Tag

Thanh niên Thủ đô "phủ xanh" bãi giữ xe thông minh

Camera 360 trẻ 21/04/2024 10:58
aa
TTTĐ - Trong các ngày 19 - 20/4, thanh niên Thủ đô đã “phủ xanh” các điểm giữ xe không dùng tiền mặt, trở thành lực lượng hỗ trợ tích cực giúp người người dân làm quen với tiện ích thông minh này.
Minh bạch, công khai, không lo chặt chém khi gửi xe Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt

Nhanh chóng tiếp cận phương thức thanh toán mới

Thực hiện Quyết định số 06-QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Chỉ đạo của đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 thành phố; Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024... Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Công an TP Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội tổ chức hoạt động hỗ trợ triển khai thanh toán trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn TP Hà Nội.

Chiều 19/4, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn cho các lực lượng thanh niên tham gia hoạt động hỗ trợ triển khai thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt.
Chiều 19/4, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn cho các lực lượng thanh niên tham gia hoạt động hỗ trợ triển khai thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

Ngay từ chiều 19/4, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn cho các lực lượng thanh niên tham gia hoạt động hỗ trợ triển khai thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt.

Tại buổi tập huấn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết, việc sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những bước đi quan trọng hướng tới xây dựng Thủ đô thông minh, hiện đại. Trong đó, việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt sẽ giúp thay đổi ý thức của người dân, đem lại nhiều lợi ích về kinh tế và xã hội.

"Cùng với chính quyền và các đơn vị chức năng trực tiếp thực hiện hoạt động thu phí không dùng tiền mặt, đoàn viên, thanh niên là lực lượng quan trọng giúp việc triển khai trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Vì vậy, việc trang bị kiến thức, kỹ năng để sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt là rất cần thiết, cần thực hiện nhanh chóng", đồng chí Trần Quang Hưng nhấn mạnh.

Thanh niên Thủ đô
Đoàn viên, thanh niên trải nghiệm việc quét mã thanh toán

Cũng trong chương trình tập huấn, đoàn viên, thanh niên đã được giới thiệu quy trình và các bước để thực hiện việc thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt; được trực tiếp trải nghiệm và sử dụng các thiết bị quét mã thu phí đỗ xe ô tô và xe máy. Từ đó, các bạn trẻ sẽ dễ dàng tiếp cận với hình thức thanh toán mới này. Điều này giúp họ có thêm kiến thức để tuyên truyền, hướng dẫn gia đình và cộng đồng.

Thanh niên Thủ đô
Sau khi được tập huấn, đồng chí Nguyễn Mỹ Hạnh (Bí thư Đoàn phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) trực tiếp hỗ trợ người dân tại điểm trông giữ xe Phủ Doãn (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức)

Đồng chí Nguyễn Mỹ Hạnh, Bí thư Đoàn phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm vui mừng nói: “Thông qua buổi tập huấn, chúng tôi biết việc triển khai thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đã mang tới nhiều lợi ích như người dân dễ dàng tra cứu tuyến đường, điểm đỗ xe còn trống, rút ngắn thời gian di chuyển, ra vào điểm đỗ và thanh toán thuận lợi. Việc này nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, bảo đảm công khai, minh bạch, tránh thất thu thuế từ hoạt động trông giữ phương tiện; giúp lập lại trật tự giao thông, trật tự đô thị; phân cấp và theo dõi, giám sát quản lý hiệu quả...”.

“Phủ xanh” các điểm trông giữ xe thông minh

Sáng 20/4, từ những kiến thức đã được tập huấn kỹ lưỡng, thanh niên Thủ đô triển khai “thực chiến” việc hỗ trợ triển khai thanh toán trông giữ xe không dùng tiền mặt tại điểm trông giữ xe Phủ Doãn (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức), Lý Thái Tổ (Cung Thiếu nhi Hà Nội) với các khung giờ (sáng: 8 - 11h; chiều: 14h30 - 17h30).

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, hoạt động này do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội tổ chức.

Thanh niên Thủ đô
Các lực lượng thanh niên Thủ đô, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC hỗ trợ người dân thanh toán tại điểm trông giữ xe Lý Thái Tổ (Cung Thiếu nhi Hà Nội)

Ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy, tại điểm trông giữ xe Phủ Doãn (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức), điểm trông giữ xe Lý Thái Tổ (Cung Thiếu nhi Hà Nội) có khoảng 50 đoàn viên tích cực hỗ trợ người dân làm quen với các công đoạn của thanh toán phí không dùng tiền mặt.

Ngay từ khi đến điểm trông giữ xe, người dân được được đoàn viên tiếp cận, hướng dẫn cụ thể, chi tiết cài đặt ứng dụng giao thông hoặc sử dụng ứng dụng ngân hàng có sẵn trên điện thoại thông minh.

Đại diện Công ty TNHH Thu phí tự động VETC cho hay, trong trường hợp thanh toán gặp một số khó khăn, do không phải ai cũng có tài khoản ngân hàng, đặc biệt với những người ít sử dụng công nghệ, các đoàn viên Thủ đô cùng với nhân viên Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC hỗ trợ người dân thực hiện giao dịch.

