Tag

Thành đoàn Hải Phòng khởi động Tháng Thanh niên năm 2021

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/02/2021 18:55
aa
TTTĐ - Hướng tới Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), sáng 21/2, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức chương trình Khởi động Tháng Thanh niên năm 2021. Tại chương trình, 5 đội thanh niên xung kích tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được thành lập.
Ra mắt bồn rửa tay dã chiến tại chợ Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền
Ra mắt bồn rửa tay dã chiến tại chợ Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền
Hải Phòng: Giải cứu nông sản cho người dân huyện Tiên Lãng Hải Phòng: Hướng dẫn khai báo y tế điện tử kiểm soát dịch Covid-19 Hải Phòng hỗ trợ tỉnh Hải Dương 500.000 khẩu trang y tế và 5 tỷ đồng Vụ lùm xùm tại Viện Quy hoạch Hải Phòng: Hé lộ vụ tham nhũng lớn?

Tháng Thanh niên năm 2021 là đợt sinh hoạt chính trị lớn của tuổi trẻ thành phố Hải Phòng, nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đồng thời phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên trong việc cùng với các cấp chính quyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh; Tiếp tục hưởng ứng tích cực chủ đề năm của thành phố “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu”.

Cùng với đó, chương trình khẳng định sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thanh thiếu nhi; Bồi dưỡng, giáo dục, tạo môi trường cho thanh thiếu nhi rèn luyện, cống hiến; Qua đó góp phần giúp đoàn viên, thanh niên đóng góp sức trẻ, nhiệt huyết, sự sáng tạo vào sự nghiệp xây dựng thành phố Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tặng quà cho đội hình tình nguyện tại sân bay Cát Bi
Đại diện Đoàn Thanh niên tặng quà cho đội hình tình nguyện tại sân bay Cát Bi

Tháng Thanh niên năm 2021 được diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Hải Phòng chào đón 90 năm ngày thành lập Đoàn bằng một cách rất đặc biệt. Với tinh thần xung kích tình nguyện, đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng đã vào cuộc kịp thời thể hiện vai trò trong nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch.

Thành đoàn Hải Phòng đã chỉ đạo các hoạt động Tháng Thanh niên 2021 phải triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và bám sát sự chỉ đạo của thành phố về việc phòng, chống Covid-19, đồng thời, phù hợp nhu cầu của địa phương.

Hỗ trợ thay mới hệ thống điện và tặng quà cho hộ nghèo tại quận Hải An
Tổ chức Đoàn hỗ trợ thay mới hệ thống điện và tặng quà cho hộ nghèo tại quận Hải An

Trong đó, chương trình tập trung vào 7 nội dung là: Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn; Phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên trong xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh và các hoạt động an sinh xã hội phục vụ Nhân dân; Đẩy mạnh các chương trình nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; Đồng hành chăm lo cho thanh thiếu nhi, xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, trong hội nhập quốc tế.

Tại chương trình, Thành đoàn Hải Phòng đã ra mắt 5 đội thanh niên xung kích tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm: Đội hình thanh niên tình nguyện tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi; Đội hình tuyên truyền lưu động phòng chống dịch Covid-19; Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ giải cứu nông sản; Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân cách ly tại nhà và Đội hình sinh viên tình nguyện hỗ trợ tại các bệnh viện.

Ngay sau chương trình khởi động, Đoàn Thanh niên trên toàn địa bàn thành phố Hải Phòng đã đồng loạt ra quân các đội tuyên truyền lưu động, tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, găng tay… phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tổng trị giá 90 triệu đồng; Hỗ trợ thay mới hệ thống điện sinh hoạt và tặng quà 2 hộ nghèo và Khánh thành đường điện cho thanh niên công nhân nhà trọ trên địa bàn quận Hải An với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Tổ chức Đoàn cũng hỗ trợ lắp đặt bồn rửa tay dã chiến tại chợ Đổng Quốc Bình (quận Ngô Quyền) và Chợ Hương (quận Dương Kinh); Ra mắt máy sát khuẩn tay tự động tại chợ Tam Bạc (quận Hồng Bàng) với tổng trị giá 30 triệu đồng; Thăm tặng quà, hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác.

Đọc thêm

Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Xem thêm