, trụ sở UBND các xã, phường và trên Trang thông tin điện tử của thành phố để nhân dân biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện quy hoạch.

Thái Nguyên: Thành phố Sông Công khoác
Chất lượng đời sống Nhân dân Sông Công không ngừng được nâng cao

Về quản lý trật tự đô thị, Sông Công thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố. UBND thành phố Sông Công ban hành kế hoạch kiểm tra trật tự xây dựng năm 2024 trên địa bàn nhằm phát hiện các trường hợp vi phạm để xử lý theo quy định và nâng cao trách nhiệm trong công tác phối hợp, dự kiến thực hiện 2 đợt kiểm tra về công tác trật tự xây dựng trên địa bàn.

Đọc thêm

Nhiều vấn đề dân sinh được giải quyết kịp thời nhờ iHanoi Đô thị

Nhiều vấn đề dân sinh được giải quyết kịp thời nhờ iHanoi

TTTĐ - Thời gian qua, chỉ với vài thao tác đơn giản thông qua iHanoi, nhiều vấn đề bất cập của đời sống dân sinh Thủ đô đã nhận được sự phản hồi nhanh chóng từ chính quyền.
Bình Quới - Thanh Đa đìu hiu sau 30 năm quy hoạch Đô thị

Bình Quới - Thanh Đa đìu hiu sau 30 năm quy hoạch

TTTĐ - Là bán đảo xinh đẹp, tiềm năng, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh chưa đầy 7km nhưng Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) như một vùng quê xa thu nhỏ với khung cảnh ao đầm, cỏ cây hoang hóa và những căn nhà lụp xụp, tạm bợ. Tình cảnh này kéo dài hơn 30 năm và ngày càng điêu tàn chỉ vì 2 chữ “quy hoạch”.
Chi tiết 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội Đô thị

Chi tiết 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội

TTTĐ - Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cho biết, dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có 36 tuyến buýt đang hoạt động kết nối.
Từng bước vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị Đô thị

Từng bước vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị

TTTĐ - Việc đầu tư sớm, vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị sẽ nâng cao tỷ trọng vận tải hành khách công cộng, giảm phương tiện giao thông cá nhân, từ đó đem lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ùn tắc và tai nạn giao thông cho thành phố Hà Nội.
EVNHANOI không ngừng đổi mới dịch vụ trên đa nền tảng số Đô thị

EVNHANOI không ngừng đổi mới dịch vụ trên đa nền tảng số

TTTĐ - Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng và đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô.
Người dân sẽ được thực hiện thủ tục hoàn công cho ngôi nhà của mình Đô thị

Người dân sẽ được thực hiện thủ tục hoàn công cho ngôi nhà của mình

TTTĐ - Mới đây, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai TP Thủ Đức (CNVPĐKĐĐ) có công văn gửi đến 34 UBND phường trên địa bàn TP Thủ Đức, đề nghị phối hợp thực hiện kiểm tra hiện trạng, xác định nội dung xây dựng so với giấy phép xây dựng có thời hạn.
Người dân háo hức trước giờ metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành Đô thị

Người dân háo hức trước giờ metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành

TTTĐ - Trước giờ tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào vận hành thương mại, người dân, học sinh sinh viên đều tỏ ra phấn khởi, chờ mong. Đa số cho rằng sự kiện này sẽ góp phần làm giảm áp lực giao thông, tạo thuận lợi cho việc di chuyển của họ.
Hoàn thành 3 điểm trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trước 31/8 Đô thị

Hoàn thành 3 điểm trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trước 31/8

TTTĐ - Chiều 6/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức quán triệt, vận động, tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân trông giữ phương tiện có thu giá trên địa bàn triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt.
Cần xử lý nghiêm xe máy đi vào đường vành đai 2 trên cao Đô thị

Cần xử lý nghiêm xe máy đi vào đường vành đai 2 trên cao

TTTĐ - Tuyến đường Vành đai 2 trên cao là đoạn đường trong đô thị thuộc thành phố Hà Nội chỉ cho phép ô tô được lưu thông với tốc độ 80km/h, cấm mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ và người đi bộ. Tuy nhiên, qua quan sát thực tế vẫn có nhiều người điều khiển xe máy di chuyển vào tuyến đường này.
Công nhận đô thị Thanh Hóa đạt tiêu chí đô thị loại I Đô thị

Công nhận đô thị Thanh Hóa đạt tiêu chí đô thị loại I

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 795/QĐ-TTg công nhận đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đạt tiêu chí đô thị loại I.
Xem thêm