Thanh niên Thủ đô
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội có mặt tại "điểm nóng", trực tiếp chỉ đạo việc hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, sau khi được hỗ trợ của các lực lượng, người dân có thể thực hiện thanh toán dễ dàng, thuận tiện.

Anh Tùng ở phường Hàng Trống, phấn khởi nói: “Trước đây, mỗi khi gửi xe tại Phủ Doãn, tôi đều phải chuẩn bị trước tiền mặt rất phiền phức. Bây giờ, sau khi được các bạn thanh niên hướng dẫn gửi xe không dùng tiền mặt, tôi cảm thấy thoải mái và minh bạch. Chắc chắn, tôi sẽ ủng hộ phương thức thanh toán này”.

Cũng trong sáng 20/4, đại diện lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội đã gặp gỡ, động viên và tặng quà các lực lượng tham gia hỗ trợ triển khai thanh toán trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn Thủ đô.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ, hoạt động hỗ trợ triển khai thanh toán trông giữ xe không dùng tiền mặt là nội dung được Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 TP Hà Nội đặc biệt chú trọng, quan tâm, chỉ đạo.

Thành đoàn Hà Nội sẽ lên phương án bố trí tập huấn cho lực lượng, thí điểm nhân rộng mô hình tại nhiều đơn vị, đảm bảo triển khai, lan tỏa sâu rộng tới các cấp bộ Đoàn Thủ đô với mong muốn giúp ích cho người dân về cách thức thanh toán mới, minh bạch, tiện lợi.

Xem xét áp dụng tại địa điểm, cơ sở vật chất của Thành đoàn

Phó Bí thư Thành đoàn Trần Quang Hưng cho biết, Thành đoàn Hà Nội dự kiến áp dụng mô hình thu phí giữ xe không dùng tiền mặt tại một số cơ sở vật chất do đơn vị quản lý. Cụ thể là tại Cung Thiếu nhi Hà Nội và Cung Thanh niên Hà Nội. Đây là hai đơn vị tọa lạc tại vị trí trung tâm của Thủ đô, sở hữu cơ sở vật chất đáp ứng tốt với yêu cầu của điểm trông giữ xe thông minh.

Đọc thêm

Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ Camera 360 trẻ

Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ

TTTĐ - Ngày 30/4/1975, thời điểm lịch sử đánh dấu cột mốc thống nhất đất nước. Để có được thời khắc lịch sử đó, thế hệ cha ông đã phải trả bằng xương máu và biết bao hy sinh, mất mát. 49 năm trôi qua, tiếp nối truyền thống thế hệ cha ông, những người trẻ của TP HCM đang tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để phát triển.
Người trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4 Camera 360 trẻ

Người trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4

TTTĐ - Hướng về kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, các bạn trẻ hôm nay vẫn luôn ghi nhớ và có nhiều hành động, góp sức trẻ, trí tuệ, chung tay xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Hơn 1,3 triệu bài dự thi  sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính Camera 360 trẻ

Hơn 1,3 triệu bài dự thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính

TTTĐ - Sau gần 4 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi “Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính” năm 2024 nhận được hơn 1,3 triệu bài dự thi. Đây thực sự là một diễn đàn lớn để thiếu nhi thể hiện sự hiểu biết của mình về chiến thắng Điện Biên Phủ.
Ấn tượng những con đường cùng tên Camera 360 trẻ

Ấn tượng những con đường cùng tên

TTTĐ - Không ít những tên đường, phố “có mặt” ở cả TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Giống nhau tên gọi nhưng mỗi con đường ấy có đặc trưng khác biệt, phản ánh bản sắc và nét đẹp của mỗi vùng miền. Đó cũng là những con phố gây ấn tượng khó phai cho ai đó đã từng trải nghiệm…
Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII Camera 360 trẻ

Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII

TTTĐ - Ngày 25/4, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII năm 2024.
“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội Camera 360 trẻ

“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

TTTĐ - Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức JCI Thăng Long vừa tổ chức tọa đàm “Học chất”. Với nhiều hoạt động thú vị cùng những chia sẻ quý báu từ vị diễn giả cực “chất” đã mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên để nâng cao kỹ năng, phát triển bản thân trong tương lai.
Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái Camera 360 trẻ

Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái

TTTĐ - Liên Chi đoàn (gồm: Chi đoàn Vụ Kiểm toán nội bộ; Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ; Chi đoàn Cục Quản trị; Chi đoàn Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Chi đoàn Văn phòng NHNN; Đoàn cơ sở Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng; Đoàn cơ sở Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC); Đoàn cơ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và Chi đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái) vừa tiến hành chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024 Camera 360 trẻ

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024

TTTĐ - Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức khởi động Học kỳ Quân đội 2024 dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi.
Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh Camera 360 trẻ

Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh

TTTĐ - Vừa qua, tại trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ". Chương trình là một hoạt động ý nghĩa lan tỏa văn hóa đọc sách do nhóm sinh viên của Học viện Báo chí tuyên truyền tổ chức.
Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật Camera 360 trẻ

Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật

TTTĐ - Năm 2024, sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng (ECE) tại trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được hỗ trợ đến 60% học phí, với mức thu chỉ còn 25 triệu đồng/năm.
Xem thêm